24h
Yeah1 News

Thấy bạn bên cạnh sử dụng điện thoại trong lúc thi, thí sinh nhanh trí báo cho giám thị

Thứ năm, 29/06/2023 | 21:14 (GMT+7)

Kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023, có 40/41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT do mang điện thoại vào phòng thi. Trong đó có một em dùng thiết bị công nghệ cao bị bạn cùng bàn phát hiện.

Sau buổi thi tiếng Anh vào chiều ngày 29/6, hơn một triệu thí sinh cả nước đã chính thức kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đi thi đạt khoảng 99,7% so với số đăng ký dự thi.

Đáng nói, số liệu thống kê cho thấy có 41 thí sinh vi phạm quy chế. Ngoài một trường hợp thí sinh mang tài liệu thì có đến 40 em còn lại mang điện thoại vào phòng thi hoặc phòng chờ. Phòng chờ là nơi dành cho thí sinh chỉ thi một hoặc hai môn trong bài tổ hợp.

Thấy bạn bên cạnh sử dụng điện thoại trong lúc thi, thí sinh nhanh trí báo cho giám thị - ảnh 1

40/41 thí sinh vi phạm quy chế thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2023 vì mang theo điện thoại

Tại Vĩnh Phúc, một thí sinh sau khi phát hiện bạn bên cạnh dùng thiết bị công nghệ cao để gian lận nên đã nhanh chóng báo cho giám thị. Tại điểm thi THPT Hòn Gai, Quảng Ninh, một thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại. Bắc Ninh ghi nhận trường hợp một em sử dụng điện thoại di động được để ở tủ đựng đồ. Tại Hải Phòng, ba thí sinh bị đình chỉ vì mang theo điện thoại. Trong đó một em mang điện thoại vào phòng thi, một em mang vào phòng chờ và em còn lại mang điện thoại từ phòng thi về phòng chờ. 

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi, không được công nhận tốt nghiệp.

Thấy bạn bên cạnh sử dụng điện thoại trong lúc thi, thí sinh nhanh trí báo cho giám thị - ảnh 2

Một thí sinh sau khi thấy bạn sử dụng điện thoại đã báo với giám thị. Ảnh minh họa

Bên cạnh những trường hợp vi phạm quy chế thi nói trên, kỳ thi năm nay còn có sự cố đáng chú ý khi một thí sinh tại Cao Bằng và một em ở Yên Bái dùng điện thoại chụp ảnh đề thi Ngữ văn và Toán rồi gửi ra bên ngoài. Hai thí sinh này cũng đã bị đình chỉ thi, các giám thị liên quan bị tạm dừng nhiệm vụ coi thi.

Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an đang phối hợp với các bên liên quan điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.  

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục