24h
Yeah1 News

Tuyệt đối không mang những thứ này vào phòng thi tốt nghiệp THPT nếu không muốn năm sau thi lại

Thứ ba, 27/06/2023 | 10:24 (GMT+7)

Khi vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh lưu ý phải bỏ những thứ đồ này bên ngoài, tuyệt đối không mang vào phòng thi nếu không sẽ lập biên bản, đình chỉ thi.

Chỉ còn 1 ngày nữa, các thí sinh 2k5 sẽ chính thức bước vào kì thi quan trọng nhất cuộc đời mỗi người học sinh, đó chính là kì thi tốt nghiệp THPT 2023. Hiện tại, các sĩ tử chỉ còn ít giờ để ôn luyện, nghỉ ngơi, thư giãn trước khi bắt đầu kì thi trọng đại.

Tính đến thời điểm ngày 15/6, theo ghi nhận của cơ quan chức năng, cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó có khoảng 37.841 thí sinh tự do, 47.769 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, 34.155 thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học và 943.340 thí sinh vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển sinh.

Để chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi quan trọng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số quy định vào Quy chế thi tốt nghiệp THPT của quốc gia. Điều đáng lưu ý là một số vật dụng được phép hay không được phép mang vào phòng thi cũng được liệt kê đầy đủ. 

Tuyệt đối không mang những thứ này vào phòng thi tốt nghiệp THPT nếu không muốn năm sau thi lại - ảnh 1
Thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi, nếu phát hiện sẽ đình chỉ làm bài thi lập tức
Thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi, nếu phát hiện sẽ đình chỉ làm bài thi lập tức

Những vật dụng được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023:

- Bút viết, bút chì

- Compa

- Thước kẻ

- Cục tẩy

- Thước tính

- Máy tính bỏ túi (lưu ý: máy tính này không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thể nhớ)

- Atlat Địa lý Việt Nam (dành riêng cho môn thi Địa lý, không có đánh dấu, tô viết hay những nội dung khác)

Điều đặc biệt là Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay không có quy định danh mục loại máy tính bỏ túi nào được phép mang vào phòng thi như năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

Máy tính bỏ túi phải là loại không có khả năng soạn thảo văn bản
Máy tính bỏ túi phải là loại không có khả năng soạn thảo văn bản

Những vật dụng tuyệt đối không được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023:

Các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

- Điện thoại di động

- Giấy than

- Bút xóa

- Tài liệu

- Thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi

- Đồng hồ thông minh

- Vũ khí, chất gây nổ, gây cháy

- Đồ uống có cồn

Trường hợp các thí sinh vô tình hay cố ý mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023, vi phạm sẽ bị đình chỉ bài thi và phải nộp lại bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi ngay lập tức, rời khỏi phòng thi khi co quyết định và rời khỏi khu vực thi khi kết thúc thời gian của buổi thi. 

Thí sinh bị đình chỉ bài thi đồng nghĩa với việc hủy bỏ toàn bộ kết quả bài thi, phải đăng ký thi lại vào năm sau.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023:

- Ngày 27/6/2023: Thí sinh sẽ có mặt vào lúc 14h00 tại Điểm thi của mình để được làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi

- Ngày 28/6/2023: Thí sinh thi Ngữ Văn (120 phút) bắt đầu phát đề thi vào lúc 7h00, bắt đầu làm bài vào lúc 7h35 phút. Thí sinh thi Toán (90 phút) bắt đầu phát đề thi vào lúc 14h20 phút, bắt đầu làm bài vào lúc 14h30 phút.

- Ngày 29/6/2023: Thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý - GDCD) vào buổi sáng, mỗi môn kéo dài 50 phút, bắt đầu phát đề thi vào lúc 7h30 phút. Buổi chiều, các thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ (60 phút) bắt đầu phát đề thi vào lúc 14h20 phút.

- Ngày 30/6/2023: Đây là ngày thi dự phòng.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 chi tiết
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 chi tiết

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục