24h
Yeah1 News

Nam sinh "nhường" câu hỏi trong “Đường lên đỉnh Olympia” lên tiếng tự nhận bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch

Thứ tư, 11/10/2023 | 16:46 (GMT+7)

Nam sinh Minh Triết gây bão khi "nhường" câu hỏi trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" lần đầu lên tiếng về quyết định chưa từng có trong tiền lệ" gây tranh cãi.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã kết thúc, nhưng dư âm của vẫn còn động lại sau đó. Ngoài chiến thắng thuyết phục của tân quán quân Xuân Mạnh đại diện trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa), cả ba thí sinh còn lại cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Trong số đó, không thể không nhắc đến Nguyễn Minh Triết đến từ trường THPT chuyên Quốc học (Thừa Thiên - Huế) có màn "nhường" câu hỏi phần thi về đích cho 2 đối thủ.

Minh Triết làm điều chưa từng có tiền lệ khi 'nhường' câu hỏi gây bão Olympia
Minh Triết làm điều chưa từng có tiền lệ khi "nhường" câu hỏi gây bão Olympia

Minh Triết đã đưa ra một quyết định không giống ai trong lịch sử cuộc thi Olympia - quyết định "nhường" câu hỏi cuối cùng trong phần thi Về đích của mình, nhằm giúp hai đối thủ của mình Trọng Thành và Xuân Mạnh, có cơ hội tranh giải nhất và nhì. Hành động này của Minh Triết đã gây nên nhiều cuộc tranh luận và phản ứng từ khán giả. Có những người khen ngợi cậu vì sự mạnh mẽ, quyết đoán và lòng kiên định của mình. Họ cho rằng Minh Triết đã làm cho trận chung kết trở nên kịch tính hơn và chiến thắng của Xuân Mạnh trở nên thuyết phục hơn.

Nam sinh 'nhường' câu hỏi trong “Đường lên đỉnh Olympia” lên tiếng tự nhận bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch - ảnh 2

Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng hành động của Triết không đẹp, không công bằng và "không biết nên nhường". Trong những ngày qua, cuộc tranh luận về hành động của Minh Triết vẫn còn diễn ra trên một số hội nhóm. Mới đây, Minh Triết đã có những chia sẻ đầu tiên về suy nghĩ và cảm xúc của mình sau trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 gây xôn xao.

Trên trang cá nhân của mình, Minh Triết đăng tải những dòng tâm sự khá dài kể lại hành trình cũng như cảm xúc mình đã có với Olympia 2023. Theo đó, nam sinh tự nhận, đằng sau một Minh Triết tự tin, "nhây nhây" và hay cười thì bản thân nam sinh vẫn là một cậu bé yếu đuối, gục ngã và bật khóc vì bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch mà bản thân đã đề ra.

Minh Triết 'nhường' câu hỏi trong “Đường lên đỉnh Olympia” lên tiếng tự nhận bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch
Minh Triết "nhường" câu hỏi trong “Đường lên đỉnh Olympia” lên tiếng tự nhận bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch

Nhưng trong thâm tâm, Triết vẫn cảm thấy may mắn vì mọi người vẫn vô cùng yêu thương và sẵn sàng bảo vệ mình. Nhân đây, nam sinh xứ Huế muốn gửi một lời cảm ơn và xin lỗi chân thành nhất đến tất cả người hâm mộ, nguyên văn bài đăng của Minh Triết:

"Con xin gửi một lời xin lỗi đến những người dân Thừa Thiên Huế đã luôn đặt hy vọng vào thằng bé này khi con đã không thể là chính nó trong những thời khắc quan trọng nhất.

Con cũng xin gửi một lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người đã luôn đồng hành, ủng hộ hay chỉ là theo dõi những bước chân của con trên chặng đường này - một chặng đường thật đẹp với nhiều cảm xúc thật khó tả.

Những giọt nước mắt đã rơi sẽ đánh dấu cho con một bài học lớn trong quá trình trưởng thành. Nó cũng sẽ kết thúc một chuyến đi thú vị và giúp con vững vàng hơn trên những con đường mới với nhiều gian nan và khó khăn.

Nam sinh 'nhường' câu hỏi trong “Đường lên đỉnh Olympia” lên tiếng tự nhận bất lực khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch - ảnh 4

Dù kết quả chung cuộc ra sao, hành động “chưa có tiền lệ” của Minh Triết vẫn gây bão mạng. Dưới bài tâm sự của Minh Triết, nhiều người đã chia sẻ sự đồng cảm của họ đối với em. Bài đăng này đã thu hút hơn 6,1 nghìn lượt tương tác và hàng trăm bình luận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục