24h
Yeah1 News

Ngành học “mới toanh” sắp đổ bộ vào Việt Nam, lương “khủng” cho sinh viên ra trường, tiềm năng ổn định lâu dài

Thứ năm, 08/06/2023 | 18:09 (GMT+7)

Việt Nam dự kiến sẽ xuất hiện một ngành học mới lạ nhưng có mức thu nhập “khủng” bên cạnh đó là tiềm năng phát triển ổn định lâu dài trong tương lai.

Thời gian gần đây, chủ đề về chọn trường chọn ngành học được nhiều em học sinh đặc biệt là những em đang thi tốt nghiệp lớp 12 lưu tâm. Sau chặn đường 12 năm đèn sách, để chuẩn bị cho hành trang tiếp theo các em còn phải cân nhắc lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Tuy nhiên, nhiều học sinh đắn đo không biết bản thân nên lựa chọn học ngành nào để tương lai có cơ hội rộng mở. Bởi lẽ, không ít ngành nghề, học xong ra trường sinh viên có nguy cơ bị đào thải rất cao, chính vì vậy nhiều em chênh vênh quan ngại chuyện lựa chọn nghề nghiệp sao cho có tiềm năng phát triển.

Nhiều học sinh đắn đo không biết bản thân nên lựa chọn học ngành nào để tương lai có cơ hội rộng mở.
Nhiều học sinh đắn đo không biết bản thân nên lựa chọn học ngành nào để tương lai có cơ hội rộng mở.

Giữa vô vàn ngành nghề quá quen mặt, mới đây trường Đại học Bưu Chính Viễn Thông, đề xuất với Bộ Giáo Giáo dục Đào tạo mở ngành công nghệ game, một ngành "mới toanh" mong được thí điểm vào năm 2023.  Theo đó, công nghệ game không phải là ngành xa lạ, ngành này vốn dĩ đã có mặt ở nhiều quốc gia, tuy nhiên ở Việt Nam, công nghệ game hầu như không có trường đại học nào mở đào tạo chuyên sâu. Dù khá mới lạ nhưng công nghệ game lại là ngành dự đoán có tiềm năng phát triển mạnh nhất trong tương lại với mức thu nhập khủng.

Ngành học “mới toanh” sắp đổ bộ vào Việt Nam, lương “khủng” cho sinh viên ra trường, tiềm năng ổn định lâu dài
Ngành học “mới toanh” sắp đổ bộ vào Việt Nam, lương “khủng” cho sinh viên ra trường, tiềm năng ổn định lâu dài
Ngành học “mới toanh” sắp đổ bộ vào Việt Nam, lương “khủng” cho sinh viên ra trường, tiềm năng ổn định lâu dài - ảnh 3

Lý giải vì sao ngành công nghệ game sẽ là ngành hot trong tương lai. Được biết, tại Việt Nam nguồn nhân lực về những lập trình game chuyên nghiệp bị thiếu hụt nghiêm trọng. Theo số liệu thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng game cao nhất thế giới. Thị trường game của Việt Nam đứng thứ 5 khu vực Đông Nam Á đem về doanh thu. Chính vì vậy, nếu đào tạo ngành này thì tương lai sẽ đáp ứng nhu cầu thiếu nguồn nhân sự trong lĩnh vực này.

Ngành học “mới toanh” sắp đổ bộ vào Việt Nam, lương “khủng” cho sinh viên ra trường, tiềm năng ổn định lâu dài - ảnh 4

Cũng nói thêm, công nghệ game được chia làm 2 mảng là lập trình và thiết kế. Ở một số quốc gia, ngành công nghệ game luôn đứng đầu các ngành nghề về mức doanh thu. Được biết, mức lương của ngành công nghệ game cũng khá hậu hĩnh, cụ thể mức thu nhập trung bình của một lập trình viên công nghệ game lên đến khoảng 88,000 USD/năm. Chưa kể, với những ai có trình độ chuyên môn cao thì con số này còn tăng thêm nhiều lần.

Được biết, ngoài trường Đại học Bưu Chính Viễn Thông đề xuất ngành công nghệ game làm thí điểm cho năm 2023, thì trường Cao đẳng FPT cũng mở chương trình đào tạo công nghệ game với thời hạn 2 năm cho sinh viên có đam mê với ngành này. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục