24h
Yeah1 News

Bố đặt tên cho con gái rất tâm đắc, vợ nghe xong nổi giận còn em dâu thì “đỏ mặt” vì nhạy cảm

Thứ hai, 25/09/2023 | 20:14 (GMT+7)

Nghe cái tên mà người bố tâm đắc đặt cho con gái, các thành viên trong gia đình không khỏi dở khóc dở cười vì ý nghĩa thực sự đằng sau.

Cái tên là biểu tượng riêng của từng người. Đó không chỉ là danh từ dùng để gọi, phân biệt người này với người khác mà theo quan niệm của các nước phương Đông, cái tên còn có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của chính cuộc đời họ. Cũng bởi vì lẽ đó mà không ít các bậc phụ huynh đã rất đau đầu khi đặt tên cho con, gây ra những câu chuyện dở khóc dở cười. Điển hình như câu chuyện dưới đây.

Theo đó, trang Sohu đã chia sẻ về câu chuyện đặt tên cho con gái của một người đàn ông Trung Quốc họ Cương. Từ khi biết tin vợ mang thai, anh đã rất quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng vợ. Sau 9 tháng 10 người mong ngóng, vợ anh đã hạ sinh một bé gái vô cùng bụ bẫm, đáng yêu. Hai bên nội ngoại ai nấy cũng đều vui mừng. 

Cũng vì ở gần gia đình nhà vợ nên 2 mẹ con được mẹ vợ chăm sóc kỹ lưỡng. Sau đó, bà cũng liên tục hối thúc anh Cương đặt tên cho con gái một cách tên hay. Tuy nhiên, người cha lại vô cùng lo lắng. Bởi lẽ, anh Cương là người có trình độ học vấn thấp lại thêm chứng nghiện rượu, sợ anh sẽ đặt một cái tên không đúng.

Bà ngoại của cháu bé liên tục giục anh Cương đặt tên cho con (Ảnh minh hoạ)
Bà ngoại của cháu bé liên tục giục anh Cương đặt tên cho con (Ảnh minh hoạ)

Đúng với những gì lo lắng. Vào một ngày nọ, anh Cương đi uống rượu về, mượn men rượu anh đặt luôn tên cho con gái. Anh quyết định đặt cho con cái tên là “Cương Tài” với mong muốn con có tài, không thất học giống như mình. Thế nhưng, oái oăm thay, “Cương Tài” trong tiếng Trung không hề mang ý nghĩa sâu xa như anh Cương hy vọng mà nó có nghĩa là “vừa rồi”, “ban nãy”.

Lúc đầu, người bố đặt tên cho con gái là Cương Tài (Ảnh minh hoạ)
Lúc đầu, người bố đặt tên cho con gái là Cương Tài (Ảnh minh hoạ)

Sau khi nghe xong cái tên này, vợ anh đã vô cùng tức giận, không thể chấp nhận con gái bé bỏng của mình phải mang cái tên đó. Anh Cương thấy vợ tức giận nên lại nhanh chóng nảy ra ý tưởng khác. Lúc này, anh đặt tên cho con gái là “Cương Kiều” với mong muốn sau này con gái anh sẽ trở thành một người xinh đẹp, dịu dàng, cương nhu kết hợp, tính tình vừa quyết đoán lại tinh tế.

Vừa nói xong, anh cương cũng tự cảm thấy lời mình nói rất có lý. Thậm chí, không đợi mọi người phản ứng, anh đã tự vỗ tay hoan nghênh. Ấy vậy nhưng em dâu ở bên cạnh nghe xong thì lại không thể ngồi yên mà cười đến đỏ bừng cả mặt, tưởng tượng ra điều gì đó rất xấu hổ. Thì ra, “Cương Kiều” trong tiếng Trung còn có một cách phát âm khác tương tự với từ “Cương Giao” có nghĩa là “giao hợp qua đường hậu môn”.

Tên Cương Kiều thậm chí còn có ý nghĩa nhạy cảm hơn tên Cương Tài ban đầu ông bố đặt (Ảnh minh hoạ)
Tên Cương Kiều thậm chí còn có ý nghĩa nhạy cảm hơn tên Cương Tài ban đầu ông bố đặt (Ảnh minh hoạ)

So với tên Cương Tài ban đầu thì cái tên Cương Kiều này còn có ý nghĩa xấu hổ hơn.

Người vợ sau đó cũng tức giận đánh anh một trận tơi tả. Còn anh Cương thì vẫn rất bối rối, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   tên con gái  

Cùng chuyên mục