24h
Yeah1 News

Người có tên trùng với tỷ phú Đặng Lê Nguyên Vũ đạt điểm 28,95, nhưng không dùng điểm thi tốt nghiệp xét đại học

Thứ sáu, 21/07/2023 | 10:27 (GMT+7)

Đặng Lê Nguyên Vũ - Quán quân chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2022 trở thành thủ khoa khối A01 của tỉnh Thái Bình nhưng lại không dùng điểm đó xét đại học.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, những cái tên xuất sắc nhất đã lộ diện. Trong đó, nam sinh Đặng Lê Nguyên Vũ đến từ trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình) đã trở thành thủ khoa khối A01 của cả tỉnh. Điểm số 28,95 của Nguyên Vũ đứng đầu khối A01 tỉnh Thái Bình và xếp thứ 11 toàn quốc khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Người có tên trùng với tỷ phú Đặng Lê Nguyên Vũ đạt điểm 28,95, nhưng không dùng điểm thi tốt nghiệp xét đại học - ảnh 1
Đặng Lê Nguyên Vũ xuất sắc giành Quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia' năm 2022
Đặng Lê Nguyên Vũ xuất sắc giành Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2022

Trong đó, các môn thi thành phần của Nguyên Vũ lần lượt đạt Toán 9,4 điểm, Ngữ Văn 7,25 điểm, Vật lý 9,75 điểm, Hóa học 8,75 điểm, Sinh học 9 điểm và Tiếng Anh 9,8 điểm. Sau khi biết kết quả thi của Vũ, các thầy cô và bạn bè của nam sinh không quá bất ngờ vì từ trước đến nay, em luôn giữ vững phong độ trong học tập. 

Nam sinh có cái tên đặc biệt, giống hệt 'ông trùm cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ lừng lẫy
Nam sinh có cái tên đặc biệt, giống hệt "ông trùm cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ lừng lẫy

Ngoài thành tích nổi bật, Đặng Lê Nguyên Vũ còn gây chú ý khi sở hữu cái tên giống hệt tỷ phú cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ.  Được biết, tháng 4/2023, Nguyên Vũ tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và đạt số điểm 125/150, nằm trong top 10 của tổng số 87.000 lượt thí sinh. 

Trước đó, năm 2022, Đặng Lê Nguyên Vũ từng xuất sắc vượt qua hàng loạt thí sinh khắp cả nước tham dự chương trình "Đường lên đỉnh Olympia". Trong vòng thi cuối, Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành cái tên xuất sắc nhất được nhận vòng nguyệt quế danh giá. Nhờ vậy, nam sinh gốc Thái Bình cũng là chủ nhân của học bổng 40.000 USD đến từ Đại học Swinburne của nước Úc.

Đặng Lê Nguyên Vũ không nộp hồ sơ nhập học đại học ở Việt Nam vì sắp du học ở Úc
Đặng Lê Nguyên Vũ không nộp hồ sơ nhập học đại học ở Việt Nam vì sắp du học ở Úc

Đó là một trong những lý do Đặng Lê Nguyên Vũ không làm thủ tục nhập học đại học ở Việt Nam vì em đã xác nhận chuẩn bị du học. Ở nước ngoài, nam sinh sinh năm 2005 dự kiến sẽ theo học ngành Khoa học Máy tính và hiện đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để lên đường ra nước ngoài.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục