24h
Yeah1 News

Vụ nữ sinh lớp 10 Nghệ An, người mẹ lên tiếng: “Từng lên trường xin chuyển lớp cho con nhưng không được đồng ý”

Thứ tư, 19/04/2023 | 11:24 (GMT+7)

Đau lòng trước sự ra đi đột ngột của con, mẹ nữ sinh lớp 10 Nghệ An lên tiếng cho biết bản thân có lên trường chuyển lớp cho con nhưng không được.

Những ngày vừa qua vụ việc về nữ sinh trường chuyên Nghệ An tự tử tại nhà nghi do bị bạo lực học đường khiến dư luận xôn xao. Theo đó, nữ sinh trong câu chuyện trên là em N.T.Y.N. (học sinh lớp 10A15 trường THPT Chuyên Đại học Vinh) được xác nhận là ra đi mãi mãi tại nhà riêng vào ngày 15/4.

Vụ nữ sinh lớp 10 Nghệ An tự tử tại nhà riêng gây bão dư luận những ngày vừa qua.
Vụ nữ sinh lớp 10 Nghệ An tự tử tại nhà riêng gây bão dư luận những ngày vừa qua.

Mới đây nhất, đau buồn trước sự việc của con gái, mẹ của nữ sinh là chị P.T.T.V. cho biết, chị đã nghe con gái kể chuyện bị cô lập cô lập ở trường. Thậm chí vì lo lắng cho con, người mẹ đã đến trường xin cho con chuyển lớp, tìm cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Tuy nhiên, phía nhà trường không đồng ý cho nữ sinh chuyển lớp mà hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc, nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc mất mát quá đau lòng trên.

Thông tin từ Tiền Phòng, mẹ nữ sinh đã hai lần lên gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh việc con gái bị bị cô lập, đồng thời xin chuyển lớp cho con gái. Trong đó, có một lần bà gặp được trực tiếp thầy hiệu trưởng. Lúc ấy, thầy hiệu trưởng không nhất trí cho N. chuyển lớp và nói gia đình phải nhìn nhận lại tại sao em N. lại không thích nghi với các bạn. Thầy cũng hứa sẽ chấn chỉnh lại lớp, xem xét nếu kết quả học tập kỳ 1 của N. tốt.

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh nơi nữ sinh lớp 10 theo học
Trường THPT Chuyên Đại học Vinh nơi nữ sinh lớp 10 theo học

Mẹ của nữ sinh nghẹ lòng: "Mẹ có tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để xin được can thiệp. Trường không cho chuyển lớp nhưng nhận được các lời hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm. Nên mẹ tạm yên tâm nghĩ con sẽ tự xử lý được vấn đề của con. Vẫn cố gắng đón đưa con đi học để tránh con bị bắt nạt, động viên con hàng ngày. Ai ngờ đâu con vẫn bị sống trong môi trường áp đảo ấy hàng tháng trời. Đỉnh điểm của mọi vấn đề, con đã lên cả kế hoạch mua dây thừng mới. Nhằm lúc bố mẹ vắng nhà, khóa trái cửa thắt cổ tự vẫn. Chết oan uổng ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Con hưởng dương 17 tuổi tròn. Con quá dại dột. Gia đình quá bất ngờ và đau đớn, cái giá phải trả là quá đắt".

Ngôi nhà nơi nữ sinh lớp 10 Nghệ An tự tử
Ngôi nhà nơi nữ sinh lớp 10 Nghệ An tự tử

Trước đó, vào ngày 17/4, trả lời trước báo chí ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh khẳng định phụ huynh của em nữ sinh từng lên gặp để xin chuyển lớp khác cho em. Tuy nhiên, nhà trường khuyên em nên học tốt để được xếp vào lớp cao hơn.

Giải thích lý do không cho nữ sinh chuyển lớp, ông Chung cũng cho biết thêm, việc không đồng ý cho chuyển lớp vì lớp học mới hệ chất lượng cao của trường không phải muốn chuyển là chuyển ngay được vì còn liên quan đến môn học, điểm học đầu vào, kết quả học tập của học sinh của lớp học.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục