24h
Yeah1 News

Thấy chăn con gái ở trường có lỗ thủng, người mẹ định kiện nhưng nghe 1 câu nói lập tức im bặt

Thứ bảy, 03/06/2023 | 13:55 (GMT+7)

Sau khi phát hiện chăn bông của con gái ở trường bị thủng nhiều lỗ, người mẹ vô cùng tức giận định kiếm cô giáo hỏi cho ra lẽ nhưng kết quả phải "quay xe".

Sau khi con cứng cáp, nhiều ông bố bà mẹ sẽ gửi con đến trường mẫu giáo để con được làm quen với môi trường học tập và có thêm bạn bè mới. Tại trường, các cháu sẽ được giáo viên dạy những kiến thức căn bản hoặc những bài học về năng khiếu múa, hát, vẽ tranh... từ đó kích thích sự phát triển của trí não. Có nhiều hình thức hoạt động của trường mẫu giáo, phụ huynh luôn ưu chọn trường có dịch vụ ngủ trưa và ăn uống tại cơ sở.

Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng dễ dàng thích nghi với sinh hoạt xa cha mẹ trong thời gian đầu. Tương tự như câu chuyện mới đây tại Trung Quốc khiến nhiều người suy ngẫm. Được biết, một gia đình nọ có một cô con gái tên Mai Mai, từ nhỏ sống với ông bà ở nhà để bố mẹ đi làm kiếm tiền. Chính vì vậy sinh hoạt của Mai Mai không được quản lý nghiêm, cô bé lúc nào cũng được ông bà chiều chuộng.

Con gái 3,5 tuổi được bố mẹ gửi đến trường (Ảnh minh họa)
Con gái 3,5 tuổi được bố mẹ gửi đến trường (Ảnh minh họa)

Khi con gái được 3,5 tuổi, bố mẹ Mai Mai quyết định gửi con đến trường mẫu giáo để con tự lập. Vì đi học ở độ tuổi khá muộn so với bạn bè nên thời gian đầu, Mai Mai khó tránh bở ngỡ, không thích ứng. Nhất là khi ngủ trưa, Mai Mai thường không thể vào giấc dễ dàng như các bạn trong lớp. Bố mẹ rất lo lắng về tình trạng này của con gái nhưng cô giáo an ủi, động viên nói Mai Mai rồi sẽ thay đổi.

Người mẹ phát hiện một cái lỗ thủng trên chăn của con ở trường
Người mẹ phát hiện một cái lỗ thủng trên chăn của con ở trường

Cho đến một ngày, khi nhà trường yêu cầu phụ huynh đến nhận bộ chăn ga của con trẻ về nhà vệ sinh, người mẹ ngỡ ngàng khi phát hiện trên tấm chăn của con gái xuất hiện nhiều lỗ thủng. Cô vô cùng lo lắng hỏi Mai Mai rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cô bé nói rằng: "Buổi trưa ở trường con không ngủ được nên đã móc bông trong chăn ra chơi. Thỉnh thoảng con không ngủ được, cô giáo sẽ cho con ra ngoài cửa lớp đứng. Con sợ quá nên chỉ có thể kéo chăn che kín mít trên đầu và im lặng nghịch bông".

Hóa ra mỗi khi không ngủ được, con gái sẽ trùm chăn kín mít rồi nghịch bông trong chăn
Hóa ra mỗi khi không ngủ được, con gái sẽ trùm chăn kín mít rồi nghịch bông trong chăn

Nghĩ đến cảnh con gái nằm suốt 2 giờ đồng hồ nghịch bông, trùm chăn kín mít khiến người mẹ cảm thấy xót xa. Cô nghĩ hẳn là con gái phải khó chịu lắm và nảy sinh sự tức giận trước hành động giáo dục của cô giáo. Người mẹ đã đăng bài viết lên mạng xã hội để hỏi ý kiến cộng đồng mạng, đa phần mọi người cho rằng trẻ con nào cũng như thế, chỉ cần nằm một chút là sẽ nhắm mắt ngủ ngay.

Phụ huynh nên tập cho trẻ có thói quen ngủ trưa
Phụ huynh nên tập cho trẻ có thói quen ngủ trưa

Trong khi đó, một giáo viên có kinh nghiệm giữ trẻ cho biết: "Là cha mẹ của đứa trẻ, cô nên giúp con thích nghi với cuộc sống trong trường mẫu giáo, được kỷ luật nghiêm ngặt chứ không nên nuông chiều con quá. Thậm chí nếu con ở nhà vào thứ Bảy, Chủ Nhật thì bố mẹ nên giám sát giờ giấc nghỉ trưa của con để con tập quen".

Theo một nghiên cứu chứng minh, trẻ con phát triển tư duy thông minh, nhanh nhẹn nếu được ngủ trưa đầy đủ và hợp lý. Việc ngủ trưa rèn luyện cho bé thói quen nề nếp và giúp não bộ thư giãn giữa ngày. Tốt nhất là nên cho trẻ ngủ trưa sau 30 phút kể từ bữa ăn trưa, con trẻ nên được nghỉ ngơi ở nơi thích hợp và có bố mẹ ngủ cùng hoặc có sự giám sát của người lớn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   Người mẹ   trường học  

Cùng chuyên mục