24h
Yeah1 News

Bé gái 13 tuổi nghiện game, tiêu hết gần 1,5 tỷ đồng của mẹ chỉ trong 4 tháng

Thứ bảy, 03/06/2023 | 11:08 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 4 tháng, bé gái này đã trộm của mẹ gần 1,5 tỷ đồng và tiêu hết. Sự việc khiến bố mẹ bé vô cùng bàng hoàng.

tuổi sống ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) sau khi chìm đắm vào các trò chơi điện tử trên điện thoại thông minh đã trộm tiền của mẹ để tiêu xài. Tổng cộng nữ sinh này đã trộm của mẹ là 449.500 nhân dân tệ (tương đương với gần 1,5 tỷ đồng) và tiêu hết số tiền đó trong vòng 4 tháng.

Sự việc bắt nguồn từ việc, bé gái sử dụng điện thoại rất nhiều ở trường và bị cô giáo phát hiện. Sau đó, cô giáo đã trao đổi với mẹ của bé là chị Wang về sự việc đồng thời bày tỏ sự lo lắng về việc các bé gái thường nghiện các trò chơi có trả tiền ở trên mạng. Từ lời cảnh báo của cô giáo, chị Wang mới nảy sinh nghi ngờ và kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình. Lúc này chị mới bàng hoàng phát hiện ra rằng, tài khoản của mình chỉ còn 0,5 nhân dân tệ (tức là gần 1.700 đồng). Trong một video được đăng tải, chị đã lật xem các bảng sao kê ngân hàng thể hiện chi tiết các giao dịch phát sinh mà con gái chị đã tiến hành thực hiện để trả tiền cho các trò chơi điện tử trực tuyến trên mạng.

Nữ sinh đã lấy trộm của mẹ 449.500 nhân dân tệ (tương đương với gần 1,5 tỷ đồng) (Ảnh:Weibo)
Nữ sinh đã lấy trộm của mẹ 449.500 nhân dân tệ (tương đương với gần 1,5 tỷ đồng) (Ảnh:Weibo)

Sau khi phát hiện ra sự việc, bố của bé đã gặng hỏi thì bé thừa nhận rằng mình đã chi 120.000 nhân dân tệ (tương đương với gần 400 triệu đồng) để mua trò chơi, 210.000 nhân dân tệ (tương đương với khoảng 697 triệu đồng) để mua hàng trong trò chơi. Ngoài ra, cô bé còn chi 100.000 nhân dân tệ ( tức là gần 332 triệu đồng) để mua trò chơi cho ít nhất 10 bạn khác ở trong lớp.

Cô bé nói thêm rằng: “Khi các bạn yêu cầu con trả tiền cho các trò chơi của các bạn, con đã làm theo mặc dù không thoải mái.”

Cô bé cũng bày tỏ rằng, mình không hiểu nhiều về tiền cũng như nguồn gốc của số tiền đó. Khi tìm được thẻ ghi nợ ở trong nhà, cô bé đã liên kết nó với điện thoại của mình. Về việc vì sao biết được mật khẩu thẻ thì trước đó, chị Wang cũng từng tiết lộ cho con gái về mật khẩu thẻ để phòng trường hợp cần thiết mà bố mẹ không có ở nhà.

Cũng theo chị Wang , sau khi thanh toán tiền cho các trò chơi, con gái chị đã xoá tất cả các giao dịch trên điện thoại nên chị hoàn toàn không biết về sự việc cho đến khi được giáo viên thông báo.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Mọi người đã bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều. Một số người đổ lỗi rằng sự việc hoàn toàn là do bố mẹ đã không quản lý chặt chẽ con cái. Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng, một đứa trẻ 13 tuổi đã hoàn toàn ý thức được những việc mình làm, chỉ là bé không muốn nhận lỗi mà thôi. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nghiện game   trộm tiền  

Cùng chuyên mục