24h
Yeah1 News

“Oái oăm” câu chuyện 2 thí sinh bị trượt tốt nghiệp vì nhầm lẫn giữa THPT Minh Khai và THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Thứ năm, 07/07/2022 | 20:34 (GMT+7)

Mới đây, cộng đồng mạng đã phải tiếc nuối cho một trường hợp hi hữu của 2 sĩ tử bị trượt kì thi tốt nghiệp vì đi lạc tận 25km nên không kịp đến địa điểm thi trong thời gian quy định

Vào hôm nay ngày 7.7, đã có khoảng 1 triệu sĩ tử chính thức bước vào kì thi tốt nghiệp THPT 2022. Đây được xem là kì thi quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn lao đến con đường tương lai của các học sinh lớp 12. Chính vì vậy, mọi thông tin, diễn biến liên quan đến kì thi đều được cập nhật liên tiếp trên các diễn đàn mạng xã hội. Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh đã phải trải qua 2 môn thi Ngữ Văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều).

“Oái oăm” câu chuyện 2 thí sinh bị trượt tốt nghiệp vì nhầm lẫn giữa THPT Minh Khai và THPT Nguyễn Thị Minh Khai - ảnh 1
Các sĩ tử nô nức trong ngày đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT 2022
Các sĩ tử nô nức trong ngày đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT 2022

Để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi lần này, hầu hết các thí sinh đều được phụ huynh đưa đến địa điểm thi ngay từ sớm để tránh xảy ra vấn đề đi trễ. Bởi lẽ, nội quy của kì thi THPT bao giờ cũng quan trọng yếu tố đúng giờ để có thể đảm bảo quyền lợi và tính công bằng cho mỗi thí sinh. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp các sĩ tử đến trễ hơn so với khung giờ quy định và phải chấp nhận hậu quả bất đắc dĩ.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao vụ việc hai thí sinh ở xã Tân Phú (Quốc Oai) bị trượt kì thi tốt nghiệp vì đi lạc tận... 25km. Cụ thể, theo chia sẻ của lãnh đạo Đội Thanh tra Giao thông Vân tải huyện Quốc Oai với truyền thông, hai thí sinh này đã tự di chuyển đến điểm thi THPT Minh Khai cách nhà 16km bằng xe máy. Tuy nhiên, đến khoảng 7g36 , hai thí sinh này đã phải dừng chân tại cổng trường THCS Sài Sơn trong trạng thái hoang mang dò hỏi đường đến địa điểm thi. Sau khi nhận được sự hỗ trợ từ phía cơ quan chức năng, cả hai đã được đưa đến điểm thi chính xác vào khoảng 8h sáng. Nhưng thật không may, cả hai thí sinh này đã không được tham gia kì thi vì đến quá muộn so với thời gian quy định.

Các cán bộ thuộc cơ quan chức năng huyện Quốc Oai dùng xe chuyên dụng đưa hai thí sinh đến địa điểm thi (Ảnh: TTGT Quốc Oai)
Các cán bộ thuộc cơ quan chức năng huyện Quốc Oai dùng xe chuyên dụng đưa hai thí sinh đến địa điểm thi (Ảnh: TTGT Quốc Oai)

Đáng chú ý, theo trao đổi với cơ quan chức năng, lý do khiến hai thí sinh bị lạc đường là do tra cứu nhầm địa điểm thi. Cụ thể, cả hai đã di chuyển nhầm từ nhà đến điểm thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận Bắc Từ Liêm), nhưng thực chất địa điểm thi chính xác của hai thí sinh này lại là ở THPT Minh Khai (huyện Quốc Oai). Mặc dù cả hai địa điểm thi có tên gần như tương tự nhưng theo tìm hiểu của các netizen, cả hai trường này đều không hề liên quan đến nhau đã vậy còn có khoảng cách rất xa. Việc nhầm lẫn giữa hai địa điểm thi đã dẫn đến kết cục "oái oăm" cho cả hai sĩ tử nêu trên.

Theo tra khảo trên Google Map, có thể thấy điểm thi THPT Minh Khai cách gần 25km so với điểm thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Theo tra khảo trên Google Map, có thể thấy điểm thi THPT Minh Khai cách gần 25km so với điểm thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Sau khi vụ việc trên được lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã tranh luận sôi nổi và đưa ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng việc hai sĩ tử trên đến nhầm địa điểm thi là một trường hợp cần được cảm thông bởi cả hai bị áp lực trong việc lạc đường dẫn đến tình trạng hoang mang và không đến đúng địa điểm thi trong thời gian quy định. Bên còn lại thì cho rằng cả hai thí sinh có phần chủ quan do địa điểm và các nội quy trong kì thi vốn đã được phổ biến vào một ngày trước đó. Dù vậy, câu chuyện của hai thí sinh vẫn để lại nhiều tiếc nuối trong kì thi lần này, nhiều netizen đã gửi lời động viên, an ủi và mong rằng cả hai sẽ sớm ổn định lại cảm xúc để vượt qua nỗi buồn và chuẩn bị tốt hơn cho cơ hội lần sau.

Ảnh: Tổng hợp, chụp màn hình, Team Yeah1

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục