24h
Yeah1 News

Biết con dâu mắc bệnh khó mang thai, mẹ chồng liền nói 1 câu với con trai khiến ai cũng nể

Thứ sáu, 21/04/2023 | 19:04 (GMT+7)

Câu nói của mẹ ruột khiến ngay cả người chồng cũng phải suy ngẫm và thay đổi cách cư xử với vợ.

Là phụ nữ, khi đã lập gia đình thì nhiều người vẫn có mong muốn lớn nhất là sinh con, thực hiện thiêng chức làm mẹ. Tuy nhiên, điều xót xa là không phải người phụ nữ nào cũng thuận lợi trong việc này khi vì nhiều lý do về sức khỏe mà đôi khi, phụ nữ sẽ gặp khó khăn trong việc mang thai, sinh con.

Đó là nỗi đau của người phụ nữ, và sẽ còn đau hơn nếu họ không nhận được sự cảm thông và thấu hiểu từ chính gia đình. Tuy nhiên, phản ứng của một người mẹ chồng dưới đây khi hay tin con dâu khó có con khiến ai cũng cảm động và nể phục cách hành xử.

Theo đó, một người đàn ông ở Trung Quốc đã đăng tải video ghi lại phản ứng của người mẹ khi anh thông báo tin vợ mình khó mang thai. Cụ thể, hai vợ chồng đi khám sức khỏe và người vợ phát hiện mình bị u tuyến. Căn bệnh này sẽ khiến cô khó có con.

Cả hai vợ chồng cũng đã suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều. Cuối cùng, vợ chồng anh quyết định cho mẹ biết chuyện. Mẹ chồng khi nghe chính con trai mình thông báo tin không mấy vui vẻ thì bà đã có phản ứng khiến nhiều người gật gù nể phục.

Người mẹ rưng rưng khi hay tin con dâu khó mang thai khiến nhiều người cảm động.
Người mẹ rưng rưng khi hay tin con dâu khó mang thai khiến nhiều người cảm động.

Người mẹ chồng không chỉ không nặng nhẹ với con dâu mà còn dặn dò con trai phải cảm thông, động viên vợ. Bà vừa nói vừa rưng rưng nước mắt khiến người xem clip cũng cảm động theo: "Con cứ nói vợ con kiên trì chữa bệnh đừng lo lắng gì cả".

Khi người con trai hỏi thêm rằng trong trường hợp xấu nhất, cả hai hoàn toàn không thể có con thì sao. Lúc này, người mẹ thản nhiên đáp: "Cho dù vợ con thế nào thì con cũng không được cư xử tệ với vợ. Nếu hai đứa có con thì rất vui, mẹ sẽ cùng nuôi và chăm sóc con cho hai đứa. Nhưng không có cũng không sao cả. Quan trọng là hai đứa sống hạnh phúc với nhau hiểu chứ?".

Bà dặn dò con trai không được đối xử tệ với vợ nếu cô không sinh được con.
Bà dặn dò con trai không được đối xử tệ với vợ nếu cô không sinh được con.

Phản ứng và câu nói thấm thía của người mẹ đã khiến ai cũng nể phục, đồng thời mừng thay cho người vợ trong clip vì có một người mẹ chồng quá tâm lý và yêu thương con dâu.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục