24h
Yeah1 News

Người mẹ không muốn con thi khối C vì sợ nghèo, mang tiếng "chỉ biết học thuộc lòng"

Thứ hai, 05/06/2023 | 20:48 (GMT+7)

Người mẹ trong câu chuyện nhất quyết không cho con học khối C. Vì theo quan điểm của bà, nghề nghiệp từ những môn học xã hội không thể hái ra tiền.

Mới đây, một cô gái đã kể câu chuyện về quan điểm trong chuyện thi cử, học hành của người chị họ mình khiến nhiều dân tình phải bàn luận. Người này cho hay: "Chị họ tôi lo lắng khi đứa con trai sắp lên lớp 11 bày tỏ nguyện vọng muốn chọn ôn luyện các ngành học thuộc khối C. Cháu đang học lớp ban A nhưng không hiểu sao rẽ ngang khối C, cô giúp chị với".

Người mẹ chê khối C, nhất quyết không cho con chọn (Ảnh minh họa)
Người mẹ chê khối C, nhất quyết không cho con chọn (Ảnh minh họa)

Được biết, sự lo lắng của người mẹ này đến từ 2 vấn đề. Thứ nhất, chị sợ khi có con học khối C thì sẽ không dám khoe với ai vì nhiều người vẫn thường quan niệm "không học nổi khối A mới học khối C", "chỉ cần học thuộc lòng là làm được bài khối C, còn khối A không biết làm gì thì bỏ giấy trắng".

Bên cạnh đó, người mẹ này cũng cho rằng, học khối C thì kiếm việc rất khó khăn. Hầu như chỉ thích hợp với những bạn nữ, thích làm cô giáo. Công việc và ngành nghề khối C có ít lựa chọn và kiếm tiền không nhiều.

Người mẹ đánh giá cao những ai học khối A hơn (Ảnh minh họa)
Người mẹ đánh giá cao những ai học khối A hơn (Ảnh minh họa)

Thực tế, đây là tâm lý của rất nhiều người mẹ khác. Chủ nhân câu chuyện cho biết thời điểm thi đại học, chính cô cũng bị nhiều người nói "điên" vì theo học khối Xã hội. Thế nhưng khi trưởng thành, cô nhận ra học khối A hay khối C cũng đều có những thách thức và cơ hội riêng.

Thực tế, khối C cũng có những công việc rất hấp dẫn (Ảnh minh họa)
Thực tế, khối C cũng có những công việc rất hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Ngày nay, công việc viết bài quảng cáo cho các nhãn hàng kiếm được rất nhiều tiền. Những người bạn học ngành Tâm lý học của cô cùng đang hái ra tiền nhờ công việc tư vấn tâm lý cho khách hàng. Thế nên các bậc phụ huynh cần nên thay đổi quan niệm và đối xử công bằng với các ngành học, từ đó tôn trọng và lắng nghe ý thích của con mình nhiều hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người mẹ   khối c   khối a  

Cùng chuyên mục