24h
Yeah1 News

Ngành học được săn đón nồng nhiệt ở Việt Nam, mức thu nhập hấp dẫn lên đến 65 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/08/2023 | 19:58 (GMT+7)

Nhu cầu việc làm cao, mức lương hấp dẫn, ngành học này vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các thí sinh chuẩn bị làm hồ sơ tuyển sinh đại học.

Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học có tiếng đã khai giảng thêm ngành Kỹ thuật ô tô mới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong ngành ô tô. Đặc biệt, khi mà đời sống người dân càng được nâng cao, nhu cầu về phương tiện đi lại là ô tô ngày càng nhiều thì các doanh nghiệp sản xuất ô tô cũng gấp rút chạy đua về doanh số, chất lượng cũng như giá cả cạnh tranh. Kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của ngành Kỹ thuật ô tô. Sinh viên ra trường ngành này được các doanh nghiệp săn đón vô cùng nồng nhiệt.

Nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật ô tô trong những năm gần đây có nhu cầu tăng cao
Nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật ô tô trong những năm gần đây có nhu cầu tăng cao

Sinh viên theo học ngành này được tiếp xúc với thực tế sớm, được đi thực tập ở các showroom, gara ô tô của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà nếu có nhân tố, một số sinh viên còn được các doanh nghiệp “săn đón” ngay khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường.

Về mức lương của ngành Kỹ thuật ô tô cũng được xem là vô cùng hấp dẫn. Theo thống kê từ 225 biểu mẫu việc làm của Vietnamworks, mức thu nhập trung bình đối với một kỹ sư ô tô là 517 USD/tháng (tương đương với khoảng 12,2 triệu đồng).

Mức lương ngành Kỹ thuật ô tô khá hấp dẫn
Mức lương ngành Kỹ thuật ô tô khá hấp dẫn

Với một số vị trí khác tương tự kỹ sư ô tô như kỹ sư công nghệ thì mức lương này là khoảng 22,5 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Ở một số doanh nghiệp có tiếng trên thế giới, mức lương đối với Kỹ sư ô tô còn có thể lên đến 2.000 - 2.800 USD/tháng (tương đương với khoảng từ 47 - 67 triệu đồng). Lý do là bởi nguồn nhân lực trong ngành công nghệ ô tô vẫn đang khan hiếm nên một mức lương hậu hĩnh sẽ là tiền đề tốt để thu hút người tài.

Với những cơ hội như vậy nên điểm chuẩn của ngành Công nghệ ô tô cũng luôn nằm trong top đầu. Năm 2022, điểm chuẩn vào ngành này của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là 26,41 điểm; trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là 23,55 điểm...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Kỹ thuật ô tô   việc làm  

Cùng chuyên mục