24h
Yeah1 News

Anh nông dân chỉ chinh phục 10 câu hỏi ở "Ai là triệu phú", 5 câu còn lại dành cho con trai

Chủ nhật, 04/06/2023 | 16:43 (GMT+7)

Ai Là Triệu Phú là chương trình nhiều năm nay vẫn giữ được sức hút. Ai đến đây cũng mong muốn đi đến cuối cùng, nhưng chàng nông dân lại chỉ muốn đi đến câu thứ 10.

Đến với Ai Là Triệu Phú, người đàn ông tự nhận mình là một nông dân. Tuy nhiên anh cho biết, mình là một người nông dân có nghiên cứu. Anh nghiên cứu những lĩnh vực như tri thức bản địa và văn hóa thuật của cộng đồng người thiểu số. Anh từng thực hiện công trình nghiên cứu Hoa văn thổ cẩm của người Mường và từng xuất bản quyển sách Dòng Chảy Sắc Màu.

Người đan ông tự nhận là một anh nông dân có nghiên cứu đến tham gia Ai Là Triệu Phú
Người đan ông tự nhận là một anh nông dân có nghiên cứu đến tham gia Ai Là Triệu Phú

Có thể thấy, dù mỗi ngày phải làm công việc trồng trọt, chăn nuôi nhưng anh nông dân này vẫn có một khối kiến thức nhất định. Thật vậy, anh đã tự mình vượt qua rất nhiều câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ văn học, địa lý đến lịch sử, âm nhạc. Cùng với những quyền trợ giúp của chương trình, anh cũng thành công vượt qua câu hỏi số 10 và nhận được phần thưởng có giá trị lên đến 22 triệu đồng. 

Đến câu thứ 11, theo luật của chương trình, anh sẽ nhận được số tiền lên đến 30 triệu nếu trả lời đúng. Anh  nông dân nhận được câu hỏi "Trong thời kỳ âm nhạc cổ điển, các bản giao hưởng thường có 4 chương, còn tác phẩm nào dưới đây có 5 chương?". Câu hỏi này hoàn toàn nằm ngoài kiến thức nên anh đã quyết định chọn theo may mắn đáp án là "Sông Danube xanh - Strauss". Đáng tiếc, đáp án "Bản giao hưởng đồng quê - Beethoven" mới là câu trả lời chính xác. 

Đáng tiếc, anh nông dân không thể vượt qua câu số 11
Đáng tiếc, anh nông dân không thể vượt qua câu số 11

Vì theo luật chương trình, nếu sai câu số 11, người chơi vẫn có thể nhận số tiền 22 triệu đồng. Thế nên anh nông dân không mất mát gì cả. Anh ra về với thái độ vui cùng vui vẻ và cho biết thật ra đến với chương trình, anh cũng chỉ định sẽ đến qua 10 câu hỏi mà thôi. Anh nông dân cho biết mình đã nói với con trai ở nhà rằng : "Hôm nay bố cũng chỉ chơi đến câu số 10 thôi, còn 5 câu còn lại sẽ để phần con chơi ở những năm tiếp theo".

Đáng nói, con trai của anh chỉ mới tròn 30 tháng. Nghe chia sẻ của anh nông dân, MC chương trình thích thú phì cười. Bởi lẽ MC phải ngồi dẫn Ai Là Triệu Phú ít nhất là 16 năm nữa mới được gặp con trai của anh nông dân mà hoàn thành 5 câu hỏi còn lại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục