24h
Yeah1 News

Anh chàng người Tây cưới luôn cô gái Việt là “ân nhân” của mình trong một lần đi viện cấp cứu

Thứ bảy, 13/05/2023 | 20:25 (GMT+7)

Tới Nam Định dạy học, anh chàng thạc sĩ người Anh không ngờ lại tìm được định mệnh của mình ở đây.

Chàng thạc sĩ người Anh muốn lấy cô gái Nam Định làm vợ sau khi được cô giúp đỡ ở viện

Ahsley (30 tuổi) cách đây 4 năm đã đến Việt Nam du lịch. Anh cùng một người anh học lái xe máy từ Hà Giang đến TP.HCM. Sau đó, anh cũng “phải lòng” luôn đất nước xinh đẹp này. Sau đó, anh quay về Anh nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ và quyết định quay lại Việt Nam chỉ 1 ngày sau đó theo lời mời của một người bạn. Điểm đến của anh là Nam Định với công việc là một giáo viên tiếng Anh ở trường học. Đây cũng chính là nơi anh gặp được người con gái của cuộc đời mình - Lan Anh.

Ahsley đến Nam Định làm giáo viên ở một trường học
Ahsley đến Nam Định làm giáo viên ở một trường học

Ahsley gặp Lan Anh trong một lần đi cafe. Cô gái ngồi ở bàn bên cạnh. Bị thu hút bởi vẻ ngoài xinh đẹp, cá tính của cô gái bàn bên, Ahsley đến bắt chuyện làm quen và xin thông tin liên lạc. Lan Anh làm việc trong ngành du lịch. Cô đã có khoảng thời gian hơn 10 năm sống ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch covid-19, công việc của cô không được thuận lợi nên đã quyết định quay trở về quê hương Nam Định. Mãi sau này, Lan Anh mới biết, Ahsley chính là giáo viên dạy em trai mình.

Ahsley gặp Lan Anh trong một lần đi cafe
Ahsley gặp Lan Anh trong một lần đi cafe

Chia sẻ trong chương trình “Tại sao bạn đến Việt Nam”, Lan Anh kể rằng: “Mình học tiếng Trung, chủ yếu tiếp xúc với người châu Á nhiều hơn. Chỉ có bạn là người Tây, mọi thứ khác lắm. Cách biểu lộ tình cảm cũng khác. Mỗi lần đi hẹn hò về bạn nhắn một tràng dài thổ lộ khiến mình bị ngợp. Lần đầu tiên gặp bạn cũng là lần đầu nói tiếng Anh”.

Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai vẫn chưa có bước phát triển nào mới cho đến lần Ahsley phải cấp cứu ở viện. Anh được chẩn đoán là đau ruột thừa, phải mổ gấp. Thế nhưng, lúc đó, bên cạnh Ahsley không có ai. Bất đắc dĩ, anh chàng chỉ còn cách cầu cứu Lan Anh.

Ahsley bộc bạch trong chương trình “Tại sao bạn đến Việt Nam” rằng: “Lúc đó, tôi bị bệnh rất nặng và phải đi cấp cứu. Lan Anh đã ở bên cạnh tôi. Tới khi cắt ruột thừa, các bác sĩ yêu cầu Lan Anh ở lại vì họ không biết tiếng Anh, tôi không biết tiếng Việt.

Cô ấy đã ở viện trong suốt 8 ngày, chỉ về nhà thay đồ, ăn uống nhanh lẹ rồi quay lại bệnh viện. Và lúc đó tôi đã nghĩ: Mình muốn lấy cô gái này làm vợ”.

Đến khi được Lan Anh giúp đỡ ở viện, anh chàng người Anh quyết định phải lấy cô gái Nam Định làm vợ
Đến khi được Lan Anh giúp đỡ ở viện, anh chàng người Anh quyết định phải lấy cô gái Nam Định làm vợ

Về phía Lan Anh, cô gái trẻ cho rằng, gặp gỡ Ahsley là một mối lương duyên trời định: “Suốt thời gian đó mình không nói chuyện hay hẹn hò với người ngoại quốc. Tới khi về Nam Định thì lại gặp bạn”.

Chào mẹ vợ bằng “chị”, bố mẹ vợ giục cưới

Biết được chuyện tình cảm của con gái, bố mẹ Lan Anh rất vui vẻ, ông bà còn liên tục giục cưới. Nhớ về ngày đầu ra mắt, Lan Anh kể: “Lần đầu tiên lên, mình dặn nhiều lắm. Vậy mà ông từ đường đi vào, chào mẹ: Em chào chị. Trời ơi, cả nhà ngã ngửa hết luôn nhưng mẹ thì vui lắm”.

Tuy nhiên, cô gái Nam Định cũng nhận được khá nhiều lời khuyên của mọi người, họ khuyên cô nên cẩn thận khi hẹn hò với người nước ngoài, bởi có thể “mai kia chơi chán, người ta bay về bên Anh chứ ở Việt Nam làm chi ”. Thế nhưng, Lan Anh nghĩ: “Ok, chả sao” và cô dành thời gian để chứng minh lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. 

Thực đúng như vậy, trong suốt những năm qua, chàng Tây luôn dành cho Lan Anh những yêu thương, sự quan tâm chân thành nhất. Cả hai đã cùng nhau đến trải nghiệm nhiều nơi của đất nước. Đến đầu năm 2023, cả hai đã chính thức về chung một nhà bằng một đám cưới ngọt ngào. 

Cả hai đã cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi
Cả hai đã cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi

Chia sẻ về người chồng của mình, Lan Anh nhận xét anh là người rất thông minh và khôn khéo. Cô gái Nam Định còn hài hước kể rằng: “Hôm đám cưới, ông đi từng bàn một nịnh . Gặp ai cũng nịnh. Gặp chú thì ôi chú phong độ thế, gặp cô thì ôi sao cô lộng lẫy thế. Mọi người đều rất vui, ngưỡng mộ bảo bố mình sao kiếm được con rể khéo thế”.

Cả hai chính thức về chung một nhà vào đầu năm 2023
Cả hai chính thức về chung một nhà vào đầu năm 2023

Ở bên Ahsley, Lan Anh luôn cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ và ấm áp. Bên cạnh đó, Ahsley cũng dành nhiều thời gian để tự học tiếng Việt với mong muốn nói chuyện nhiều hơn.

"Ahsley có thể viết với đọc được, nhưng không hiểu. Bình thường mình cũng không dạy đâu, thực ra là không dạy được vì không biết dạy như thế nào. Với chắc mình cũng hơi ích kỷ, muốn nói tiếng Anh nhiều hơn nên không định dạy chồng tiếng Việt", Lan Anh nói.

Sau khi đám cưới diễn ra, vợ chồng Lan Anh đã chuyển hẳn vào TP.HCM để sinh sống. Cả hai hiện đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn, Lan Anh cũng đang có kế hoạch sinh con để gia đình có thêm niềm vui.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Câu chuyện tình yêu  

Cùng chuyên mục