24h
Yeah1 News

Một tỉnh thành ở Việt Nam tặng ngay 100 triệu đồng cho giáo viên về dạy học nhưng không ai gật đầu

Thứ bảy, 19/08/2023 | 17:27 (GMT+7)

Cán bộ tỉnh Yên Bái bày tỏ nỗi lo về việc thiếu hụt giáo viên giảng dạy trên địa bàn. Thậm chí dù bỏ ra số tiền 100 triệu đồng vẫn không ai nhận.

Thời gian vừa qua, nhiều nhân viên giảng dạy trong lĩnh vực giáo dục bày tỏ nỗi lo lắng về mức lương hàng tháng và chế độ đãi ngộ. Trong những năm gần đây, việc ngày càng thiếu hụt nhân sự trong mảng giáo dục đã trở thành nỗi lo của không ít cán bộ trong ngành và những người ngoài ngành. 

Chiều ngày 18/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2023-2024 toàn ngành. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của đại diện ngành ở 63 địa phương, tỉnh, thành phố.

Đại diện Tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái phát biểu trong Hội nghị
Đại diện Tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái phát biểu trong Hội nghị

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái cho biết thực trạng giáo viên trên địa bàn tỉnh ngày càng thiếu hụt. Công việc tuyển dụng giáo viên vô cùng khó khăn dù đã có nhiều chính sách thu hút, hỗ trợ trong công tác giảng dạy. 

Đặc biệt, tỉnh Yên Bái chỉ đạt 86,5% tổng số giáo viên so với định mức. Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Yên Bái tổ chức nhiều đợt tuyển dụng với bình quân tuyển 2.532 chỉ viên. Tuy nhiên, số liệu thực tế cho thấy giáo viên đăng ký chỉ có 1.359 ứng viên với số trúng tuyển là 726 giáo viên.

Việc thiếu hụt giáo viên khiến nhiều người lo ngại
Việc thiếu hụt giáo viên khiến nhiều người lo ngại

Ưu tiên cho việc tuyển giáo viên Tiếng Anh, Tin học đến Yên Bái giảng dạy, đặc biệt là ở những khu vực vùng cao với mức phí lên đến 100 triệu/giáo viên nhưng vẫn không thể tuyển mới được thêm nhân lực. Đây đều là những băn khoăn, trăn trở của Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái. 

Không chỉ thiếu giáo viên, việc thiếu hụt thiết bị giảng dạy, thiết bị dạy học hiện đại để phục vụ công tác giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nhiều bất cập xảy ra chưa được chỉnh sửa kịp thời đối với giáo viên, nhân viên, học sinh tại các trường ở thành phố khó khăn, trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú vẫn còn tồn đọng.

Dù đã có nhiều chính sách ưu đãi, đãi ngộ nhưng vẫn không thu hút được thêm giáo viên
Dù đã có nhiều chính sách ưu đãi, đãi ngộ nhưng vẫn không thu hút được thêm giáo viên

Tại Hội nghị, Bộ trưởng cũng điểm qua nhiều hạn chế trong năm học 2022-2023 như tình trạng thiếu hụt giáo viên, thiếu hụt trường lớp, quá tải tại các trường học ở thành phố lớn, khu đông dân cư. Ngoài ra, cần tăng cường công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại ở trẻ em, học sinh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giáo viên   tỉnh thành   Việt Nam  

Cùng chuyên mục