24h
Yeah1 News

Bị netizen "mỉa mai" vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao?

Thứ năm, 08/09/2022 | 17:19 (GMT+7)

Trước những bình luận cho rằng Lê Bống đăng ảnh giỗ Tổ nhằm đánh bóng tên tuổi dù chưa phải nghệ sĩ thực thụ, nữ TikToker gốc Hà Nội đã thắng thắn bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề này.

Đối với những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sân khấu, nghệ thuật thì ngày 12.8 Âm lịch hàng năm là dịp vô cùng ý nghĩa. Bởi lẽ, trong ngày này hầu hết các nghệ sĩ sẽ tề tựu để dâng lễ vật tri ân Tổ nghề, cầu mong gặt hái được những thành công trong sự nghiệp. Năm nay, Lễ giỗ Tổ rơi vào ngày 7.9 Dương lịch, sau một thời gian đình trệ vì tác động của dịch bệnh COVID-19, các nghệ sĩ đã cùng nhau trở về các tụ điểm sân khấu, đền chùa để tổ chức các hoạt động dâng hương cho Tổ nghiệp.

Lễ giỗ Tổ nghiệp sân khấu vào ngày 12.8 Âm lịch hàng năm là dịp đặc biệt đối với những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật
Lễ giỗ Tổ nghiệp sân khấu vào ngày 12.8 Âm lịch hàng năm là dịp đặc biệt đối với những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật
Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 2
Nhiều nghệ sĩ đã tề tựu về các sân khấu nhằm tổ chức các hoạt động dâng hương tri ân Tổ nghề
Nhiều nghệ sĩ đã tề tựu về các sân khấu nhằm tổ chức các hoạt động dâng hương tri ân Tổ nghề

Trên trang cá nhân, hot TikToker Lê Bống cũng chia sẻ hình ảnh thành tâm thờ cúng trước bàn thờ Tổ nghề được cô nàng tự tay chuẩn bị tại Đà Lạt. Được biết, hiện nữ TikToker sinh năm 1995 đang có chuyến công tác và về thăm gia đình tại "xứ sở ngàn hoa" này. Dù không thể có mặt cùng đồng nghiệp dâng hương tại các tụ điểm sân khấu lớn trong thành phố, thế nhưng Lê Bống vẫn tranh bày biện và chuẩn bị một mâm cúng tại gia để bày tỏ lòng thành của mình. Theo Lê Bống chia sẻ, đây là năm thứ ba cô được giỗ Tổ kể từ khi góp mặt vào những hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Bàn thờ Tổ nghiệp được Lê Bống tự tay chuẩn bị trong lúc đang công tác tại Đà Lạt
Bàn thờ Tổ nghiệp được Lê Bống tự tay chuẩn bị trong lúc đang công tác tại Đà Lạt

"Năm thứ 3 con được lễ Tổ Nghiệp. Được Tổ thương, cho con mỗi năm con được đi làm và cúng Tổ ở 1 nơi. Năm nay, vừa đáp chuyến bay xuống Đà Lạt điều đầu tiên con làm là chạy đi mua đồ lễ cúng Tổ. Con vẫn nhớ như in ngày này 2 năm trước được anh chị em bạn bè đồng nghiệp dẫn đi giỗ Tổ Nghề Sân Khấu. Gặp Ngài con quỳ lễ rưng rưng nước mắt thủ thỉ chia sẻ với Ngài, mong Ngài yêu thương chỉ bảo dẫn con đi đúng hướng trên con đường sự nghiệp. Thế là được Ngài thương, mọi công việc sự nghiệp của con đều suôn sẻ và thậm chí được hơn cả những gì mà con ao ước" - TikToker gốc Hà Nội bày tỏ trên trang cá nhân.

Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 5

Phía dưới bài viết, bên cạnh những phản hồi tích cực từ fan hâm mộ, đâu đó vẫn còn một số netizen tỏ vẻ "mỉa mai" hành động này của cô nàng chỉ nhằm mục đích "đánh bóng" tên tuổi. Thậm chí, số khác bày tỏ quan điểm cho rằng Lê Bống hiện vẫn chưa xứng đáng với tư cách nghệ sĩ để tham gia vào các hoạt động giỗ Tổ sân khấu. Theo đó, một tài khoản chia sẻ: "Ủa đây là Giỗ Tổ nghề sân khấu mà bà Bống đã diễn sân khấu được ngày nào đâu mà khấn như đúng rồi vậy?". Trước làn sóng phản đối của dư luận, hot TikToker sinh năm 1995 đã chính thức lên tiếng bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Hàng loạt bình luận cho rằng Lê Bống chưa xứng với danh xưng 'Nghệ sĩ' để tham gia vào các hoạt động giỗ Tổ sân khấu
Hàng loạt bình luận cho rằng Lê Bống chưa xứng với danh xưng "Nghệ sĩ" để tham gia vào các hoạt động giỗ Tổ sân khấu

Cụ thể, Lê Bống chia sẻ trước đây bản thân từng có dịp chứng kiến các đàn anh, đàn chị thành tâm cúng bái Tổ nghề và cô nàng cảm thấy bản thân có cơ duyên khi được gặp và cầu khấn trước Tổ nghiệp. Bên cạnh đó, hot TikToker gốc Hà Nội cũng bày tỏ quan điểm cho rằng trong thời đại công nghệ thông tin "bùng nổ" hiện nay, hai từ "sân khấu" không chỉ áp dụng cho những loại hình nghệ thuật cổ truyền mà đang được phát triển và mở rộng ra các phương thức trình diễn nghệ thuật trên sân khấu "thực tế ảo".

Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 7

"Theo cá nhân em, dù là sân khấu cổ truyền hay hiện đại thì những người đứng trên sân khấu nói riêng hay những người biểu diễn nghệ thuật nói chung đều muốn truyền tải hơi thở của từng thời đại và tựu chung đều muốn đem đến những giờ phút giải trí, những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Và em tin, tất cả những người như thế sẽ luôn được Tổ Nghề Sân Khấu phù hộ." - chia sẻ của Lê Bống trước bình luận của netizen.

Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 8

Đáng chú ý, trước những luồng ý kiến tranh cãi cho rằng cô nàng không phải nghệ sĩ vì chưa từng trình diễn trên sân khấu với vai trò ca sĩ, diễn viên. Lê Bống thẳng thắn đáp trả rằng : "Việc thành tâm khấn bái Tổ Nghề không nhằm khẳng định người đó là một nghệ sĩ, mà điều đó chỉ để giúp người ấy thêm vững tin & có một tinh thần thoải mái để biểu diễn hơn mà thôi".

Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 9

Lê Bống (tên thật là Lê Xuân Anh), sinh năm 1995 là một nữ TikToker nổi tiếng với giới trẻ trên các diễn đàn mạng xã hội. Cô nàng gây chú ý bởi gương mặt xinh xắn và khả năng vũ đạo thể hiện trong những video "bắt trend" được nhiều netizen quan tâm và bàn tán xôn xao. Bên cạnh sự nghiệp nổi tiếng, Lê Bống cũng nhiều lần vướng vào các lùm xùm, thị phi liên quan đến các hành vi và phát ngôn trước công chúng. Hiện tại, cô nàng thường góp mặt trong các MV ca nhạc và các gameshow giải trí trên sóng truyền hình.

Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 10
Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 11
Bị netizen 'mỉa mai' vì đăng ảnh giỗ Tổ dù không phải nghệ sĩ thực thụ, Lê Bống đáp trả ra sao? - ảnh 12

Ảnh: Tổng hợp, chụp màn hình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục