24h
Yeah1 News

Bán hết vàng cưới, cặp vợ chồng quyết tâm xây nhà 1,1 tỷ báo hiếu bố mẹ: Dọn về sống hết bệnh ngay!

Thứ sáu, 24/02/2023 | 08:45 (GMT+7)

Sau bao nỗ lực, đôi vợ chồng ở Hà Nam đã xây cất thành công căn nhà khang trang, thoáng đãng cho bố mẹ dưỡng già. Ngoài ra, cả hai còn tiết lộ "công dụng" thần kỳ mỗi khi về nhà chơi.

Xây nhà cho bố mẹ là ước mơ to lớn nhất của mỗi người con. Sau khi trưởng thành và đi làm xa quê, con cái chỉ hy vọng có thể hoàn thành mái ấm, làm nơi che mưa trú nắng cho bố mẹ an tâm dưỡng già. Chính vì vậy nên dù có vất vả, khó khăn đến đâu thì những người con luôn cố gắng hoàn thành tâm nguyện này.

Căn nhà trước đó ở quê của bố mẹ anh T.
Căn nhà trước đó ở quê của bố mẹ anh T.

Mới đây, một câu chuyện do đôi vợ chồng anh N.T.T. sống ở Hà Nội chia sẻ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, 2 vợ chồng anh đi làm xa quê ở Hà Nội, mỗi năm chỉ tranh thủ ngày nghỉ và lễ tết để về thăm gia đình. Nhìn thấy cảnh bố mẹ lớn tuổi sống trong căn nhà xập xệ, cũ kỹ khiến vợ chồng anh không yên tâm. Chính vì vậy 2 vợ chồng quyết định xây cất nhà mới để báo hiếu đấng sinh thành.

Cặp vợ chồng quyết định xây lại dù bố mẹ ban đầu phản đối do sợ con cái tốn tiền
Cặp vợ chồng quyết định xây lại dù bố mẹ ban đầu phản đối do sợ con cái tốn tiền

Trên trang cá nhân, anh T. đăng tải hình ảnh từ lúc còn ở nhà cũ đến khi ngôi nhà mới hoàn thành trên đất tổ. Anh không giấu được niềm tự hào khi hoàn thành tâm nguyện:  "Ước mơ xây dựng ngôi nhà nhỏ 1 tầng trên đất Tổ đã trở thành hiện thực, kinh tế eo hẹp nên con chỉ xây đủ công năng để tụ họp đại gia đình những dịp lễ thôi ạ".

Bán hết vàng cưới, cặp vợ chồng quyết tâm xây nhà 1,1 tỷ báo hiếu bố mẹ: Dọn về sống hết bệnh ngay! - ảnh 3
Bán hết vàng cưới, cặp vợ chồng quyết tâm xây nhà 1,1 tỷ báo hiếu bố mẹ: Dọn về sống hết bệnh ngay! - ảnh 4
Căn nhà mới sau khi hoàn thành
Căn nhà mới sau khi hoàn thành

Theo lời anh kể, căn nhà trước đó của bố mẹ được xây vào năm 1950 và đến hiện tại đều xuống cấp trầm trọng. Phần tường ố màu, cũ kỹ và bị ẩm mốc, bong tróc không đẹp. Anh T. dự định xây lên nhà mới trên đất tổ để bố mẹ có cuộc sống thoải mái hơn và con cháu có nơi tụ họp mỗi khi lễ tết.

Ban đầu, anh T. cho biết bố mẹ hết mực ngăn cản. Thế nhưng anh biết nguyên nhân là vì ông bà sợ con cái tốn tiền. Dẫu vậy, 2 vợ chồng vẫn quyết định kế hoạch xây nhà cho bố mẹ. Sau khi cơ ngơi mới hoàn thành, phụ huynh rất vui, hơn nữa, vì nhà ở xa đường quốc lộ nên không khí trong lành, thoáng mát, thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng tuổi già.

Ngoài vườn, cây bưởi 30 năm tuổi vẫn được giữ lại
Ngoài vườn, cây bưởi 30 năm tuổi vẫn được giữ lại

Căn nhà mới được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản với 2 gam màu chính là nâu và trắng ngà. Nhà lớn được chia thành nhiều khu, ngoài gian nghỉ ngơi còn có gian thờ, phòng bếp và phòng khách liên thông.

Sảnh ngoài dùng làm nơi tổ chức tiệc tùng, ăn uống mỗi khi đại gia đình tụ họp. Ngoài vườn, 2 vợ chồng vẫn giữ lại cây bưởi hơn 30 năm tuổi do ông bà xưa trồng. Không gian xanh được tận dụng với nhiều loại cây cối, hoa cỏ để tăng chất lượng không khí.

Bán hết vàng cưới, cặp vợ chồng quyết tâm xây nhà 1,1 tỷ báo hiếu bố mẹ: Dọn về sống hết bệnh ngay! - ảnh 7
Căn nhà mới có nhiều không gian rộng thoáng hơn để cả gia đình hội tụ
Căn nhà mới có nhiều không gian rộng thoáng hơn để cả gia đình hội tụ

Anh T. chia sẻ, tổng chi phí xây cất lên đến 1,1 tỷ đồng. Thời gian đầu, việc thi công gặp nhiều khó khăn do 2 vợ chồng anh đều sống và làm việc ở Hà Nội, không thể thường xuyên di chuyển về Hà Nam để giám sát. Ngoài ra, đội ngũ thợ xây cũng không hiểu hết bản vẽ thiết kế của anh nên phải trao đổi nhiều lần, sửa đi sửa lại. Chưa kể vì kinh phí không đủ nên 2 vợ chồng phải bán hết vàng cưới và vay mượn thêm bên ngoài.

Trong nhà, đồ nội thất đều được đổi mới
Trong nhà, đồ nội thất đều được đổi mới

Được biết, căn nhà đã hoàn thiện trước dịp tết nguyên đán 2023. Mỗi cuối tuần, vợ chồng anh T. thường đưa con cái về nhà bố mẹ ở chơi. Không khí ở quê nhà rất trong lành, mỗi khi dọn về ở, anh cảm thấy rất thư thả, thậm chí, anh còn tiết lộ những căn bệnh vặt như ho, sổ mũi cũng hết sạch khi anh ở quê.

Anh T. không giấu được sự hạnh phúc, tự hào: “Mình không tin là đã xây cho bố mẹ được căn nhà. Bố mẹ cũng bảo, không tin là dịp Tết này lại được ở nhà tổ xây mới hiện đại, đẹp đến vậy. Vì quả thực, kế hoạch ban đầu không phải xây năm nay. Mình chỉ chốt trước đúng 3 tuần, mọi người đều bất ngờ. 

Dù còn khó khăn nhưng vợ chồng mình hạnh phúc, vợ mình cũng đồng lòng trong việc xây nhà cho bố mẹ và cụ. Cứ dịp cuối tuần không bận, vợ chồng lại về quê và coi như là đi nghỉ dưỡng, ở đó gần sông, không khí trong lành. Con nhà mình về nghỉ Tết mà hết ho với sổ mũi luôn. Cụ mình ở cùng mẹ, thi thoảng trêu, cụ có thích ở đây không, cụ bảo nhà mới ai chẳng thích".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: BÁN VÀNG   xây nhà   Báo hiếu  

Cùng chuyên mục