24h
Yeah1 News

Xác minh thời điểm đề thi môn Ngữ Văn 2023 được đưa ra ngoài, liệu có đúng thời gian quy định?

Thứ tư, 28/06/2023 | 10:06 (GMT+7)

Việc đề thi môn Ngữ Văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được chia sẻ trên mạng xã hội trước thời điểm kết thúc thời gian làm bài khiến nhiều người thắc mắc về việc liệu có đúng với thời gian quy định.

Sáng ngày 28/6, hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Môn thi đầu tiên là Ngữ Văn diễn ra buổi sáng.

Đến hiện tại, quá trình thi bộ môn này đã hoàn tất, nội dung đề thi cũng đã được hé lộ thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Cụ thể đề môn Ngữ Văn năm nay đề cập đến tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân ở phần 7 điểm, cùng với đó là nghị luận về chủ đề "cân bằng cảm xúc trong cuộc sống".

Sau khi đề Ngữ Văn được chia sẻ, nhiều người nhiệt tình bàn luận về nội dung tác phẩm xuất hiện năm nay. 

Xác minh thời điểm đề thi môn Ngữ Văn 2023 được đưa ra ngoài, liệu có đúng thời gian quy định? - ảnh 1

Nội dung đề thi môn Ngữ Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Theo tìm hiểu, đề thi môn Ngữ Văn được đưa ra sau 9h sáng ngày 28/6, khi trải qua 2/3 thời gian làm bài của môn thi này. Môn Ngữ Văn có thời gian làm bài kéo dài 120 phút, bắt đầu từ 7h35 và kết thúc lúc 9h35 sáng nay.

Xác minh thời điểm đề thi môn Ngữ Văn 2023 được đưa ra ngoài, liệu có đúng thời gian quy định? - ảnh 2

Đề thi môn Ngữ Văn có nội dung liên quan đến tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân (Ảnh minh họa)

Trước việc đề Ngữ Văn được chia sẻ trên mạng xã hội trước thời điểm kết thúc thời gian làm bài gây nhiều thắc mắc về việc liệu có đúng quy định. Theo thông tin trên báo Dân trí, khi liên hệ với đường dây nóng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hỏi về thời điểm đề thi Ngữ Văn được đưa ra ngoài, Ban chỉ đạo của Bộ đã nhận được thông tin này và chuyển sang A03 (Cục An ninh chính trị nội bộ trực thuộc Bộ Công an, chuyên về công tác bảo vệ bí mật nhà nước) để xác minh.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài của môn thi đó, khi đã nộp bài và đề thi, trừ trường hợp ốm đau cần cấp cứu do người phụ trách điểm thi quyết định. Chính vì vậy việc xác định thời điểm đề thi môn Ngữ Văn 2023 chính xác được đưa ra vào thời điểm nào, có đúng với quy định hay không là điều cần được làm rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục