24h
Yeah1 News

Thí sinh thi đại học 18 lần vì lời hứa với bạn gái cũ

Thứ năm, 29/06/2023 | 15:53 (GMT+7)

Thi đại học 18 lần, đậu không biết bao nhiêu trường, mặc gia đình cấm cản nhưng nam thí sinh này vẫn quyết tâm đến cùng vì lời hứa năm xưa với bạn gái cũ.

Được biết, thí sinh đặc biệt này là anh Trần Xuân Trường (SN 1982, quê Bắc Ninh, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM). Anh là người giữ kỉ lục thi Đại học nhiều nhất nhì Việt Nam khi có 18 năm liên tiếp thi đại học, không bỏ sót năm nào. Cho đến năm 2018 cũng chính là năm cuối cùng anh thực hiện xong mong ước đặc biệt.

Xuân Trường mong muốn hoàn thành lời hứa với bạn gái cũ
Xuân Trường mong muốn hoàn thành lời hứa với bạn gái cũ

Dù bị gia đình cấm cản vì tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức cho hành trình đặc biệt này. Thế nhưng, những lời khuyên này có vẻ không tác dụng mấy tác dụng đối với anh. Bởi, cứ hàng năm, mỗi khi đến kì thi THPTQG, anh lại trốn gia đình và bạn bè, âm thầm làm thủ tục và dự thi. 

Những tưởng "đi thi vì đam mê" nhưng thực chất lý do anh Trường không bỏ sót bất kì đợt thi nào trong mười mấy năm qua xuất phát từ lời hứa với cô bạn gái cũ 15 năm trước. Đối với anh, đó là lời hứa mà anh luôn trân trọng. Anh đã mạnh miệng tuyên bố sẽ là thí sinh thi đại học nhiều nhất Việt Nam, để vinh dự được kỷ lục Guiness ghi danh. Tuy nhiên, cho đến hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ xem xét nào từ kỷ lục này. 

Giấy báo thi đại học của Xuân Trường suốt 18 năm
Giấy báo thi đại học của Xuân Trường suốt 18 năm

Anh Trường chia sẻ với báo chí: “Ban đầu tôi nghĩ chỉ là lời nói bông đùa, nhưng vì tôn trọng lời nói với bạn gái nên quyết định năm nào cũng khăn gói thi Đại học. Có nhiều người khuyên nhưng tôi vẫn đi thi. Bao nhiêu năm qua, tôi không nhớ nổi mình đã đậu bao nhiêu trường, tốn kém bao nhiêu chi phí khi phải làm hồ sơ dự thi từ tỉnh lẻ lên thành phố”.

Thời gian dài đằng đẵng kinh qua đủ các kỳ thi, dạng đề thi khác nhau. Anh Trường không thể nhớ rõ mình đã đậu biết bao nhiêu trường đại học. Thế nhưng anh lại chẳng chọn theo học trường nào trong số đó. Vì mục đích chính của anh chỉ là thi để nhận kỷ lục. Xuân Trường còn cho biết thêm, anh chỉ làm bài thi đại học trong khoảng thời gian 2/3 thời gian rồi ra về. 

Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) là ngôi trường anh lựa chọn hoàn thành quá trình học tập và tốt nghiệp. Tiếp theo đó phát triển công việc kinh doanh nhỏ cùng bạn bè. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục