24h
Yeah1 News

Phó hiệu trưởng Hà Tĩnh viết đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh, nhưng lại sang Hàn Quốc tìm việc làm mới

Thứ sáu, 09/06/2023 | 16:30 (GMT+7)

Làm đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh, nhưng Phó hiệu trưởng ở Hà Tĩnh lại sang Hàn Quốc tìm việc làm mới khiến nhiều học sinh bất ngờ.

Theo Tuổi Trẻ, mới đây các nhà chức trách Hà Tĩnh cho biết ông L.V.Q. nguyên Phó hiệu trưởng trường THCS Kỳ Xuân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã nói dối rằng xin nghỉ phép để đi khám chữa bệnh từ ngày 9/3. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày ông L.V.Q. lại nhắn tin vào group zalo của trường cho biết "Xin nghỉ để đi tìm việc mới, gửi lời chào tạm biệt đồng nghiệp". Vài lần thăm hỏi không được, ban giám hiệu nhà trường đã liên lạc với gia đình ông L.V.Q. và được xác nhận là ông đi Hàn Quốc để tìm việc làm mới chứ không phải đi khám bệnh như đã nói.

Phó hiệu trưởng Hà Tĩnh viết đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh, nhưng lại sang Hàn Quốc tìm việc làm mới khiến dư luận xôn xao
Phó hiệu trưởng Hà Tĩnh viết đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh, nhưng lại sang Hàn Quốc tìm việc làm mới khiến dư luận xôn xao

Theo chia sẻ từ nhà trường, ông L.V.Q. (SN 1978, trú xã Kỳ Tiến) có nhiều năm thâm niên công tác trong ngành giáo dục. Vợ của ông cũng là giáo viên cho một trường trên địa bàn. Phải chăng đồng lương nghề giáo quá bèo bọt, không đủ cho ông phải trang trải cuộc sống gia đình khiến ông phải "dứt lòng" đi biệt xứ như thế. Từ đó cho đến nay, đã ba tháng Trường THCS Kỳ Xuân đã 3 lần gửi giấy mời để mời ông Q. đến làm việc nhưng ông điều vắng mặt. 

Trường THCS Kỳ Xuân nơi ông L.V.Q. theo công tác.
Trường THCS Kỳ Xuân nơi ông L.V.Q. theo công tác.

Liên quan đến vụ việc trên, VietNamNet thông tin, ông Lê Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh), cho biết ông L.V.Q không còn có mặt tại địa phương. Theo Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến, ông L.V.Q đang sinh sống tại Hàn Quốc, thời điểm ông Q, đi khi nào địa phương không nắm được vì lúc đó ông L.V.Q đang chịu sự quản lý của ngành giáo dục. Theo luật viên chức, UBND huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh quyết định ra hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông L.V.Q. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục