24h
Yeah1 News

Nữ thủ khoa khối C xinh đẹp đổi ngành phút chót, từng bỏ học Đại học 1 năm giờ theo nghề cô giáo

Thứ năm, 24/08/2023 | 10:08 (GMT+7)

Thủ khoa khối C00 của tỉnh Lạng Sơn thay đổi ngành học phút chót, thay vì ngoại giao như hứng thú ban đầu để lựa chọn theo đuổi sự nghiệp "gõ đầu trẻ".

Vy Ngọc Linh là thí sinh tự do trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và xuất sắc đạt thành tích thủ khoa khối C00 của tỉnh Lạng Sơn. Sau khi xem xét đăng ký các ngành học, Ngọc Linh đỗ vào ngành Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội với điểm chuẩn 27,47 điểm. Trước đó nữ sinh này cân nhắc vào ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao nhưng sau đó đổi ngành vào phút chót.

Tổng điểm khối xét tuyển của Ngọc Linh là 28,2 điểm, đủ điểm đỗ vào ngành Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Giáo dục. Tuy nhiên lại thiếu 0,1 điểm với ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao khi trường này lấy điểm chuẩn khối C00 là 28,3 điểm.

Nữ thủ khoa khối C xinh đẹp đổi ngành phút chót, từng bỏ học Đại học 1 năm giờ theo nghề cô giáo - ảnh 1

Vy Ngọc Linh là thủ khoa khối C00 của tỉnh Lạng Sơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chia sẻ trên báo Dân Trí, Ngọc Linh cho biết ban đầu có sự hứng thú với Học viện Ngoại giao, tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ về mọi phương diện của bản thân cùng sự phân tích từ gia đình, nữ sinh cảm thấy phù hợp với ngành Giáo dục hơn. Ngọc Linh cho rằng hứng thú với Học viện Ngoại giao chỉ là nhất thời và may mắn khi nhận ra điều này sớm.

Trước đó Ngọc Linh từng dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhưng đạt kết quả không tốt, với khoảng 24 điểm cho khối C00. Sau đó nữ sinh này nhập học ở một trường Đại học nhưng xin nghỉ ngay buổi đầu tiên vì cảm thấy không phù hợp. Sau đó Ngọc Linh dành thời gian ôn thi lại cũng như tìm ra hướng đi mới phù hợp với bản thân hơn. Trở lại với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Ngọc Linh đạt kết quả mỹ mãn với 28,2 điểm, đỗ vào ngành mong muốn.

Nữ thủ khoa khối C xinh đẹp đổi ngành phút chót, từng bỏ học Đại học 1 năm giờ theo nghề cô giáo - ảnh 2

Thay vì Học viện Ngoại giao như hứng thú ban đầu, Ngọc Linh quyết định theo đuổi sự nghiệp nhà giáo

Được biết mẹ của Ngọc Linh cũng là một giáo viên và định hướng con gái lựa chọn ngành nghề phù hợp. Với Ngọc Linh, nghề giáo không chỉ là sứ mệnh cao quý mà còn là người kế nhiệm từ mẹ của mình. Nữ sinh bày tỏ sự hào hứng khi chuẩn bị bước vào cuộc sống sinh viên sắp tới. 

Nữ thủ khoa khối C xinh đẹp đổi ngành phút chót, từng bỏ học Đại học 1 năm giờ theo nghề cô giáo - ảnh 3

Điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục