24h
Yeah1 News

Nam sinh đắt show, được biết đến nhiều hơn nhờ học bổng ĐH FPT

Thứ sáu, 24/03/2023 | 07:56 (GMT+7)

Sau 13 năm yêu thích dòng nhạc rap, Hoài Nam nói may mắn đã “mỉm cười” với mình nhờ giành ngôi Quán quân cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT năm 2022 và vào thẳng ĐH FPT nhờ học bổng 100% từ cuộc thi này.

Nam sinh đắt show, được biết đến nhiều hơn nhờ học bổng ĐH FPT - ảnh 1

Hoài Nam hiện đang là sinh viên K18, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm tại ĐH FPT campus  Đà Nẵng

“Đắt show” hơn nhờ danh hiệu Quán quân

Cuối tháng 7 năm 2022, Trần Song Hoài Nam được xướng tên với vị trí Quán quân FPT University Talent mùa thứ 6. Trong đêm chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT, cậu học trò Đà thành đã vượt qua 13 đối thủ “nặng ký” tới từ các tỉnh thành trong cả nước, giành được suất học bổng 100% vào Trường Đại học FPT cùng số tiền thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Một năm qua, Hoài Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ trên con đường nghệ thuật. Nam cũng thừa nhận bản thân may mắn “đắt show” hơn, nhận được nhiều lời mời hợp tác hơn. Anh chàng tận hưởng thành quả mà mình đã đạt được và luôn thể hiện hết mình với mỗi lịch trình được sắp xếp tham gia.

“Mình hạnh phúc mỗi khi bước lên sân khấu, được gắn kết mọi người qua từng bản rap tự tay chắp bút. Với một người làm nghệ thuật, giá trị lớn nhất mình nhận được không nằm ở các khoản cát-sê mà ở sự công nhận của cộng đồng”, Nam cho hay.

Nam sinh đắt show, được biết đến nhiều hơn nhờ học bổng ĐH FPT - ảnh 2

Sự nghiêm túc trong nghệ thuật cùng bước đệm tại FPT University Talent giúp anh chàng được cộng đồng rap Việt chú ý

Trở thành sinh viên ĐH FPT campus Đà Nẵng cũng là dấu mốc quan trọng của Hoài Nam. Bước vào môi trường học tập hoàn toàn khác biệt của ĐH FPT với những trải nghiệm lần đầu trong đời, Nam từng bước hoàn thiện mình với tư duy trưởng thành hơn và linh hoạt trong xử lý tình huống. Đặc biệt, những ngày “sống mái tại nước Anh thu nhỏ” (chương trình Little UK Global ) cũng là cơ hội để Nam “lên trình” ngoại ngữ.

“Tuy là một trường rất mạnh trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin nhưng không vì thế mà ĐH FPT thiếu đi những hoạt động nghệ thuật nhiều màu sắc để sinh viên thể hiện tài năng. Dù sự kiện lớn hay nhỏ trường đều trao cơ hội cho sinh viên được làm chủ sân chơi của mình. Tinh thần và sự nhiệt huyết đó khiến chúng mình không thể ngó lơ và không thể không “cháy” hết mình ở bất kỳ sự kiện nào”, Nam chia sẻ.

Nam sinh đắt show, được biết đến nhiều hơn nhờ học bổng ĐH FPT - ảnh 3

Như cá gặp nước, Hoài Nam “cháy” hết mình trong các hoạt động văn hoá – nghệ thuật tại ĐH FPT Đà Nẵng

Trở thành “người truyền lửa” cho thế hệ tiếp theo

Thuộc nhóm sinh viên “không cần lo nghĩ về chuyện học phí” giúp Nam có điều kiện tập trung toàn phần cho việc học tập và phát triển đam mê của bản thân. Chàng rapper cũng động viên các bạn học sinh lớp 12 có tài năng nên mạnh dạn thử sức với các chương trình cấp học bổng của trường đại học để có cơ hội thể hiện bản thân cũng như mở ra cánh cửa vững chắc cho tương lai.

“Thí sinh có tài năng về nghệ thuật khi theo học tại ĐH FPT sẽ có nhiều những cơ hội phát triển vì trường không thiếu các sân chơi cho bạn toả sáng. Nếu năm mình thi chỉ có Học bổng FPT University Talent thì năm nay các bạn 2k5 có thể thử sức với học bổng FPTU Scholarship 1000, đánh giá thí sinh toàn diện hơn không chỉ ở lĩnh vực Học tập mà còn có Văn hoá – Thể thao – Hoạt động cộng đồng và các lĩnh vực khác. Mình thích chương trình này vì nó cho thấy ĐH FPT có cách đánh giá cá nhân một cách toàn diện, thể hiện tầm nhìn và định hướng đào tạo công dân toàn cầu của trường”, Nam chia sẻ.

Cũng theo anh chàng này, đơn đăng ký tham gia học bổng FPTU Scholarship 1000 của các thí sinh có tài năng trong lĩnh vực Văn hoá - Thể thao cần thuyết phục Hội đồng về cả hình thức và nội dung. Thí sinh có thể nộp hồ sơ thành tích sẵn có hoặc gửi băng ghi hình bài biểu diễn tài năng của mình được thu riêng cho chương trình học bổng này để hội đồng cấp xét học bổng chứng thực tài năng của thí sinh. Đồng thời thí sinh cần gửi đơn xin cấp học bổng trả lời thuyết phục 3 câu hỏi: “Bạn là ai?”, “Bạn có thành tích/tài năng gì?”, “Vì sao bạn chọn học Trường ĐH FPT. Quan trọng là hãy đính kèm một bản audio hoặc video thể hiện tài năng để thêm phần thuyết phục người chấm.

Nam sinh đắt show, được biết đến nhiều hơn nhờ học bổng ĐH FPT - ảnh 4

Chương trình Một ngàn học bổng FPTU 2023 – FPTU Scholarship 1000 sẽ trao 1.000 học bổng toàn phần hệ đại học chính quy năm 2023 của Trường Đại học FPT, quy đổi tương đương bằng 1.500 suất học bổng gồm học bổng toàn phần và bán phần 70%-50% cho các học sinh THPT toàn quốc. Học bổng này sẽ được Trường Đại học FPT trao cho các học sinh THPT đủ điều kiện vào ĐH FPT năm 2023 và có thành tích cao trong các lĩnh vực gồm học tập, văn hoá thể thao, hoạt động cộng đồng hoặc các lĩnh vực khác. 

Để được xét cấp học bổng theo chương trình “FPTU Scholarship 1000”, thí sinh cần nộp hồ sơ đăng ký học bổng trong đó trả lời 3 câu hỏi: “Bạn là ai?”, “Bạn có thành tích gì?” và “Vì sao bạn chọn Trường Đại học FPT?” về hòm thư điện tử của chương trình ở địa chỉ: fptuscholarship1000@fe.edu.vn . Thời gian nhận hồ sơ kéo dài từ 15/2 đến trước ngày 30/4/2023. 

Đối tượng được nhận học bổng FPTU Scholarship 1000 là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2023, có mong muốn theo học Trường Đại học FPT và đạt đồng thời 3 tiêu chí: 1/ Đủ điều kiện nhập học vào Đại học FPT, 2/ Nộp đơn và được Hội đồng Học bổng Trường Đại học FPT xem xét chấp nhận; 3/ Hoàn tất các thủ tục đăng ký học bổng và đăng ký xét tuyển sau khi được chấp nhận cấp học bổng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục