24h
Yeah1 News

Bà Nhân Vlog "khóc thét" khi ăn thử lòng bò địa phương châu Phi: "Không rửa mà đem nấu luôn"

Thứ sáu, 14/10/2022 | 09:44 (GMT+7)

Trong chuyến đi từ thiện đến châu Phi, bà Nhân Vlog đã có cơ hội khám phá ẩm thực địa phương nhưng cô lại "khóc thét" vì trải nghiệm có phần đáng sợ khi ăn thử nội tạng bò của người dân nơi đây.

Vào tháng 9/2022, bà Nhân Vlog (tên thật là Lê Thị Đức Nhân) đã có chuyến hành trình đến châu Phi để thực hiện kế hoạch thiện nguyện cùng team của Quang Linh Vlog. Chuyến đi của cô kéo dài gần 1 tháng để lại nhiều bàn tán trong dư luận. Tuy nhiên, không thể phủ nhận bà Nhân Vlog đã có một trải nghiệm mới mẻ và đầy ý nghĩa ở nước ngoài. 

Bà Nhân Vlog trong chuyến từ thiện đến châu Phi vào đầu tháng 9/2022
Bà Nhân Vlog trong chuyến từ thiện đến châu Phi vào đầu tháng 9/2022

Bên cạnh việc từ thiện, bà Nhân Vlog còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người địa phương Angola. Đặc biệt là nền ẩm thực khác biệt so với Việt Nam và những quốc gia khác trên thế giới.

Trong đoạn clip được bà Nhân Vlog chia sẻ mới đây, cô cùng với anh Tiến - 1 thành viên trong team của Quang Linh Vlog đã có mặt tại khu chợ truyền thống của người dân địa phương. Nhìn thấy món ăn được chế biến từ nội tạng bò khá lạ mắt, bà Nhân Vlog ngay lập tức muốn nếm thử để review cho khán giả.

Bà Nhân Vlog nổi hứng review món ăn đường phố châu Phi nên chọn nồi nội tạng bò hầm để ăn thử
Bà Nhân Vlog nổi hứng review món ăn đường phố châu Phi nên chọn nồi nội tạng bò hầm để ăn thử

Nội tạng bò các loại được người dân nấu chung với huyết tạo thành hỗn hợp sền sệt màu nâu đỏ. Chúng sẽ được cho vào một túi nilon nếu có khách mời đến mua. Theo chia sẻ của anh Tiến, đây là món ăn đường phố được ưa chuộng tại địa phương.

Biểu cảm 'khóc thét' của bà Nhân Vlog khi ăn thử món ăn độc đáo này
Biểu cảm "khóc thét" của bà Nhân Vlog khi ăn thử món ăn độc đáo này

Tuy nhiên sau khi thưởng thức, bà Nhân Vlog không khỏi "câm nín" vì hương vị nồng đậm, lạ lùng đến từ món ăn nội tạng bò. Với một người châu Á đã quen ăn những loại thực phẩm được chế biến cẩn thận, loại bỏ hết mùi tanh thì bà Nhân Vlog không "ngấm" nổi sự "thơm ngon" của món ăn đường phố này.

Biểu cảm cười gượng của bà Nhân Vlog khi cô cắn thử một miếng tim bò khiến khán giả chú ý. Cô cho biết món ăn này khá lạ vì: "Nó có mùi tanh rất là tanh , thề là cực kì tanh luôn cả nhà. Gia vị họ nêm mặn mặn chứ không có vị ngọt đậm đà như mình thường nấu. Nói chung là ăn để trải nghiệm thôi chứ mà ngon thì theo Nhân nó không ngon".

Nữ Youtuber cho biết món ăn có mùi tanh nồng, vị mặn và khá khó ăn. Được biết nội tạng bò chỉ được sơ chế sơ sài hoặc không rửa và cho vào nấu luôn
Nữ Youtuber cho biết món ăn có mùi tanh nồng, vị mặn và khá khó ăn. Được biết nội tạng bò chỉ được sơ chế sơ sài hoặc không rửa và cho vào nấu luôn

Bên dưới đoạn clip, bà Nhân Vlog còn chia sẻ thêm về thông tin món ăn. Được biết người địa phương châu Phi sơ chế khá sơ sài: "Nội tạng này họ chỉ rửa sơ qua hoặc có khi không rửa rồi đem đi nấu luôn. Hèn gì Nhân ăn thấy cái mùi là lạ, nhắc lại thấy sợ". Nữ Youtuber người Việt Nam cho biết nguyên nhân có lẽ vì cuộc sống sinh hoạt thiếu nguồn nước sạch nên họ không có điều kiện sơ chế nguyên liệu kỹ như những vùng khác khiến thức ăn sau khi chế biến vẫn có mùi nồng, tanh nguyên bản.

Nhiều khán giả sau khi xem xong đoạn clip trên không khỏi cảm thán vì bà Nhân Vlog dám can đảm ăn thử loại thức ăn lạ lùng này. Một số người còn bày tỏ sự ghê sợ trước mức độ kinh dị của món nội tạng hầm: "Nhìn thôi em còn thấy sợ mà chị dám ăn", "Đoạn 2 anh chị nhìn nhau cười hài quá trời", "Gặp mình chắc mình nhả ra luôn chứ không dám nhai nuốt", "Không ăn thì bị nói phân biệt mà ăn thì cảm giác thật lạ", "Họ chỉ bỏ lộn xộn vào nấu rồi rắc tí muối là xong", "Chị thật sự can đảm mới dám ăn thử"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục