24h
Yeah1 News

Tiết lộ lý do sợ về nước, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” giờ ra sao?

Thứ bảy, 26/11/2022 | 10:47 (GMT+7)

Sau 5 năm kể từ chiến thắng vang dội tại cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2017, chàng trai được ưu ái gọi bằng cái tên "cậu bé Google" hiện giờ đã có cuộc sống ổn định tại nước ngoài.

Đối người người hâm mộ chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" nói riêng và người dân cả nước nói chung chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Phan Đăng Nhật Minh. Chàng trai bộc lộ khả năng thần đồng từ rất nhỏ. Gia đình cho biết chỉ mới 6 tháng tuổi mà Nhật Minh đã nhận biết được màu sắc và một số đồ vật. Đến khi học tiểu học, cậu tính nhẩm rất nhanh và có trí nhớ tốt.

photo-4-1669372659748777508556Phan Đăng Nhật Minh chiến thắng chương trình "Chinh phục 2014" khi mới học lớp 8

Sự kiện thay đổi cuộc đời của chàng trai đến từ Hải Lăng (Quảng Trị) chính là khi trở thành Quán quân của chương trình "Chinh phục 2014" khi chỉ vừa học lớp 8. Nhật Minh gây ấn tượng với khán giả bởi vốn kiến thức sâu rộng, sự nhạy bén với câu hỏi và am hiểu nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Ngoài ra, khả năng tính nhẩm "nhanh hơn máy" của Nhật Minh cũng khiến mọi người thán phục.

Từ đó, Nhật Minh được khán giả ưu ái gọi bằng nhiều biệt danh như "cậu bé Google", "vua tốc độ", "thần đồng tính nhẩm"... Trong một chương trình phát sóng của đài VTV, Nhật Minh từng bày tỏ sự tán dương của mọi người đã gây áp lực không nhỏ cho bản thân, thậm chí cậu còn không thích những biệt danh này:

"Nó khiến em phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người. Em không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một 'biển ' kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn".

phan-dang-nhat-minh-1

photo-3-166937265815295294788Nhật Minh trở thành quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2017

Đáng chú ý nhất là tại "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2017, Nhật Minh đã xuất sắc vượt mặt những đối thủ đáng gờm để đội lên đầu chiếc vòng nguyệt quế danh giá. Trong vòng thi tháng thứ 3 của Quý 1, Phan Đăng Nhật Minh phá vỡ kỷ lục 16 năm qua của chương trình khi giành được 460 điểm. Trở thành quán quân của cuộc thi, "cậu bé Google" nhận suất học bổng trị giá 35.000 USD từ trường Đại học Kỹ thuật Swinburne nổi tiếng của nước Úc.

phan-dang-nhat-minh-2Nhật Minh hiện đang theo học tại trường Đại học Swinburne (Úc)

Nhật Minh hào hứng tiết lộ kế hoạch tương lai muốn hoàn thành 3 năm học cử nhân tại trường Đại học Swinburne, sau đó sẽ tiếp tục học lên cao hơn với tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ ở nước Úc. Hiện tại, Nhật Minh là sinh viên ngành Hóa học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, theo đuổi nhóm ngành STEM - viết tắt của Science (Khoa học) - Technology (Kĩ thuật) - Engineering (Kĩ thuật) - Mathematics (Toán học). 

photo-2-16693726567631457710019Cậu chia sẻ không về nước lập nghiệp vì ngành học của cậu khó tìm được việc ở Việt Nam

Nhật Minh cho biết cậu không muốn về nước lập nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn này vì cậu cho rằng thị trường trong nước không phù hợp với ngành học mà cậu đang theo đuổi. Nhật Minh chia sẻ: "Mình thấy rằng không nhất thiết phải về nước thì mới trực tiếp đóng góp được. Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó kiếm việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào phát triển hơn".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục