24h
Yeah1 News

Bắt được con cá sấu nặng 20kg ngay trước cửa nhà dân tại Bạc Liêu

Chủ nhật, 02/04/2023 | 14:24 (GMT+7)

Thông tin về vụ một con cá sấu to "đi lạc" vào nhà người dân và bị vây bắt tại Bạc Liêu đã thu hút nhiều sự quan tâm.

Những ngày vừa qua, thông tin về việc một con cá sấu được phát hiện dưới một cao cá tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu khiến người dân tại đây phải vây bắt để đảm bảo an toàn, đặc biệt là cho những người dân sinh sống khu vực gần đó đã khiến nhiều người xôn xao.

Cận cảnh con cá sấu bị bắt tại Bạc Liêu (Ảnh: An Minh)
Cận cảnh con cá sấu bị bắt tại Bạc Liêu (Ảnh: An Minh)

Đến sáng ngày 2/4, ông Nhan Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, người dân ở ấp Cái Tràm A1 vừa bắt được một con cá sấu nặng khoảng 20kg: "Con cá sấu được người dân bắt ngay trong sân nhà", ông Dũng cho hay. 

Con cá sấu to lớn, tiềm tàng nguy hiểm khiến nhiều người khiếp sợ (Ảnh: Huỳnh Hải)
Con cá sấu to lớn, tiềm tàng nguy hiểm khiến nhiều người khiếp sợ (Ảnh: Huỳnh Hải)

Theo báo Dân trí, con cá sấu được phát hiện dài hơn 1,6m, bị người dân trói chặt mõm và 4 chân. Khi có người tiếp cận đến gần và chạm vào cơ thể, con cá sấu vùng vẫy rất hung dữ. Con cá sấu khi được mang lên cân cũng cho thấy nặng đến 20kg, kích thước to lớn và bản năng hung dữ của loài vật này vì thế khiến nhiều người phải khiếp sợ. Dù vậy, không thiếu nhiều người dân địa phương hiếu kỳ cũng kéo đến xem cá sấu.

Nhiều người hiếu kỳ đến xem cá sấu (Ảnh: báo Dân trí)
Nhiều người hiếu kỳ đến xem cá sấu (Ảnh: báo Dân trí)

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, anh Tuấn (người dân địa phương) cho biết vào khoảng 1 giờ sáng, anh nghe tiếng chó sủa gần nhà nên đã tỉnh dậy và quyết định ra ngoài kiểm tra. Hàng xóm khi đó đã báo với anh rằng họ nhìn thấy một con cá sấu ngay trong sân nhà nên đã cùng vây bắt con vật này: "Lúc đó, hàng xóm gọi tôi sang nói phát hiện con cá sấu ngay trong sân nhà, gần cổng rào. Tôi đi qua cùng với 3 người khác bắt trói con cá sấu này".

Trước đó ít ngày, cũng tại khu vực huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, có một con cá sấu dưới ao cá đã được phát hiện khiến người dân phải tìm kiếm, vây bắt trong nhiều ngày liền vì lo sợ nguy hiểm. Hiện tại chính quyền địa phương chưa thể khẳng định con cá sấu này có phải là con cá sấu ở dưới ao cá mà mấy ngày qua tìm kiếm vây bắt hay không, do địa điểm bắt được con cá sấu và ao cá cách nhau khoảng 1km. Chính quyền địa phương vì thế vẫn cảnh báo người dân trên địa bàn xã ở các ao, kênh có thể có cá sấu để bảo đảm an toàn.

Người dân vây bắt con cá sấu dưới ao trước đó.
Người dân vây bắt con cá sấu dưới ao trước đó.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục