24h
Yeah1 News

Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ "tranh suất" cho con vào lớp 1

Thứ bảy, 25/02/2023 | 08:52 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh đi làm về chưa kịp ăn uống, thay đồ đã phải vội chạy đến xếp hàng với quyết tâm mua được hồ sơ đăng ký cho con vào lớp 1 trường Marie Curie.

Chiều tối ngày 24/2, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng dài tại cổng Trường Marie Curie (Hà Nội) để chờ đến giờ phát hành hồ sơ tuyển chọn vào lớp 1 năm học 2023 - 2024. Theo kế hoạch, Trường Marie Curie sẽ chính thức phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2023 - 2024 vào lúc 0h ngày 25/2 tại hai cơ sở: Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Kiến Hưng (quận Hà Đông).

Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 1
Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 2

Hàng dài phụ huynh xếp hàng để mua hồ sơ vào lớp 1 cho con

Đặc biệt, vì số lượng hồ sơ được phát hành 360 bộ, nhưng chỉ tiêu nhà trường chỉ tuyển 180 em. Vì thế nên nhiều phụ huynh quyết định bỏ cơm tối, có mặt ở trường xếp hàng thật sớm, tranh suất mua hồ sơ cho con. Cũng có người vừa đi làm về, cơm chưa kịp ăn, quần áo chưa kịp thay đã phải vội vàng chạy đến để xếp hàng. 

Dường như đã có kinh nghiệm trong việc xếp hàng "tranh suất", nhiều phụ huynh còn mang theo ghế ngồi để chờ đợi. Một số người không chuẩn bị trước nên dùng túi nilon để trải ra ngồi tạm. 

Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 3
Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 4

Nhiều phụ huynh chuẩn bị sẵn ghế để đợi , lướt điện thoại cho qua thời gian

Trả lời VTC News đêm 24/2, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết, có khoảng vài trăm phụ huynh xếp hàng ngồi chờ trước cổng trường. Ông luôn trực tiếp theo dõi và trực tại văn phòng nhà trường cùng các thầy cô giáo tuyển sinh để đảm bảo đúng quy trình, cũng như quyền lợi cho các phụ huynh.

"Số lượng hồ sơ phát ra năm nay là 360 bộ, nhưng trường chỉ tuyển 180 em. Sẽ có một số gia đình không nhận được hồ sơ do quá số lượng, mong phụ huynh thông cảm, nhà trường không thể tuyển quá chỉ tiêu cho phép, ông Khang nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng trường sẽ không kiểm tra, đánh giá kiến thức và kỹ năng tiếng Việt, tiếng Anh và Toán của các em. Do đó ông mong phụ huynh không nên đưa con vào các "lò luyện thi tiền lớp 1", sẽ gây áp lực cho các bé. Thay vào đó, các gia đình nên tập trung luyện ăn, luyện ngủ cho con để giành điểm cao ở hai khoản này. Các yếu tố khác thuộc tố chất của con, không phải luyện trong vài ngày là được. 

Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 5
Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 6

Phía nhà trường đảm bảo sẽ làm đúng quy trình

Trường Marie Curie năm học 2023 - 2024 sẽ tuyển sinh lớp 1 theo phương thức tổ chức cho học sinh đăng ký dự tuyển dự "trải nghiệm 1 ngày tại Trường Marie Curie". Theo đó, các em học sinh khi đến trường sẽ được phát đồng phục, được ăn ngủ, vui chơi, sinh hoạt tại trường từ sáng đến chiều. Căn cứ hoạt động của các con trong ngày trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn học sinh vào lớp 1.

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ, cư dân mạng đã nổ ra nhiều luồng tranh cãi. Một số người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tấm lòng chịu khó của các vị phụ huynh dành cho con của mình. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng các bé hiện vẫn còn rất nhỏ, nên chú ý đến sức khỏe là chính, việc phụ huynh dồn ép quá mức sẽ gây ra nhiều áp lực. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng việc cho con học trường tốt chưa chắc đã hiệu quả, quan trọng là bản thân bé phải có ý thức học tập và chịu khó mới được. 

Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 7
Phụ huynh Hà Nội bỏ cơm tối, xếp hàng từ chiều để mua hồ sơ 'tranh suất' cho con vào lớp 1 - ảnh 8

Dân mạng đưa ra nhiều ý kiến trước sự việc này

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: học sinh  

Cùng chuyên mục