24h
Yeah1 News

Nữ sinh tài năng lí giải vì sao nên vào đại học bằng học bổng

Thứ tư, 05/04/2023 | 07:52 (GMT+7)

Là lứa thí sinh đầu tiên của Đà Nẵng giành học bổng vào ĐH FPT từ chương trình FPT University Talent, cô gái đa tài Nguyễn Thị Trâm Anh là điển hình cho một nữ sinh vào đại học bằng con đường học bổng thông qua khẳng định tài năng.

Nữ sinh tài năng lí giải vì sao nên vào đại học bằng học bổng - ảnh 1

Nguyễn Thị Trâm Anh tốt nghiệp bằng Giỏi chuyên ngành Kinh doanh quốc tế ĐH FPT

Từng được tuyển thẳng vào một trường đại học có tiếng, thế nhưng, chuyến trải nghiệm 3 ngày 2 đêm đáng nhớ với ĐH FPT ở tuổi 18 đã khiến Nguyễn Thị Trâm Anh thay đổi quyết định và trở thành sinh viên của Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng.

“ĐH FPT đã chứng minh cho mình thấy sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập và hoạt động ngoại khoá. Đặc biệt là việc đẩy mạnh các chương trình trải nghiệm trong nước và quốc tế giúp mỗi cá nhân phát triển một cách độc lập, dễ dàng thích nghi ở mọi môi trường đã khiến mình quyết định chọn ĐH FPT. Khi biết mình có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ, các anh chị ở ĐH FPT đã động viên mình tham gia thi học bổng tài năng FPT University Talent và mình may mắn giành được học bổng 50%”, Trâm Anh nhớ lại.

Nữ sinh tài năng lí giải vì sao nên vào đại học bằng học bổng - ảnh 2

Trâm Anh giành được suất học bổng 50% tại cuộc thi FPTUniversity Talent năm 2017

Trâm Anh miêu tả 4 năm đại học của mình trong hai từ “bỡ ngỡ” khi bước vào trường với suất học bổng bán phần nhưng đầy “tự hào” khi ngày tốt nghiệp cầm trên tay tấm bằng loại Giỏi. Trong suốt hành trình ấy, ĐH FPT với cô nữ sinh không chỉ là trường học mà còn là một gia đình. Bên cạnh Trâm Anh luôn có các thầy cô truyền tải kiến thức và kinh nghiệm sống bổ ích, có các anh chị cán bộ và bạn bè hỗ trợ tận tình để cô bạn tự tin thể hiện cá tính, tài năng của bản thân.

Cũng theo Trâm Anh, dù giang hồ đồn công nghệ thông tin mới là thế mạnh của ĐH FPT nhưng những ngành học khác của trường cũng tràn đầy trải nghiệm và đáng theo học. Nữ sinh tài năng cũng chia sẻ đây đồng thời là môi trường rất thích hợp cho những ai có tài năng nghệ thuật mà không muốn theo con đường chuyên nghiệp nhưng vẫn muốn có cơ hội tham gia các hoạt động văn thể mỹ. Trong suốt năm học, ĐH FPT thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu văn hoá – nghệ thuật với các nghệ sĩ hàng đầu trong nước; đồng thời, hàng chục câu lạc bộ cũng là nơi để sinh viên giao lưu, tìm kiếm những người bạn chung sở thích và cùng nhau theo đuổi đam mê.

Nữ sinh tài năng lí giải vì sao nên vào đại học bằng học bổng - ảnh 3

Trâm Anh giành danh hiệu Sinh viên giỏi, Sinh viên hoạt động phong trào xuất sắc trong nhiều kỳ liên tiếp

Với những bạn thi đại học năm nay và có tài năng trong các lĩnh vực Học tập, Văn hoá – Thể thao, Hoạt động cộng đồng hay các lĩnh vực khác và mong muốn trở thành sinh viên ĐH FPT, Trâm Anh khuyên nên tham gia chương trình FPTU Scholarship 1000 để kiếm được suất học bổng từ 50% – 70% – 100%.

“Đừng ngại vì cơ hội của các bạn đã đến. Với chương trình học bổng FPTU Scholarship 1000 này, bạn cần xác định rõ tài năng của mình thuộc lĩnh vực nào, gom hết thành tích nổi bật từ trước tới giờ và viết một đơn đăng ký hoàn chỉnh để Hội đồng giám khảo biết bạn là ai, vì sao bạn xứng đáng giành được suất học bổng thay vì những thí sinh khác”, Trâm Anh chia sẻ.

Nữ sinh tài năng lí giải vì sao nên vào đại học bằng học bổng - ảnh 4

Cô bạn có điều kiện thể hiện tài năng và giành được nhiều thành tích như: Giải Yêu thích – FPTU Da Nang Talent 2019, Giải Nhì – Dance Contest 2020

Đã từng là một cô nữ sinh Huế nhút nhát, chân ướt chân ráo một mình đi vào Đà Nẵng học tập nhưng ở thời điểm hiện tại, Trâm Anh hoàn toàn tự tin lập nghiệp ở quê hương với một lĩnh vực hoàn toàn mới nhờ nguồn lực từ ĐH FPT.

“ĐH FPT giúp mình tự tin thể hiện cá tính, mạnh dạn đưa ra quan điểm cá nhân và rèn giũa khả năng điều hành trong tập thể.Cảm ơn ĐH FPT vì không những đem đến cho sinh viên chúng mình nguồn kiến thức vững chắc, trang thiết bị đào tạo hiện đại mà còn là một đời sống tinh thần năng động, không ngừng thúc đẩy mỗi cá nhân phát triển. Nếu có cơ hội vào ĐH FPT bằng học bổng, các bạn hãy nhất định nắm lấy nhé”, Trâm Anh nói.

Chương trình Một ngàn học bổng FPTU 2023 – FPTU Scholarship 1000 sẽ trao 1.000 học bổng toàn phần hệ đại học chính quy năm 2023 của Trường Đại học FPT, quy đổi tương đương bằng 1.500 suất học bổng gồm học bổng toàn phần và bán phần 70%-50% cho các học sinh THPT toàn quốc. Học bổng này sẽ được Trường Đại học FPT trao cho các học sinh THPT đủ điều kiện vào ĐH FPT năm 2023 và có thành tích cao trong các lĩnh vực gồm học tập, văn hoá thể thao, hoạt động cộng đồng hoặc các lĩnh vực khác.

Để được xét cấp học bổng theo chương trình “FPTU Scholarship 1000”, thí sinh cần nộp hồ sơ đăng ký học bổng trong đó trả lời 3 câu hỏi: “Bạn là ai?”, “Bạn có thành tích gì?” và “Vì sao bạn chọn Trường Đại học FPT?” về hòm thư điện tử của chương trình ở địa chỉ: fptuscholarship1000@fe.edu.vn. Thời gian nhận hồ sơ kéo dài đến trước ngày 30/4/2023.

Nữ sinh tài năng lí giải vì sao nên vào đại học bằng học bổng - ảnh 5
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục