24h
Yeah1 News

Xôn xao câu hỏi Olympia đơn giản nhưng khiến thí sinh phải 'bó tay', hút 8 triệu lượt xem trên MXH

Thứ bảy, 02/12/2023 | 13:55 (GMT+7)

Vì chịu áp lực từ thời gian và không khí trường quay, nữ sinh "Đường lên đỉnh Olympia" đã “đánh rơi” 20 điểm một cách đáng tiếc.

"Đường lên đỉnh Olympia" là một trong những chương trình được đông đảo khán giả yêu thích suốt 24 năm qua. Mỗi số phát sóng của sân chơi này đều mang đến những câu chuyện thú vị, những kiến thức bổ ích khiến sức hút của "Đường lên đỉnh Olympia" chưa bao giờ có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Không chỉ có những màn đấu trí gay cấn giữa những thí sinh, "Đường lên đỉnh Olympia" còn tạo được độ thảo luận cao trên mạng xã hội nhờ vào bộ câu hỏi đa dạng và cũng không kém phần hóc búa. Đặc biệt, một trong những số phát sóng gần đây, có một câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng dưới áp lực của thời gian, thí sinh đã phải chịu thua trong tiếc nuối.

Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến thí sinh ngậm ngùi "chịu thua" - Nguồn: VTV3

Cụ thể, MC đã đưa ra câu hỏi 20 điểm với nội dung: "Chia 1 tam giác thành 4 tam giác bằng nhau?". Khi ấy, thí sinh Uyên Vy phải trả lời câu hỏi bằng cách vẽ hình trong 30 giây. Tuy nhiên, vì nhiều lý do tác động, nữ sinh này đành phải ngậm ngùi “bó tay”.

Thí sinh Uyên Vy trong phần thi của mình với câu hỏi 20 điểm
Thí sinh Uyên Vy trong phần thi của mình với câu hỏi 20 điểm

Chớp lấy thời cơ, một nam sinh tên Trung Kiên đã nhấn chuông giành quyền trả lời câu hỏi. Chỉ trong vòng 20 giây, cậu bạn đã hoàn thành đáp án một cách vô cùng xuất sắc. Theo đó, Trung Kiên lý giải rằng chỉ cần xác định trung điểm của 3 cạnh tam giác, rồi nối chúng lại với nhau là có thể giải được bài toán nói trên.

Ngay lập tức, câu hỏi này đã gây bão mạng xã hội, thu về hơn 8 triệu lượt xem. Một số cư dân mạng cho rằng câu hỏi này thực chất không quá khó và không có bất kỳ đánh đố nào cao siêu, chẳng qua thí sinh Uyên Vy bị mất bình tĩnh nên đánh rơi mất 20 điểm trong chương trình.

Câu hỏi này đã tạo ra sự tranh luận trên mạng xã hội, thu về hơn 8 triệu lượt xem - Ảnh: Saostar
Câu hỏi này đã tạo ra sự tranh luận trên mạng xã hội, thu về hơn 8 triệu lượt xem - Ảnh: Saostar

Nhờ có những khoảnh khắc như thế mà "Đường lên đỉnh Olympia" ngày càng chứng tỏ được chất lượng của mình. Ngoài việc kiểm tra trí tuệ bằng lượng kiến thức, những câu hỏi của chương trình có giúp thí sinh vận dụng được hết khả năng tư duy linh hoạt để “đánh bại” được những thử thách và giành lấy vòng nguyệt quế danh giá.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục