24h
Yeah1 News

"Bất đắc dĩ" trúng vé số hơn 200 triệu đồng, hai vợ chồng quyết định lãnh tiền phát quanh chợ

Thứ bảy, 03/12/2022 | 11:26 (GMT+7)

Thương người bán vé số đứng khóc, hai vợ chồng mua 14 tờ vé số ủng hộ. Nào ngờ, hai vợ chồng may mắn trúng hẳn 210 triệu đồng và đã làm một điều hết sức ý nghĩa.

Trúng số là một điều mà nhiều người luôn khao khát để đổi đời, có một cuộc sống sung túc hơn. Nhiều người thậm chí chi nhiều tiền để mua vé số nhưng vẫn chưa gặp được may mắn. Tuy nhiên, một số người không mong cầu ấy vậy mà được tài lộc "gõ cửa". Một cặp vợ chồng "bất đắc dĩ" mua vé số ủng hộ người bán vô tình trúng 14 tờ vé số, sau khi lãnh thưởng, cặp vợ chồng đã quyết không giữ lại đồng nào, mang cho những người kém may mắn hơn khiến cộng đồng mạng không khỏi thán phục trước hành động nhân ái này.

Hai vợ chồng may mắn trúng 14 tờ vé số.
Hai vợ chồng may mắn trúng 14 tờ vé số.

Theo đoạn clip, người phụ nữ chia sẻ hoàn cảnh dẫn đến việc trúng số bất đắc dĩ: "Đã bảo không thích trúng số mà vẫn phải trúng là có thật đó mọi người. Chuyện là hôm nay em đi đổi vé số, trúng được 14 tờ, 210 triệu đồng. Thấy cái mặt em cười cười vậy thôi chứ mấy ngày nay em nhăn ông quá trời. Thật lòng mà nói thì hai vợ chồng em đều không có nhu cầu trúng số, đã thống nhất là thấy đồng cảm thì cho tiền chứ không mua vé số ủng hộ nữa rồi".

'Bất đắc dĩ' trúng vé số hơn 200 triệu đồng, hai vợ chồng quyết định lãnh tiền phát quanh chợ - ảnh 2

Giải thích về lí do mua vé số, người chồng chia sẻ anh đang ăn cơm bê góc ven đường thì thất chị bán vé số đứng khóc dưới gốc cây. Không rõ vì lí do gì mà chị bán vé số khóc, nhưng vì đồng cảm, anh chồng đã mua vé số ủng hộ.

Sau khi trúng hơn 210 triệu đồng, thay vì giữ lại cho riêng, cặp vợ chồng quyết định chi hết số tiền trúng cho những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh. Hai vợ chồng đã tìm gặp lại người bán vé số hôm trước, trao tặng một số tiền giúp chị phần nào gánh vác được cuộc sống cũng như trao cho một số người khác. 

'Bất đắc dĩ' trúng vé số hơn 200 triệu đồng, hai vợ chồng quyết định lãnh tiền phát quanh chợ - ảnh 3
Cặp vợ chồng đem số tiền trúng số cho những người xung quanh.
Cặp vợ chồng đem số tiền trúng số cho những người xung quanh.

"Trúng thì cũng trúng rồi nên hai vợ chồng quyết định đem chia sẻ với mọi người, mỗi người một chút cho vui chứ mình không lấy một đồng nào. Đúng như dự định của mình từ ban đầu là mình không mơ trúng số, không phải là không cần mà là vì mình thấy đủ rồi. Những phần may mắn ấy xin nhường lại cho người khác. Nói chung cũng không đáng bao nhiêu nhưng thấy mọi người cười toe toét cũng hạnh phúc", cô vợ trải lòng.

Chia sẻ thêm về số tiền cho đi, người chồng còn tặng 2 người anh mỗi người 70 triệu đồng để mua xe máy. Phần còn lại anh chị chia tiếp cho 4 gia đình ở tỉnh.

Dưới bài đăng, nhiều người thể hiện sự ngưỡng mộ trước hành động "lá lành đùm lá rách" của hai vợ chồng. 

'Bất đắc dĩ' trúng vé số hơn 200 triệu đồng, hai vợ chồng quyết định lãnh tiền phát quanh chợ - ảnh 5

Ảnh: Chụp màn hình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục