24h
Yeah1 News

Phụ huynh phản ánh việc thu chi của trường, con trai đang học lớp 12 bị trường “từ chối giáo dục”, phải nghỉ học

Thứ năm, 05/10/2023 | 15:29 (GMT+7)

Xôn xao sự việc phụ huynh của một học sinh vì lên tiếng phản ánh việc thu chi của trường thì con trai đang học lớp 12 bị “từ chối giáo dục” khiến dư luận bàn tán.

Thông tin từ báo Người Lao Động, một phụ huynh đã phản ánh về việc quản lý thu chi của trường thông qua nhóm Zalo của lớp, nhưng khi nhà trường mời làm việc cùng không nhận lại sự hợp tác. Sự việc trên khiến một học sinh lớp 12 đã bị Trường THPT Lạc Long Quân, Sóc Sơn, Hà Nội bị từ chối giáo dục gây xôn xao dư luận.

Theo đó, trong thông báo, anh H. - một phụ huynh lớp 12A3 của trường - có ý kiến trong nhóm zalo của lớp (nhóm kín) về chuyện thu chi đầu năm của nhà trường. Cho rằng phụ huynh đã có những lời lẽ làm ảnh hưởng uy tín của nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân đã mời phụ huynh này lên làm việc. Tuy nhiên, nhà trường đã nhiều lần mời phụ huynh để nghe giải thích về nội dung tin nhắn nhưng không nhận được sự hợp tác.

Phụ huynh phản ánh việc thu chi của trường, con trai đang học lớp 12 bị trường “từ chối giáo dục”, phải nghỉ học khiến dư luận xôn xao
Phụ huynh phản ánh việc thu chi của trường, con trai đang học lớp 12 bị trường “từ chối giáo dục”, phải nghỉ học khiến dư luận xôn xao
Tờ thông báo 'từ chối giáo dục' của Trường THPT Lạc Long Quân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến dư luận xôn xao
Tờ thông báo "từ chối giáo dục" của Trường THPT Lạc Long Quân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến dư luận xôn xao

Ngày 7/9, trường tiếp tục cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà để trao đổi và chuyển lời mời của ban giám hiệu nhưng phụ huynh H. vẫn không đến làm việc. Ngày 25/9, Trường THPT Lạc Long Quân tiếp tục gửi thông báo tới phụ huynh và ra "tối hậu thư" nếu phụ huynh này không đến trường làm việc, học sinh sẽ bị nghỉ học. Đến tối ngày 3/10, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 gọi điện cho gia đình anh H. thông báo con anh chị phải nghỉ học từ 4/10.

Hình ảnh các khoản thu đầu năm của lớp 12A3 Trường THPT Lạc Long Quân do phụ huynh cung cấp (Ảnh: Dân Trí)
Hình ảnh các khoản thu đầu năm của lớp 12A3 Trường THPT Lạc Long Quân do phụ huynh cung cấp (Ảnh: Dân Trí)

Cũng liên quan đến sự việc trên, thông tin trên báo Dân Trí, anh H., phụ huynh học sinh trong vụ việc xảy ra tại Trường THPT Lạc Long Quân, Hà Nội, cho biết con anh đã bị yêu cầu nghỉ học từ ngày 4/10. Theo chia sẻ của phụ huynh, câu chuyện bắt đầu từ các khoản thu chi đầu năm của nhà trường. Khi anh có ý kiến về một số khoản thu không hợp lý và đề nghị giảm xuống. Tuy nhiên nhà trường không lắng nghe.

Trao đổi với báo chí, anh H. cho hay những vấn đề anh và các phụ huynh trao đổi trong nhóm lớp là những nội dung nhà trường phải có trách nhiệm giải thích để phụ huynh hiểu. Đồng thời, những trao đổi này trong nhóm riêng tư, không có ý xúc phạm nhà trường. Theo anh H, là phụ huynh nên anh nghĩ có quyền được nói, được hỏi, được thắc mắc những vấn đề đó và nhà trường phải có trách nhiệm giải thích các nội dung đó . Chứ không phải có trách nhiệm giải trình về những gì mình hỏi với nhà trường.

Phụ huynh phản ánh việc thu chi của trường, con trai đang học lớp 12 bị trường “từ chối giáo dục”, phải nghỉ học - ảnh 4

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin học sinh nói trên bị yêu cầu nghỉ học và đã trao đổi lại với Hiệu trưởng. "Quyết định này là chưa được. Em học sinh sẽ sớm được đi học trở lại, có thể vào ngày mai", vị lãnh đạo này cho hay.

Về phía nhà trường, chiều ngày 5/10, ông Đinh Quang Dũng (Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân), cho biết sáng cùng ngày trường đã có buổi làm việc với phụ huynh học sinh. "Nhà trường chưa có quyết định nào cho học sinh dừng học. Sáng nay, em ấy đến học bình thường. Thông tin trên mạng xã hội là thông tin dư luận", ông Dũng nói. Trong khi đó, anh H,, phụ huynh có ý kiến về việc thu chi trên nhóm lớp, cho biết sáng 5/10, anh đã đến làm việc với nhà trường.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phụ huynh   thu chi   nghỉ học  

Cùng chuyên mục