24h
Yeah1 News

Bé gái 8 tuổi được tặng dây chuyền kim cương 70 triệu ngày Valentine, phản ứng của người mẹ càng gây bất ngờ

Thứ sáu, 17/02/2023 | 16:27 (GMT+7)

Khi thấy con gái mới 8 tuổi của mình đã nhận được món quà Valentine có giá trị khủng, người mẹ liền có động thái khiến nhiều người bất ngờ.

Câu chuyện được chia sẻ xảy ra tại thành phố Ích Dương, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Vào ngày Valentine 14/2 vừa qua, cô bé 8 tuổi đi học trở về nhà với một sợi dây chuyền trên tay. Ban đầu, người mẹ không quá để tâm vì nghĩ rằng đây chỉ là món đồ chơi rẻ tiền của con gái. Nhưng khi nhìn kỹ lại, cô mới nhận ra đây có vẻ là sợi dây chuyền kim cương đắt tiền nên đã lập tức hỏi con gái. 

Bé gái 8 tuổi được tặng dây chuyền kim cương 70 triệu ngày Valentine, phản ứng của người mẹ càng gây bất ngờ - ảnh 1

Cô bé  8 tuổi nhận được sợi dây chuyền kim cương vào ngày Lễ tình nhân

Không hề giấu giếm, cô bé ngây ngô nói với mẹ rằng đây là sợi dây chuyền do một bạn nam trong lớp tặng cho mình. Dù cô bé đã ra sức từ chối nhưng bạn nam vẫn nhất quyết không chịu nhận lại món quà, vì thế nên cô bé đành phải mang về nhà. Dù rất bất ngờ khi con gái mới 8 tuổi của mình đã nhận được quà vào ngày Lễ tình nhân, nhưng người mẹ vẫn bình tĩnh để gọi điện cho bố mẹ bé trai để hỏi rõ. 

Sau khi trò chuyện, người mẹ càng hoảng hốt khi biết sợi dây chuyền trị giá đến 20.000 NDT (hơn 69 triệu đồng). Đáng nói, đây còn là sợi dây chuyền của mẹ nhưng cậu bé đã hồn nhiên lấy rồi đem tặng cho bạn nữ mà mình thích. Điều này càng khiến cho mẹ của bé gái thêm khó xử và không thể nhận món quà đắt đỏ. 

Tuy nhiên, sau khi biết chuyện, bố mẹ cậu bé lại cho rằng đồ đã đem tặng rồi thì không thể lấy lại được. Không thể thuyết phục bằng lời nói, mẹ của bé gái đã quyết định tìm đến tận nơi để trả lại sợi dây chuyền vào ngày hôm sau. 

Bé gái 8 tuổi được tặng dây chuyền kim cương 70 triệu ngày Valentine, phản ứng của người mẹ càng gây bất ngờ - ảnh 2

Sợi dây chuyền giá trị cao nhưng bố mẹ bé trai lại rất hào phóng

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhận nhiều sự quan tâm, bàn tán của cư dân mạng. Bên cạnh những bình luận bất ngờ trước thái độ hào phóng của bố mẹ bé trai, cũng có không ít ý kiến khen ngợi hành động dứt khoát, rõ ràng của mẹ bé gái. 

Thực tế, chuyện tặng quà cho người mình thích vào ngày lễ Tình nhân vốn là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, việc một cô bé 8 tuổi nhận được sợi dây chuyền có giá hàng chục triệu đồng thật sự là điều đáng quan ngại. Bởi lẽ nó không chỉ không phù hợp với độ tuổi, mà còn có nguy cơ đánh mất, làm rơi. Hy vọng rằng khi rơi vào những trường hợp như thế này, các vị phụ huynh cũng sẽ có những cách hành xử đúng đắn, hợp lý lẽ. 

Bé gái 8 tuổi được tặng dây chuyền kim cương 70 triệu ngày Valentine, phản ứng của người mẹ càng gây bất ngờ - ảnh 3

Tặng quà đôi khi cần phải phù hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lễ tình nhân   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục