24h
Yeah1 News

Nữ sinh duy nhất đạt 10 điểm Văn 2023 đỗ vào ngành học đỉnh chóp của trường Đại học top đầu cả nước

Thứ bảy, 26/08/2023 | 17:56 (GMT+7)

Nữ sinh Đan Thanh đến từ Nam Định đã nhận kết quả đỗ nguyện vọng 1 vào ngành học nổi tiếng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân với số điểm khá cao.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh Trần Ngọc Đan Thanh (cựu học sinh lớp 12A4, trường THPT Nghĩa Minh, tỉnh Nam Định) khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là người duy nhất đạt điểm 10 môn Ngữ Văn toàn quốc. Được biết, không chỉ 10 điểm môn Văn, Đan Thanh còn đạt 8 điểm môn Toán và 9 điểm môn Tiếng Anh.

Với tổng điểm 3 môn vừa tròn 27 điểm, Đan Thanh quyết định đăng ký xét tổ hợp D01 vào ngành học mà mình ao ước từ trước đến nay. Đó là ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên, nữ sinh Nam Định bày tỏ nỗi lo vì năm 2022, ngành Quan hệ công chúng của trường lấy điểm chuẩn đến 28,6 điểm.

Nữ sinh duy nhất đạt 10 điểm Văn 2023 đỗ vào ngành học đỉnh chóp của trường Đại học top đầu cả nước - ảnh 1
Nữ sinh Đan Thanh - người duy nhất đạt điểm 10 môn Văn năm 2023
Nữ sinh Đan Thanh - người duy nhất đạt điểm 10 môn Văn năm 2023

Mặc dù thiếu 1,6 điểm so với điểm chuẩn năm trước, Đan Thanh vẫn ôm một tia hy vọng và quyết định mạo hiểm "đặt cược" may mắn vào ngành học này. Đan Thanh chia sẻ, vì em quá yêu thích ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân nên dù chỉ có một tia hy vọng nhỏ nhoi, nữ sinh vẫn quyết định tin tưởng.

Ngày công bố kết quả, Đan Thanh lo lắng đến mức không dám để mẹ và em gái cùng xem kết quả. Một mình Đan Thanh ngồi dò điểm chuẩn và may mắn thay, ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 lấy điểm chuẩn 27,2/30 điểm, giảm hẳn 1,4 điểm so với năm ngoái.

"Điểm thi 3 môn khối D01 của em là 27 điểm, nhờ cộng điểm ưu tiên thêm 0,2 điểm nên tổng điểm em đạt 27,2 điểm, vừa đúng số điểm đỗ vào trường, trở thành tân sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Lúc em biết mình đỗ nguyện vọng 1, em đã nở một nụ cười sung sướng", Đan Thanh chia sẻ.

Mặc dù hy vọng rất nhỏ nhưng Đan Thanh vẫn nộp nguyện vọng 1 vào ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Mặc dù hy vọng rất nhỏ nhưng Đan Thanh vẫn nộp nguyện vọng 1 vào ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Được biết, sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 2/9, Đan Thanh sẽ lên Hà Nội để chuẩn bị chỗ ở, sinh hoạt chờ ngày nhập học. Mặc dù rất buồn vì phải xa bố mẹ nhưng Đan Thanh tự an ủi bản thân ai rồi cũng phải trưởng thành.

Ngành Quan hệ công chúng được xem là ngành học cực hot trong giới sinh viên những năm gần đây. Ngành đào tạo về việc lập kế hoạch, duy trì, phát triển mối quan hệ hai chiều giữa doanh nghiệp với các tổ chức khách hàng cũng như kết nối công chúng cùng tổ chức. Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng thường nộp đơn ứng tuyển vào các bộ phận quan hệ khách hàng hoặc truyền thông, quảng cáo cho doanh nghiệp.

Hiện nay, ước tính thị trường việc làm có khoảng 7.000 công ty quảng cáo và yêu cầu đến 70.000 nhân sự trong lĩnh vực Quan hệ công chúng để đáp ứng chỉ tiêu. Đây cũng là ngành học mang lại cơ hội việc làm đa dạng với mức lương hậu hĩnh so với nhiều ngành nghề khác.

Sau kỳ nghỉ lễ, Đan Thanh sẽ lên Hà Nội chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho 4 năm học đại học
Sau kỳ nghỉ lễ, Đan Thanh sẽ lên Hà Nội chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho 4 năm học đại học

Khi theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên sẽ được hướng dẫn kiến thức liên quan đến kinh tế, kinh doanh, quản lý, xã hội - nhân văn, marketing, truyền thông, quảng cáo, nghiên cứu lĩnh vực PR nhằm đánh giá hiệu quả. Các sinh viên tốt nghiệp sẽ có kỹ năng quản lý, sáng tạo, thực hành, nắm vững giao tiếp trong PR cùng nhiều kỹ năng mềm khác. 

Đối với sinh viên mới ra trường làm việc ở các công ty truyền thông, quảng cáo sẽ nhận được mức lương trung bình từ 8-10 triệu đồng. Theo thời gian và kinh nghiệm, chuyên viên PR sẽ được hưởng lương cao nhất lên đến 50 triệu đồng/tháng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục