24h
Yeah1 News

"Anna Bắc Giang" Ninh Thị Vân Anh có thể đối mặt với khung hình phạt 30 năm tù?

Thứ tư, 08/02/2023 | 10:43 (GMT+7)

Thông tin mới nhất về vụ việc của "Anna Bắc Giang" khiến mạng xã hội xôn xao một thời mới đây đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Thời điểm tháng 09/2022, mạng xã hội "dậy sóng" trước vụ lùm xùm của "Anna Bắc Giang". Hàng loạt nạn nhân lên tiếng cho biết bị một cô gái trẻ lừa đảo số tiền lên đến hàng tỷ đồng cùng nhiều chiêu trò "ngoạn mục" khó tin khiến netizen đồng loạt gọi cô là "Anna Bắc Giang".

'Anna Bắc Giang' Ninh Thị Vân Anh có thể đối mặt với khung hình phạt 30 năm tù? - ảnh 1
'Anna Bắc Giang' từng tự gắn mác tiểu thư trước khi bị vạch trần chiêu trò lừa đảo.
"Anna Bắc Giang" từng tự gắn mác tiểu thư trước khi bị vạch trần chiêu trò lừa đảo.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, cô gái lừa đảo đã được xác định là Ninh Thị Vân Anh hay còn được biết đến với tên Facebook Tina Dương. Mới đây, công an tỉnh Bình Thuận vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Ninh Thị Vân Anh (28 tuổi, quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về 2 tội danh: “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

'Anna Bắc Giang' Ninh Thị Vân Anh có thể đối mặt với khung hình phạt 30 năm tù? - ảnh 3

Vân Anh thừa nhận đã lừa đảo và chiếm đoạt của ông N.H.N (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) số tiền 1,5 tỷ đồng. Trước đó, Ninh Thị Vân Anh còn thuê xe ô tô, sau đó mang đi bán với giá 450 triệu đồng. Đồng thời, Vân Anh còn đặt làm giấy tờ giả để giao cho người mua xe nhằm tạo lòng tin, thành công lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, táo tợn. Bên cạnh hai nạn nhân này thì còn có nhiều cá nhân gửi đơn tố cáo Vân Anh về hành vi lừa đảo. 

'Anna Bắc Giang' Ninh Thị Vân Anh có thể đối mặt với khung hình phạt 30 năm tù? - ảnh 4

Chia sẻ với VietNamNet, luật sư Đặng Xuân Cường cho biết: “Với hành vi trên, Ninh Thị Vân Anh sẽ phải đối diện với mức phạt tù từ 12 - 20 năm... Đối với hành vi sử dụng giấy đăng ký giả trong giao dịch mua bán xe, Ninh Thị Vân Anh có thể đối mặt với mức án từ 3 -7 năm tù. Khi lượng hình, Tòa án sẽ quyết định hình phạt đối với từng tội và tổng hợp hình phạt của các tội danh, nhưng không vượt quá 30 năm tù”.

'Anna Bắc Giang' Ninh Thị Vân Anh có thể đối mặt với khung hình phạt 30 năm tù? - ảnh 5

Thông tin này vì thế đang nhận được nhiều sự quan tâm của netizen, nhất là những người đã theo dõi vụ việc ồn ào của "Anna Bắc Giang" này suốt thời gian qua. Nhiều người đều đồng tình cô gái lừa đảo gây rúng động mạng xã hội một thời nên nhận được mức án thích đáng với hành vi lừa đảo táo tợn của mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục