24h
Yeah1 News

Oscar Vũ xuất sắc giành huy chương vàng, bạc piano tại Thái Lan

Thứ hai, 26/06/2023 | 15:17 (GMT+7)

Ngày 24/6, Oscar Vũ tiếp tục làm dày thêm thành tích nghệ thuật của mình với huy chương vàng độc tấu đàn piano và huy chương bạc đàn piano bốn tay tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á – Thái Bình Dương 2023

Ngày 24/6/2023, Oscar Vũ Quang Dũng đã xuất sắc giành huy chương vàng độc tấu đàn piano khi thể hiện bản nhạc Nocturne in Bm của nhà soạn nhạc nổi tiếng Frédéric Chopin.

Ngoài ra, ở phần thi trước đó, nam sinh 17 tuổi cũng giành được huy chương bạc đàn piano 4 tay cùng với thầy của mình là nghệ sĩ piano Long An khi trình bày bản nhạc CAN CAN của nhà soạn nhạc Jacques Offenbach.

Thành tích thi đấu lần này tại Bangkok đã đổi màu huy chương môn đàn piano của Oscar Vũ kể từ khi theo học môn nghệ thuật này lúc 7 tuổi.
Thành tích thi đấu lần này tại Bangkok đã đổi màu huy chương môn đàn piano của Oscar Vũ kể từ khi theo học môn nghệ thuật này lúc 7 tuổi.

Chủ nhân hai giải thưởng cho biết: “Em tập hai phần thi từ nhiều tháng qua với tinh thần nghiêm túc. Đầu năm nay, khi tham dự Lễ hội nghệ thuật quốc tế IAF Hà Nội, em đã đạt huy chương bạc độc tấu piano. Nên lần này, em đặt quyết tâm cao sẽ giành được huy chương vàng ở độ khó cao hơn và cuối cùng đã thành công “mang vàng về cho mẹ”, bổ sung thành tích toàn đoàn của trường Liaam em theo học, cũng như các đoàn của Việt Nam tại Liên hoan lần này”

Trước đây, nam sinh từng đạt các giải Huy chương bạc (đàn bốn tay kết hợp cùng em gái Bella Vũ), huy chương đồng hát và đệm piano tại Liên hoan tâm nhạc châu Á lần thứ 2 năm 2016 (Asia Art Festival). Năm 2017, Oscar Vũ là học biên được mời tham gia chương trình du học hè tại Học viện của nghệ sĩ piano lừng danh thế giới Adam Gyorgy tại Hungary. Năm 2022 Oscar Vũ đoạt Huy chương đồng độc tấu đàn guitar tại Liên hoan nghệ thuật châu Á (Asia Arts Festival).

Oscar Vũ xuất sắc giành huy chương vàng, bạc piano tại Thái Lan
Oscar Vũ xuất sắc giành huy chương vàng, bạc piano tại Thái Lan

Liên hoan nghệ thuật Châu Á – Thái Bình Dương 2023 (Asia Pacific Arts Festival) là hoạt động giao lưu văn hoá thường niên được tổ chức trong khu vực nhằm tạo sân chơi cho các tài năng triển vọng được giao lưu, biểu diễn và toả sáng. Được tổ chức từ năm 2016, đến nay APAF ngày càng thu hút nhiều thí sinh với nhiều độ tuổi đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Brunei, Nhật Bản, Hàn Quốc…và Việt Nam.

Năm nay cuộc thi diễn ra từ 22-25/6/2023 tại Bangkok (Thái Lan) với các nội dung thi nhạc cụ, hát, nhảy, múa, hip-hop theo hình thức độc tấu, song tấu, hoà tấu dàn nhạc, hợp xướng, nhóm nhạc.

 Trước khi lên đường sang Thái Lan dự thi APAF, mặc dù đang trong thời gian cao điểm tập luyện, Oscar Vũ vẫn dành 5 ngày để làm tình nguyện viên cho khoá tu học Ươm mầm sen Việt lần thứ 3 với chủ đề Con về bên Phật tại chùa Kim Ngưu, tỉnh Bắc Ninh. Từ ngày 14-18/6/2023, cùng với hàng chục tình nguyện viên khác, trong đó có em gái Bella Vũ, ca sĩ teen Gia Hân, mẫu teen Hoàng Anh, nam sinh từ TP.HCM đã phụ giúp nhà chùa và ban tổ chức trong việc hỗ trợ, chăm sóc 400 khoá sinh tuổi từ 10 - 15 tuổi. Với rất nhiều công việc không tên khác nhau, mỗi ngày hoạt động liên tục từ 4-5h sáng đến 12h đêm, Oscar Vũ tiết lộ những ngày đầu hơi đuối sức nhưng các hoạt động thú vị đã giúp các tình nguyện viên rất hào hứng và có nhiều trải nghiệm, bài học quý giá. Ngoài thời khóa tụng Kinh ngắn buổi sáng và buổi tối, thiền hành tĩnh tâm, BTC chú trọng đến các kỹ năng sống, kỹ năng cơ bản cần thiết cho giới trẻ. Bên cạnh đó, khóa tu còn chú trọng đến các bài pháp thoại: Nuôi dưỡng tâm thiện lành, hiểu và thương và hướng các bạn về với lòng tri ân, biết ân đức Phật, phụng sự Tam Bảo, yêu quê hương đất nước, hiếu kính ông bà cha mẹ, ơn vạn loài, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời - đẹp đạo, là việc làm có ý nghĩa thiết thực mỗi khi hè về.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Oscar Vũ  

Cùng chuyên mục