24h
Yeah1 News

Xót xa cậu bé cấp 1 nằm ngủ nhưng trên tay cầm một thứ khiến ai nhìn cũng “nhói lòng” tuổi thơ con còn đâu

Thứ sáu, 22/12/2023 | 10:41 (GMT+7)

Nghẹn lòng khi thấy cậu bé học sinh cấp 1 nằm ngủ, đôi tay vẫn nắm chặt thứ cho ai nhìn thấy cũng cảm thấy xót xa, CĐM chỉ biết than "tuổi thơ trẻ con nay còn đâu?"

Theo thông tin mới đây, một bức ảnh ghi lại cảnh một học sinh cấp 1 đang ngủ sâu đã lan truyền trên mạng xã hội và ngay lập tức thu hút hàng nghìn bình luận. Được biết, em bé trong bức ảnh đang đối diện với một lượng lớn bài tập cần phải hoàn thành. Có thể do mệt mỏi, em đã bắt đầu ngủ gục, uể oải.

Tuy nhiên, em vẫn cố gắng hoàn thành công việc trước khi nghỉ ngơi. Kết quả là, vì quá mệt, em đã không giữ được sự tỉnh táo và đã ngủ thiếp ngay tại bàn học, với đống bài tập, máy tính và bút viết ngay bên cạnh. Điều đáng chú ý là ngay cả khi bị ngủ quên, em vẫn giữ chặt cây bút trong tay. Có vẻ như đây không phải là một giấc ngủ thoải mái.

Xót xa cậu bé cấp 1 nằm ngủ nhưng trên tay vẫn nắm chặt cây bút.
Xót xa cậu bé cấp 1 nằm ngủ nhưng trên tay vẫn nắm chặt cây bút.

Sau khi nhìn vào hình ảnh, nhiều người cảm thấy thương em và bày tỏ sự bất mãn trước áp lực học tập mà trẻ em ngày nay phải chịu đựng. Một số người đề xuất liệu có thể điều chỉnh lượng bài tập cho trẻ sau khi thấy những hình ảnh này không. Có ý kiến cho rằng, mặc dù việc trẻ em học giỏi là điều tốt, nhưng quan trọng nhất vẫn là bảo đảm cho tuổi thơ của các được trải nghiệm những khoảnh khắc vui chơi và thư giãn. Một cư dân mạng đã để lại ý kiến, nhấn mạnh rằng sự cân bằng giữa học tập và niềm vui trong tuổi thơ là quan trọng.

Phụ huynh không nên tạo áp lực cho con
Phụ huynh không nên tạo áp lực cho con

Có thể thấy so với học sinh thế hệ trước đây, học sinh hiện nay dường như phải đối mặt với áp lực học tập cao hơn. Lo lắng rằng con cái có thể bị tụt hậu ngay từ đầu, nhiều bậc phụ huynh không ngần ngại đầu tư cho con cái của mình trong lĩnh vực học tập. Không chỉ giới hạn ở việc học trên bảng, trẻ còn tham gia nhiều khóa học ngoại khóa và các lớp học có thêm. Quỹ thời gian, mà trước đây thường dành cho trải nghiệm, giải trí với bạn bè và kết nối với thiên nhiên, hiện nay đã bị áp đặt để tập trung hoàn toàn vào việc học tập.

Số lượng các vụ tự tử ở trong giới trẻ những năm gần đây vì áp lực học hành khủng khiếp.
Số lượng các vụ tự tử ở trong giới trẻ những năm gần đây vì áp lực học hành khủng khiếp.

Cách đây không lâu, ở Trung Quốc cũng xảy ra một vụ việc gây chú ý. Cụ thể, một cậu bé tiểu học vì phải làm quá nhiều bài tập ngay sau khi vừa phải nghỉ ốm, nằm viện 1 tuần nên đã gọi điện báo cảnh sát, nhờ cảnh sát giúp đỡ mình. Rất may là cảnh sát sau đó đã can thiệp, liên hệ với nhà trường để nhờ giao lượng bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe của cậu bé.

Tại Trung Quốc, phụ huynh từng bàng hoàng trước cảnh trẻ đi học thêm từ thứ Hai đến Chủ nhật, thậm chí trong một bệnh viện còn có cảnh trẻ vừa truyền nước vừa học tập. Những điều này không phải xảy ra với những học sinh cấp 3, mà là với cả học sinh cấp 1.

Theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, tỷ lệ tử vong do tự sát ở trẻ em từ 5 đến 14 tuổi đã tăng khoảng 10% mỗi năm từ 2010 đến 2021. Trong khi đó, số liệu cho nhóm tuổi 15-24 cho thấy sự giảm 7% trong năm 2017, nhưng sau đó tăng đột ngột lên gần 20% trong 4 năm tiếp theo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cậu bé  

Cùng chuyên mục