24h
Yeah1 News

Bí ẩn ngôi làng tóc bạc, người dân ai nấy đều bạc hết đầu, chuyên gia đến kiểm tra tóc cũng bạc theo

Thứ tư, 18/10/2023 | 15:31 (GMT+7)

Bí ẩn về ngôi làng tóc bạc, tất cả cư dân trong làng đều có tóc bạc. Ngay cả những chuyên gia đến để kiểm tra cũng không thoát khỏi hiện tượng này và tóc của họ cũng chuyển sang màu bạc.

Ở Trung Quốc, có một làng kỳ bí, nơi hầu hết cư dân, không phân biệt tuổi tác hay giới tính, đều sở hữu mái tóc bạc. Để lấy vợ từ người dân của làng này, các chàng trai trẻ phải trải qua bước nhuộm tóc đen đầu tiên.

Làng tóc bạc thực chất là tên gọi khác của làng Giang Lăng Cương. Lý do mà nơi này được biết đến với biệt danh độc đáo đó là vì hầu hết cư dân ở đây, bất kể là nam hay nữ, trẻ hay già, đều sở hữu mái tóc màu bạc. Xấp xỉ 80% trong số những người dân ở độ tuổi từ 20 đến 30 đã có mái tóc bạc, trong khi tỷ lệ này giảm xuống còn 50% đối với thanh niên dưới 20 tuổi.

Bí ẩn ngôi làng tóc bạc, người dân ai nấy đều bạc hết đầu, chuyên gia đến kiểm tra tóc cũng bạc theo - ảnh 1

Khi các phóng viên từ xa nghe đồn về "Làng tóc bạc" và đến đó, họ đã chứng kiến chuyện đáng ngạc nhiên là  hầu hết những người ở làng này có tóc bạc không phải là người già mà đến cả cậu bé chỉ mới 10 tuổi cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Ở độ tuổi thanh thiếu niên với mái tóc bạc có thể được xem là một trường hợp đặc biệt, tuy nhiên, khi có nhiều thanh thiếu niên ở cùng độ tuổi mà có mái tóc bạc, thì điều này không thể coi là trường hợp đặc biệt nữa.

Dân làng Giang Lăng Cương cũng gặp khó khăn trước tình trạng này. Nhiều người đã đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân. Họ chỉ có thể chọn giải pháp tạm thời cho vấn đề này là sử dụng thuốc nhuộm tóc.

Bí ẩn ngôi làng tóc bạc, người dân ai nấy đều bạc hết đầu, chuyên gia đến kiểm tra tóc cũng bạc theo - ảnh 2

Để có thể cưới vợ từ nơi khác, các thanh niên trong làng tóc bạc phải sử dụng thuốc nhuộm tóc đen để tỏ ra trẻ trung và năng động hơn. Kết quả là, tại làng Giang Lăng Cương, các dịch vụ cắt tóc và bán thuốc nhuộm tóc đã trở thành nguồn thu lớn nhất trong hoạt động kinh doanh, mang lại lợi nhuận cao nhất.

Chính quyền địa phương đã phát hiện sự bất thường tại làng Giang Lăng Cương và đang lo lắng về an toàn thể chất của cư dân trong làng. Họ đã quyết định gửi một đội chuyên gia tới làng để tìm hiểu giải đáp cho bí ẩn của hiện tượng "Làng tóc bạc". Tuy nhiên, không ai trong số những chuyên gia này có thể ngờ rằng sau khi họ đặt chân đến "Làng tóc bạc," sức mạnh bí ẩn liên quan đến tóc bạc cũng bắt đầu ảnh hưởng đến chính họ.

Bí ẩn ngôi làng tóc bạc, người dân ai nấy đều bạc hết đầu, chuyên gia đến kiểm tra tóc cũng bạc theo - ảnh 3

Các chuyên gia đã tiến hành một cuộc điều tra tìm nguồn cơn sự việc. Ban đầu, họ thực hiện việc kiểm tra sức khỏe cho các thanh thiếu niên trong làng để xác định xem liệu họ có thiếu các chất dinh dưỡng ví dụ như do chế độ ăn uống không cân đối, thiếu protein, hoặc vi chất vi lượng hay không. Kết quả kiểm tra sức khỏe ban đầu cho thấy rằng tất cả họ đều khá khỏe mạnh và ít nhất là không có vấn đề gì liên quan đến dinh dưỡng.

Sau đó, các chuyên gia đã tập trung vào nghiên cứu về yếu tố di truyền. Để đạt được điều này, họ đã thăm từng gia đình trong làng và thu thập thông tin. Họ đã phát hiện rằng có những trường hợp trong đó cha và con trai bắt đầu bạc tóc từ sớm, ví dụ, cha bắt đầu bạc tóc từ năm 20 tuổi, còn con trai bắt đầu từ năm 10 tuổi. Có nhiều trường hợp tương tự trong làng.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng đã biết đến trường hợp một số phụ nữ từ nơi khác kết hôn vào làng này mà trước đó không có bất kỳ dấu hiệu bạc tóc nào. Tuy nhiên, sau một thời gian kết hôn, mái tóc ban đầu đen của họ cũng bắt đầu biến thành màu trắng. Các chuyên gia cơ bản đã loại trừ khả năng ảnh hưởng của di truyền.

Bí ẩn ngôi làng tóc bạc, người dân ai nấy đều bạc hết đầu, chuyên gia đến kiểm tra tóc cũng bạc theo - ảnh 4

Họ cũng đã xem xét khả năng tác động của các vấn đề tâm lý nghiêm trọng như lo lắng và trầm cảm quá mức lên việc tóc của các thanh thiếu niên bạc đi nhanh chóng. Tuy nhiên, họ đã loại trừ khả năng rằng tình trạng này xuất hiện ở tất cả các thanh thiếu niên, bởi vì không phải tất cả đều có những vấn đề tâm lý tương tự.

Lúc này, các chuyên gia đã biết được một thông tin quan trọng từ một số dân làng: “Những người ra ngoài làm việc và học tập sẽ có mái tóc ít hơn nhiều sau khi rời làng một thời gian”.

Ngay khi các yếu tố riêng của con người lần lượt bị loại bỏ, các chuyên gia đã biết được một điều kỳ lạ - nhiều người trong làng bị sỏi thận và hầu hết đều ở độ tuổi từ 30 đến 40. Điều này không khỏi khiến các chuyên gia nghi ngờ: Phải chăng có mối liên hệ giữa hiện tượng tóc bạc ở “Làng tóc bạc” và bệnh sỏi thận?

Các chuyên gia nhận ra rằng do ở “Làng tóc bạc” một thời gian nên tóc cũng bạc theo
Các chuyên gia nhận ra rằng do ở “Làng tóc bạc” một thời gian nên tóc cũng bạc theo

Đúng lúc các chuyên gia có chút thất vọng thì có người chợt nhận ra rằng do ở “Làng tóc bạc” một thời gian nên tóc của các chuyên gia cũng bắt đầu bạc!

Một lần, trong một cuộc trò chuyện giữa các chuyên gia và một nhóm người dân trong một làng, một người phụ nữ xuất hiện với một chiếc bình đựng nước và muốn đổ nước cho họ. Khi người phụ nữ đưa chiếc bát sứ tới, một trong những chuyên gia đột nhiên chú ý rằng nước trong bát có một số tạp chất và trông đặc hơn so với bình thường.

Các chuyên gia ngay lập tức nhận ra rằng vấn đề tại "Làng tóc bạc" có thể liên quan đến chất lượng của nguồn nước. Họ quyết định điều tra nguồn nước mà cả làng sử dụng và phát hiện ra rằng nguồn nước từ giếng sâu 20 mét. Điều đáng chú ý là nước từ giếng phía Tây của làng có chất lượng tốt hơn so với nước từ giếng phía Đông. Do đó, dân làng sống ở phía Tây thường ít bị tóc bạc hơn, trong khi tình trạng tóc bạc ở phía Đông là nghiêm trọng hơn.

Bí ẩn ngôi làng tóc bạc, người dân ai nấy đều bạc hết đầu, chuyên gia đến kiểm tra tóc cũng bạc theo - ảnh 6

Sau khi thực hiện quá trình lấy mẫu và kiểm tra, các chuyên gia đã phát hiện rằng nước từ giếng địa phương chứa các hợp chất thủy ngân, crom, chì và các nguyên tố khác vượt quá các tiêu chuẩn nghiêm ngặt dành cho nước giếng. Khi con người tiêu thụ nước này một cách quá mức, các hợp chất này có thể tích tụ trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến tác dụng của các nguyên tố vi lượng khác, dẫn đến sự hình thành sỏi thận và sự xuất hiện của tóc bạc sớm.

Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia kiểm định nước đã đưa ra một giải thích, cho rằng việc lấy nước ngầm một cách quá mức có thể đã dẫn đến sự suy giảm của lớp vỏ đất trên bề mặt. Theo thời gian, các hợp chất như thủy ngân và crom trong đất có thể đã xâm nhập vào mạch nước ngầm, góp phần tạo ra hiện tượng "Làng tóc bạc".

Đã mấy năm trôi qua, tình trạng tóc bạc ở làng Giang Lăng Cương đã giảm đáng kể sau khi tìm được nguyên nhân và cách khắc phục. Hiện ngày càng có nhiều người trẻ sẵn sàng ở lại trong làng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tóc bạc   ngôi làng  

Cùng chuyên mục