24h
Yeah1 News

Phụ huynh hốt hoảng khi hết giờ thi 1 tiếng con vẫn chưa ra, tường gặp vấn đề gì hóa ra là sự cố nhỏ

Thứ năm, 29/06/2023 | 15:12 (GMT+7)

Vì một sự cố nhỏ hy hữu xảy ra tại điểm thi trường Hội đồng thi Trường THCS Yên Hòa (TP. Hà Nội) khiến thí sinh làm bài thi tổ hợp ra phòng thi chậm 1 tiếng đồng hồ so với thời gian quy định.

Sáng ngày 29/6, quá trình thi các môn tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 diễn ra tại Hội đồng thi trường THCS Yên Hòa (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) xảy ra một số sự cố nhỏ.

Cụ thể do Trưởng điểm thi này đánh trống sớm hơn 5 phút nên đã bù giờ cho thí sinh. Theo quy định về lịch thi, bài tổ hợp Khoa học tự nhiên sẽ có thời gian bắt đầu tính giờ làm bài các môn cụ thể: Vật lý vào lúc 7h35 phút; Hoá học 8h35 phút và Sinh học lúc 9h35 phút. Với thời gian mỗi môn 50 phút, thí sinh sẽ kết thúc bài thi tổ hợp này vào lúc 10h25 phút.

Tuy nhiên đến 11h25 phút, chậm 1 tiếng đồng hồ so với thời gian dự kiến nhưng các thí sinh tại điểm thi này vẫn chưa ra khỏi khu vực thi. Điều này khiến nhiều phụ huynh đứng đợi con trước cổng trường lo lắng, sốt ruột vì không biết chuyện gì đang xảy ra bên trong.

Phụ huynh hốt hoảng khi hết giờ thi 1 tiếng con vẫn chưa ra, tường gặp vấn đề gì hóa ra là sự cố nhỏ - ảnh 1

Sự cố về nhẫm lẫn thời gian làm bài khiến nhiều phụ huynh bên ngoài đợi con lo lắng (Ảnh minh họa)

Đến khoảng 11h38 phút, học sinh bắt đầu ra ngoài. Các thí sinh cho biết phải ở lại do có môn Vật lý trong tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên bị đánh trống hết giờ sớm hơn so với thời gian quy định 5 phút. Chính vì vậy hội đồng thi cho thí sinh làm bù 5 phút. Do đề thi được thu lại sau khi trống điểm hết giờ vào cuối buổi, nên các thí sinh được phát lại đề và tiếp tục làm bài thêm 5 phút sau đó tiến hành nộp bài như bình thường.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nắm thông tin và xác nhận sự cố hy hữu xảy ra tại điểm thi THCS Yên Hòa. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến quá trình tổ chức thi.

Phụ huynh hốt hoảng khi hết giờ thi 1 tiếng con vẫn chưa ra, tường gặp vấn đề gì hóa ra là sự cố nhỏ - ảnh 2

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 kết thúc sau môn thi Ngoại ngữ

Sau khi hoàn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào buổi sáng, chiều nay 29/6 các thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ

Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 sẽ được công bố vào ngày 18/7.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục