24h
Yeah1 News

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia đoán mò câu hỏi trị giá 1,2 tỷ, nghe xong ai cũng phục sát đất

Thứ ba, 10/10/2023 | 15:04 (GMT+7)

Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" Lê Xuân Mạnh kể chuyện đoán mò câu hỏi quyết định mang về chiến thắng hơn 1,2 tỷ đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng khó tin.

Chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" sau chung kết để lại nhiều chủ đề thảo luận cho khán giả. Đặc biệt là người chiến thắng Lê Xuân Mạnh với điểm số 220 điểm và trở thành người đội chiếc vòng nguyệt quế 24K kèm số tiền thưởng 50.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) đến từ nhà tài trợ.

Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng chung cuộc 'Đường lên đỉnh Olympia' năm 2023
Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng chung cuộc "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023

Một trong những câu hỏi quyết định chiến thắng của Lê Xuân Mạnh tại chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" 2023 chính là câu hỏi về kiến thức khoa học. Ở câu hỏi này, Xuân Mạnh đã chọn Ngôi sao hy vọng chứng tỏ cậu vô cùng tự tin. Câu hỏi đặt ra là trong các loài vật, con nào được các nhà khoa học Việt Nam nhân bản vô tính thành công vào tháng 3/2021.

Xuân Mạnh đã thay đổi câu trả lời trong những giây cuối, mang về chiến thắng thuyết phục
Xuân Mạnh đã thay đổi câu trả lời trong những giây cuối, mang về chiến thắng thuyết phục

Ban đầu, Xuân Mạnh đưa ra câu trả lời là con bò. Tuy nhiên khi đồng hồ đếm giờ gần kết thúc, Xuân Mạnh đã đổi lại đáp án là lợn. May mắn sự thay đổi của Lê Xuân Mạnh đã mang về câu trả lời đúng. Nam sinh tỉnh Thanh Hóa nhận thêm 60 điểm trong sự reo hè phấn khích của khán giả. Điều này tạo nên lợi thế cho Mạnh hoàn thành phần thi khi đang bị đối thủ dẫn trước 25 điểm.

Xuân Mạnh hé lộ câu trả lời đoán mò khiến ai cũng phục sát đất
Xuân Mạnh hé lộ câu trả lời đoán mò khiến ai cũng phục sát đất

Sau cuộc thi, MC Ngọc Thịnh đăng tải trên mạng xã hội một clip phỏng vấn nhanh Lê Xuân Mạnh ở hậu trường. Nam MC đã bày tỏ thắc mắc về lý do Xuân Mạnh bất ngờ đổi câu trả lời từ "bò" sang "lợn" trong những giây cuối cùng. Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" cho biết:

"Đầu tiên em trả lời là bò, con bò to chà bá quá nên không hợp lý. Thế thì nhớ lại con đầu tiên trên thế giới nhân bản vô tính là con cừu. Mà ở Việt Nam con cừu có rất ít, nó không phổ biến nên phải chọn con nào phổ biến và có vóc dáng nhỏ như con cừu, thế là em chọn con lợn".

MC Ngọc Thịnh bất ngờ trước câu trả lời đoán mò của Lê Xuân Mạnh. Tuy nhiên, nam sinh tỉnh Thanh Hóa bày tỏ: "Tại vì em ở quê mà dáng dấp giống con cừu thì em chỉ nghĩ đến con lợn thôi".

Xuân Mạnh được mọi người chào đón nồng hậu khi trở về quê nhà
Xuân Mạnh được mọi người chào đón nồng hậu khi trở về quê nhà

Mặc dù nói rằng Xuân Mạnh rất may mắn khi đưa ra quyết định quyết đoán đổi câu trả lời trong những giây cuối cùng, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nam sinh có tư duy và lối suy nghĩ rất đáng khen ngợi. Phương pháp loại trừ mà nam sinh áp dụng thường là "cứu cánh" trong các cuộc thi giới hạn về thời gian.

Ngay sau khi giành chiến thắng, thí sinh Lê Xuân Mạnh có phát biểu khiêm tốn: "Đối với mình, một chiến thắng luôn phải hội tụ đủ các yếu tố kiến thức và may mắn. Mình nghĩ ở trận đấu này, mình đã có được cả 2. Mình bước vào trận đấu với tâm thế không còn gì để mất. Mình nghĩ rằng đây là trận đấu cuối cùng rồi và mình cố gắng cho cả bản thân, quê hương lẫn nhà trường".

Lê Xuân Mạnh nhận được số tiền thưởng hơn 200 triệu đồng từ địa phương
Lê Xuân Mạnh nhận được số tiền thưởng hơn 200 triệu đồng từ địa phương

Trở về quê nhà, nam sinh Lê Xuân Mạnh được đông đảo thầy cô, bạn bè, người thân trong gia đình chào đón. Xuân Mạnh nhận được sự tuyên dương của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa kèm theo số tiền thường hơn 200 triệu đồng. Phần thưởng này được trao cho Xuân Mạnh nhằm khích lệ tinh thần ham học hỏi, cố gắng rèn luyện trên con đường theo đuổi tri thức của Mạnh nói riêng cũng như các học sinh khác nói chung.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục