24h
Yeah1 News

Tỷ phú Mỹ chỉ thẳng mặt người trẻ: Dành hầu hết thời gian lướt Tiktok, lơ là việc phát triển bản thân

Thứ ba, 06/06/2023 | 09:38 (GMT+7)

Tỷ phú Mỹ John Catsimatidis cho rằng thế hệ trẻ đã dành hầu hết thời gian đắm chìm vào TikTok, tư duy làm việc này sai lệch so với xu hướng phát triển của thời đại.

Trong một bài phỏng vấn mới đây với Daily Mail, tỷ phù người Mỹ John Catsimatidis cảm thấy giới trẻ đang lãng phí thời gian của vào nền tảng TikTok thay vì tập trung phát triển sự nghiệp bản thân. Ông lên tiếng chỉ trích những người trẻ về tư duy sai lệch này.

John Catsimatidis - Một tỷ phú hoạt động đa ngành nghề ở Mỹ, ông được biết đến nhiều nhất khi là chủ sở hữu nhà máy lọc dầu United Refining, chuỗi siêu thị Gristedes cùng khá nhiều bất động sản với tổng tài sản lên đến 4,1 tỷ USD (theo Forbes). Bên cạnh đó, John còn là gương mặt nổi bật trong một chương trình radio nổi tiếng của chính mình.

Chân dung vị tỷ phú Mỹ lên án người trẻ vì phí phạm thời gian cho Tiktok
Chân dung vị tỷ phú Mỹ lên án người trẻ vì phí phạm thời gian cho Tiktok

Nổi tiếng với sự chăm chỉ, nỗ lực bền bỉ tự vươn lên, John khẳng định chính ông cũng từng không sẵn sàng để thành công. Khi đó ông bỏ dở việc học đại học để làm thêm cho một siêu thị tại địa phương 70 giờ/ tuần. Công việc kéo dài cả một thời gian và nhờ chính công việc tay chân này, đã dạy cho John Catsimatidis hiểu được giá trị đồng tiền lương thiện.

“Một trong những vấn đề chúng ta đang gặp phải không chỉ ở Mỹ mà còn xuất hiện ở nhiều quốc gia khác trên thế giới là giới trẻ đang dành quá nhiều thời gian lướt TikTok mỗi ngày. Làm sao họ có thể thành công nếu không học hành, làm việc chăm chỉ?".

Bà Despina, mẹ của John đã thúc ép con trai mình vào làm thêm tại một cửa hàng tạp hoá địa phương khi ông mới vừa tốt nghiệp trung học. Đó là một “bài học” đầu đời mà John được giao phải hoàn thành.

Tỷ phú John Catsimatidis hoài nghi làm sao giới trẻ có thể thành công khi lướt Tiktok cả ngày
Tỷ phú John Catsimatidis hoài nghi làm sao giới trẻ có thể thành công khi lướt Tiktok cả ngày

"Khi tôi học xong trung học, tôi đã sẵn sàng ngủ trên ghế trong cả mùa hè và xem tivi nhưng mẹ tôi đã đuổi tôi ra ngoài để kiếm tiền. Và cuối cùng tôi trở thành nhân viên của một cửa hàng tạp hóa, ngày nào cũng phải làm việc 70 giờ/tuần", tỷ phú John Catsimatidis kể.

Công việc của John ở cửa hàng sẽ được kết thúc mỗi ngày bằng cách phải luôn đảm bảo rằng mọi thứ được hoàn hảo, để cửa hàng tiếp tục kinh doanh vào ngày hôm sau. Chính điều đó đã dạy cho ông sự trách nhiệm từ những thói quen nhỏ nhặt nhất. Là một trong những nền tảng đã tạo nên thành công của tỷ phú người Mỹ này.

"Hãy thuê những người biết nhiều hơn bạn. Tôi không có nền tảng tài chính, nhưng tôi đã gặp được những người giỏi hơn về kĩ năng làm việc. Và tôi đã xây dựng được mối quan hệ tuyệt vời với những người trong ngành kinh doanh thực phẩm và kinh doanh bất động sản. Cuối cùng tôi đã có được rất nhiều người cố vấn đáng tin cậy" - Lời khuyên của John Catsimatidis dành cho những người muốn thăng tiến trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Hình ảnh vị tỷ phú nỗ lực trau dồi bản thân khi còn trẻ để có được sự nghiệp thành công như hiện tại
Hình ảnh vị tỷ phú nỗ lực trau dồi bản thân khi còn trẻ để có được sự nghiệp thành công như hiện tại

Khi được hỏi về cách nuôi dạy con, ông mạnh sự đảm bảo cho những đứa trẻ một nền giáo dục tốt nhất, đó là cách của John Catsimatidis. Điều đó giúp cho các con của ông có được khả năng kết nối những mối quan hệ, tạo động lực, ý chí làm việc chăm chỉ để phát triển trong tương lai.

Đối với ông, thành công không chỉ là tận dụng tốt những cơ hội mà còn phải thật chăm chỉ, nỗ lực, cố gắng mỗi ngày. Quan điểm của ông là tuyệt đối không lãng phí thời gian vào những việc vô bổ: “Nếu bạn đang làm việc 100 giờ/tuần mà nó không hiệu quả thì tốt hơn hết bạn nên làm việc 120 giờ, bạn không thể thắng nếu lúc nào cũng mang tâm lý sợ thua. Bạn càng làm việc chăm chỉ, bạn càng dễ giành chiến thắng. Hãy nhìn những người chỉ làm việc 4 ngày/tuần và tôi sẽ cho bạn thấy những thất bại luôn thường gặp với họ".

Theo Daily Mail

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tiktok   tỷ phú mỹ   John Catsimatidis  

Cùng chuyên mục