24h
Yeah1 News

Bé gái mới 1,5 tháng tuổi biết nói “chào mẹ” khiến gia đình sửng sốt, dân tình dự đoán thần đồng tương lai

Thứ năm, 19/10/2023 | 15:43 (GMT+7)

Một bé gái chỉ mới 1,5 tháng tuổi đã có khả năng nói "xin chào" khiến gia đình kinh ngạc, cư dân mạng bắt đầu suy đoán rằng cô bé có thể là một thần đồng tương lai.

Theo NY Post, bà mẹ ở Mỹ không thể tin vào tai mình khi cô con gái mới 6 tuần tuổi đã biết nói "xin chào". Cụ thể, người phụ nữ tên Somer Galal sống ở bang California chia sẻ rằng, cô có trải nghiệm đặc biệt, phải lấy điện thoại ghi lại khoảnh khắc ngay lúc đó. Người mẹ lo ngại nếu chỉ kể lại câu chuyện, có thể sẽ không có ai tin vào điều cô đã trải qua. 

Trong clip quay tại nhà của Somer Galal, cô bé Berlenti gây bất ngờ khi bắt chước lời nói của người lớn. Cụ thể, khi người nhà chào cô bé "Hello", em bé Berlenti ngay lập tức mở miệng, uốn lưỡi để lặp lại theo.

Bé gái mới 1,5 tháng tuổi biết nói “Hello” khiến gia đình sửng sốt
Bé gái mới 1,5 tháng tuổi biết nói “Hello” khiến gia đình sửng sốt

Người mẹ 30 tuổi tin rằng con cô có thể là đứa bé biết nói sớm nhất thế giới: "Lúc đầu không ai tin tôi. Thậm chí tôi còn tự hỏi liệu mình có phải một bà mẹ đang phát rồ rồi không. Tôi rất sốc. Tôi đang chơi với con bé và chúng tôi mải mê ngắm nhìn nó. Rồi tôi nói 'Hello' với con bé mà tất nhiên không mong đợi được đáp lại. Nhưng con bé đã chào lại tôi. Đó là khoảnh khắc ấm lòng nhất đời này. Con bé có thể là đứa trẻ biết nói sớm nhất thế giới".

Người mẹ tin rằng con cô có thể là đứa bé biết nói sớm nhất thế giới khi thốt ra từ 'Hello' chỉ 45 ngày sau khi chào đời.
Người mẹ tin rằng con cô có thể là đứa bé biết nói sớm nhất thế giới khi thốt ra từ 'Hello' chỉ 45 ngày sau khi chào đời.

Sau ba ngày, Berlenti tiếp tục lặp lại từ "Hello" trước mặt bố cô bé là anh Omar Eid (31 tuổi). Hiện tại, Berlenti đã thường xuyên sử dụng từ này mỗi khi muốn thu hút sự chú ý của bố mẹ.

Được biết, trẻ sơ sinh thường bắt đầu nói từ khoảng 10 đến 14 tháng tuổi. Do đó, việc Berlenti có thể nói sớm như vậy là điều hiếm thấy. Cô bé hiện nay mới 6 tuần tuổi (tương đương 1,5 tháng) nhưng đã luôn líu lo mỗi khi được mẹ tắm hoặc thay tã.

Mặc dù cảm thấy vui mừng với việc con gái biết nói sớm, song Somer cho biết không kỳ vọng quá nhiều. Cô nói: "Dù bé có thể có tài năng đặc biệt, chúng tôi hiện tại chỉ mong rằng bé ăn ngon và ngủ tốt. Một điều đáng mừng là trong cuộc kiểm tra não đầu tiên, bác sĩ đã nhận xét sự phát triển tư duy của bé rất tốt".

Năm 2020, cậu bé Charlie John Taylor-Mullington ở Willaston (Anh) cũng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng về video ghi lại cảnh cậu bé nói "Hello" khi mới 8 tuần tuổi. Tuy nhiên, khi báo chí đến để phỏng vấn, mẹ của Charlie không thể khiến con trai của mình lặp lại từ đó.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái   biết nói  

Cùng chuyên mục