24h
Yeah1 News

Bố mẹ chồng âm thầm nộp đơn ly hôn cho con trai, biết được lý do khiến ai cũng rơi nước mắt

Thứ bảy, 25/03/2023 | 18:30 (GMT+7)

Sau 15 năm mòn mỏi đợi chờ không có hy vọng, cuối cùng, bố mẹ chồng quyết định thay con trai nộp đơn ly hôn lên tòa án để "giải thoát" người con dâu đáng thương.

Hôn nhân khác hẳn với tình yêu, bởi lẽ tình yêu luôn mang sự nhất thời còn hôn nhân ngoài tình yêu còn gắn bó bằng nghĩa tình. Đôi khi con người ta quyết định ở lại với nhau chỉ đơn giản là còn cái nghĩa vợ chồng phải làm sao cho tròn. 

Câu chuyện được chia sẻ dưới đây đang thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Cụ thể, một gia đình có hoàn cảnh trung lưu sống tại tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) có một người con trai. Năm 2002, anh con trai trong nhà - tên anh Liu kết hôn với một người phụ nữ tên Zhang. Cả hai có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cùng cô con gái đầu lòng khiến bao người ngưỡng mộ.

Thế nhưng, may mắn không kéo dài, năm 2008, anh Liu bất ngờ gặp căn bệnh hiếm khiến anh phải sống đời sống thực vật. Anh Liu gần như mất hết ý thức và chỉ còn tồn tại bằng hơi thở, không có bất kỳ kích thích hay phản ứng với yếu tố bên ngoài.

Suốt 15 năm liền, anh Liu chỉ nằm một chỗ, không thể suy nghĩ, cử động hay phản ứng
Suốt 15 năm liền, anh Liu chỉ nằm một chỗ, không thể suy nghĩ, cử động hay phản ứng

Khi chứng kiến cảnh con trai bệnh tật đau đớn, bố mẹ của anh Liu vô cùng thương cảm. Càng đau lòng hơn khi nhìn thấy con dâu sống những ngày tháng không khác gì góa phụ. Biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Zhang không những không rời đi mà còn chăm sóc từng chút một bên cạnh giường bệnh của người chồng xấu số.

Sau khi tình trạng của chồng ổn định hơn, chị Zhang chuyển lên thành phố để làm công nhân kiếm thêm thu nhập. Chị để chồng nằm dưỡng bệnh ở quê nhà, nhờ bố mẹ chồng trông nom. Mỗi tháng, chị sẽ gửi tiền về để ông bà lo cho chồng và con gái của hai người.

Bố mẹ chồng đã quyết định làm đơn ly hôn thay con trai để 'giải thoát' đứa con dâu xấu số
Bố mẹ chồng đã quyết định làm đơn ly hôn thay con trai để "giải thoát" đứa con dâu xấu số

Cuộc sống cứ tiếp diễn trong suốt 15 năm qua và không có gì thay đổi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các bác sĩ cảnh báo tình trạng sức khỏe của anh Liu ngày càng suy yếu. Vì thế, bố mẹ chồng không đành lòng nhìn chị Zhang chịu khổ, mang tiếng là phụ nữ góa chồng nên "đánh liều" tự nộp đơn ly hôn thay con trai lên tòa để "giải thoát" cho cô con dâu.

Trước khi đưa ra quyết định này, bố mẹ chồng có nói rõ với chị Zhang: "Con dâu của bố mẹ cứ đi đi. Con vẫn còn trẻ, cháu gái nay cũng trưởng thành. Cả nhà bố mẹ không muốn trở thành gánh nặng cho con thêm nữa".

Bố mẹ chồng âm thầm nộp đơn ly hôn cho con trai, biết được lý do khiến ai cũng rơi nước mắt - ảnh 3
Bố mẹ chồng âm thầm nộp đơn ly hôn cho con trai, biết được lý do khiến ai cũng rơi nước mắt - ảnh 4
Cảm thông trước hoàn cảnh đặc biệt nên cơ quan đã giải quyết đơn ly hôn này. Chị Zhang sẽ có nhiệm vụ phụng dưỡng bố mẹ chồng khi họ không còn tự chăm sóc bản thân
Cảm thông trước hoàn cảnh đặc biệt nên cơ quan đã giải quyết đơn ly hôn này. Chị Zhang sẽ có nhiệm vụ phụng dưỡng bố mẹ chồng khi họ không còn tự chăm sóc bản thân

Sau khi thỏa thuận xong, bố mẹ chồng của chị Zhang đã đến nộp đơn cho tòa án. Nhân viên xem xét hoàn cảnh và tình huống của gia đình, quyết định giải quyết cho họ. Trong thỏa thuận sau khi ly hôn, chị Zhang đồng ý chu cấp, phụng dưỡng bố mẹ chồng khi họ không còn khả năng chăm sóc bản thân trong tương lai.

Câu chuyện khiến ai nghe xong cũng không khỏi bùi ngùi, cảm động. Bởi lẽ đâu đó trong cuộc sống bộn bề, khó khăn, vẫn còn nhiều người sẵn sàng chăm sóc cho "nửa kia" hết cả quãng đời dù đối phương bị thương tật hay bệnh hiểm.

Một số người ủng hộ cách giải quyết của gia đình chồng. Bên cạnh đó, có không ít netizen cho rằng nhà chồng đã giữ chân cô con dâu suốt 15 năm mới chịu "giải thoát" cho cô ấy. Điều này cũng tạo nên nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn   bố mẹ chồng   trung quốc  

Cùng chuyên mục