24h
Yeah1 News

Ấm lòng trước hành động tiếp sức của chủ tiệm bánh dành cho đội cứu hộ bé trai rơi xuống trụ bê tông

Thứ tư, 04/01/2023 | 15:17 (GMT+7)

Hình ảnh những chiếc bánh nhỏ được đóng gói cẩn thận để tiếp sức cho những cán bộ, chiến sĩ cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m khiến ai nấy đều cảm kích.

Thông tin về việc một bé trai 10 tuổi rơi xuống cọc bê tông rỗng bên trong với đường kính 25cm và sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đang xây dựng khiến nhiều bàng hoàng và không tin vào mắt mình. 

Được biết, gia đình bé Thái Lý Hạo Nam có hoàn cảnh khó khăn. Do không đủ chi phí đóng tiền học, bé Thái Lý Hạo Nam đã đi nhặt sắt vụn tại công trình cùng ba người bạn với mong muốn có thể được học môn võ. 

"Tôi và các anh em không thể ngờ bé đã lọt thỏm xuống trụ bê tông rỗng. Đường kính của trụ này chỉ hơn một gang tay và đóng sâu hơn 35m. Trước mắt, lực lượng cứu hộ đã thả oxy xuống cho bé thở. Do đường kính quá nhỏ nên lực lượng cứu hộ không thể xuống được mà phương án giải cứu hiện nay là làm mềm đất xung quanh trụ để giảm ma sát rồi khoan và dùng cần cẩu nhổ trụ lên", ông Lê Hoàng Bảo - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết. 

Mới đây đoạn clip về những chiếc bánh nhỏ được đóng gói cẩn thận nhằm tiếp sức cho đội cứu hộ bé Hạo Nam được lan truyền trên khắp các nền tảng mạng xã hội và thu hút rất nhiều sự quan tâm của CĐM.

Đoạn clip được đăng tải với dòng trạng thái: “Xin được góp một phần nhỏ vào công tác cứu hộ bé Hạo Nam” khiến nhiều người ấm lòng và cảm kích trước tấm lòng của chủ tiệm bánh.

Những chiếc bánh bông lan trứng muối nóng hổi được đóng gói vào thùng cẩn thận và chở đến tận tay đội cứu hộ bé Hạo Nam. Ngay sau đoạn clip được đăng tải đã có rất nhiều bình luận tích cực và khen ngợi hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa của anh chủ tiệm bánh và đều đồng lòng cảm kích và biết ơn những cán bộ, chiến sĩ cứu hộ, cứu nạn đã không quản ngại gian khó để tham gia công tác cứu nạn bé trai rớt xuống trụ bê tông. 

“Những người cứu hộ xứng đáng được tôn trọng và trân trọng. Họ đổ mồ hôi thậm chí đổ máu, làm hết sức hết mình với 1 hi vọng duy nhất là mang cháu lên càng sớm càng tốt. Những lời ong tiếng ve, những phán xét chê bai trên mxh ko thể giảm được niềm tin, sự trân trọng của nhân dân và của mọi người đối với các anh. Mong các anh nhiều sức khỏe để sớm đem Hạo Nam về với gia đình!”

“Thời điểm này sự tiếp sức như này là quá kịp thời và đúng đắn nhất, ai cũng lo hướng về cháu bé Hạo Nam nhưng những công nhân, chiến sĩ ko ai biết mặt biết tên vẫn hùng hục ngày đêm nỗ lực đào, hút từng tấc đất. Mình ngồi ở nhà đọc tin đã thấy lo, chứ như họ ở hiện trường như ngồi trên đống lửa khi phải chạy đua với thời gian, rồi nhìn mặt cha mẹ bé, đối mặt vs những khó khăn về địa chất, thời tiết mà ở đó mới rõ”.

“Những hành động thật ý nghĩa là nguồn động viên cho các chiến sĩ”

“Mình cũng đợi tin bé mấy ngày nay. Mình biết mn cũng cố gắng hết sức rồi. Hi vọng em sẽ “được trở về” nhà”

Tất cả những cán bộ, chiến sĩ cứu hộ, cứu nạn và người dân trên khắp cả nước đều cầu nguyện và mong muốn “phép màu” có thể xảy ra để bé Thái Lý Hạo Nam có thể an toàn và được thực hiện mong ước học môn võ mà em yêu thích. Hiện nay, chính quyền và lực lượng cứu hộ đều đang gấp rút và cố gắng hết sức có thể giải cứu bé Nam ra khỏi trụ bê tông. 

Ảnh tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục