24h
Yeah1 News

Bé trai mẫu giáo tặng bạn gái cùng lớp thỏi vàng gần 400 triệu, phụ huynh ngỡ ngàng khi biết nguyên nhân

Thứ hai, 25/12/2023 | 13:43 (GMT+7)

Thấy con gái mang hộp quà về nhà, phụ huynh gặng hỏi thì biết được do một bạn trai trong lớp tặng, giá trị ước tính gần 400 triệu đồng.

Theo thông tin được truyền thông Trung Quốc đăng tải, một bé gái ở TP. Quảng An (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) nhận được món quà đặc biệt từ bạn nam cùng lớp mẫu giáo. Khi đem về nhà, bố mẹ mở ra thấy bên trong là 2 thỏi vàng 100 gram.

Phụ huynh không khỏi sốc khi con gái nhận món quà giá trị như vậy và gặng hỏi về người đã tặng. Không ai ngờ một đứa trẻ mẫu giáo lại có thể tặng cho nhau món quà lớn đến như vậy. Sau khi hỏi kĩ con gái, phụ huynh liên hệ với bố mẹ của cậu bạn đã tặng quà con mình để tìm hiểu kĩ thông tin.

Bé trai mẫu giáo tặng bạn gái cùng lớp thỏi vàng gần 400 triệu, phụ huynh ngỡ ngàng khi biết nguyên nhân - ảnh 1

Bé gái đi lớp mẫu giáo mang về hộp quà gồm 2 thỏi vàng khiến bố mẹ không khỏi sửng sốt

Bên kia cậu bé xác nhận đúng là đã lấy vàng của bố mẹ đem tặng cho bạn cùng lớp. Nguyên nhân là do nghe bố mẹ nói rằng hộp quà này là để dành tặng cho vợ tương lai của con. Không ngờ cậu bé đã lấy và tặng cho bạn gái cùng lớp. Hai bên gia đình sau đó liên hệ để gửi và nhận lại món quà giá trị này.

Theo một số thông tin, giá vàng Trung Quốc gần đây liên tục duy trì ở mức cao. Vàng nguyên nhất niêm yết dao động từ 627 - 631 NDT/1 gram (khoảng 2,128 - 2,142 triệu đồng). Giá vàng miếng đầu tư dao động từ 572 nhân dân tệ đến 586 nhân dân tệ mỗi gram. Tính ở mức 572 nhân dân tệ mỗi gram, số vàng mà bé gái trên nhận được trị giá hơn 110.000 nhân dân tệ (hơn 373 triệu đồng).

Bé trai mẫu giáo tặng bạn gái cùng lớp thỏi vàng gần 400 triệu, phụ huynh ngỡ ngàng khi biết nguyên nhân - ảnh 2

Giá trị của 2 thỏi vàng miếng này tính theo giá thị trường ở Trung Quốc khoảng gần 400 triệu đồng, hai gia đình đã nhanh chóng liên hệ gửi trả lại sau hành động vô tư của con trẻ

Câu chuyện sau khi được chia sẻ nhận về sự bàn tán của cư dân mạng. Đa phần đều bày tỏ cảm xúc bất ngờ trước sự ngây ngô của những đứa trẻ, đặc biệt là cậu bé trong gia đình có điều kiện đã sớm "nhắm" đến cô bạn gái cùng lớp, lấy vàng của bố mẹ để "trao của hồi môn" trước như vậy rồi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trung quốc   mẫu giáo   tặng vàng  

Cùng chuyên mục