24h
Yeah1 News

Sĩ tử khoanh bừa được 10 điểm Lý, 8 điểm Hóa: Vậy mà vẫn trượt tốt nghiệp

Thứ ba, 06/06/2023 | 06:49 (GMT+7)

Sĩ tử sở hữu kết quả 2 môn thi Lý và Hoá cực cao nhưng vẫn trượt tốt nghiệp. Hoá ra anh chàng này không học hành giỏi giang gì mà chỉ là một cao thủ khoanh bừa.

Câu "học tài thi phận" mà mọi người thường nói vốn chẳng sai. Cứ nhìn trường hợp ăn may của chàng sĩ tử  đây là bạn có thể thấy ngay điều này. Câu chuyện này diễn ra vào kỳ thi tốt nghiệp năm 2016. Khi ấy, có một sĩ tử đã khiến cả nước phải xôn xao với kết quả thi của mình.

Sĩ tử ngày sở hữu kết quả các môn vô cùng chênh lệch, cụ thể là Điểm Văn 2,5, tiếng Anh 2,13, Toán 0,  Vật lý 10, Hóa 8… Điểm Vật Lý và cả Hoá của thí sinh này thực sự rất tốt, ấy vậy mà các môn còn lại đều dưới trung bình.

Kết quả thi của Hùng năm 2016
Kết quả thi của Hùng năm 2016

Sĩ tử này tên Nguyễn Sỹ Hùng, quê ở Nghệ An. Vì môn Toán chỉ được 0 điểm nên Sỹ Hùng đã bị đánh trượt tốt nghiệp. Chia sẻ với truyền thông, thí sinh này cho biết: “Môn Toán em không làm chữ nào, bỏ giấy trắng nên điểm 0 là chính xác rồi”. Nói về kết quả của môn Lý và Hoá, cậu cũng vô cùng bất ngờ vì "không nghĩ lại quá cao như vậy".

Dù chắc chắn rằng mình chẳng được điểm nào môn Toán nhưng Hùng vẫn dự thi những môn còn lại vì không muốn trường mình phải ghi nhận có thí sinh bỏ thi. Ở bài thi tiếng Anh, Hùng chọn cách khoanh toàn bộ đáp án A và bỏ trống phần tự luận.

Nếu không bị liệt môn Toán, sĩ tử này đã đậu tốt nghiệp (Ảnh minh hoạ)
Nếu không bị liệt môn Toán, sĩ tử này đã đậu tốt nghiệp (Ảnh minh hoạ)

Ở môn Văn, Hùng có thể làm được vài phần nằm trong phạm vi kiến thức của mình rồi sau đó ngủ gục. Ở phần thi môn Lý, Hùng cũng làm được vài câu rồi ngủ gục. Mãi đến khi bị giám thị nhắc, Hùng mới tỉnh dậy khoanh bừa đáp án. Ấy vậy mà cậu lại may mắn giành được 10 điểm Lý. Và cũng với cách làm tương tự, Hùng đạt được 8 điểm Hoá .

Hùng thừa nhận mình được điểm cao là nhờ khoanh bừa
Hùng thừa nhận mình được điểm cao là nhờ khoanh bừa

Học lực của Hùng trước nay đều tệ, cậu tự nhận mình rất lười và đã nhiều lần có ý định bỏ học. Nguyên nhân khiến Hùng buồn chán là do cậu và bố thừng xảy ra mâu thuẫn. Dù không đậu tốt nghiệp nhưng trường hợp của Hùng vẫn được xem là rất hy hữu, khiến nhiều người phải ngã ngửa khi biết. Nếu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016 đã đổi sang hình thức trắc nghiệm thì rất có thể, Hùng đã có điểm số cao không ngờ. Thậm chí, khi thoát điểm liệt, với điểm khối A cao chót vót ấy, Hùng còn dư sức xét tuyển vào những trường đại học.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sĩ tử   tốt nghiệp   vật lý  

Cùng chuyên mục