24h
Yeah1 News

Miễn thi tiếng Anh cho thí sinh bị 0 điểm do ngủ quên trong phòng thi nhờ có thứ này

Thứ năm, 29/06/2023 | 12:45 (GMT+7)

Nhờ sở hữu bằng IELTS đạt chuẩn theo quy định, một thí sinh được miễn thi tiếng Anh dù trước đó từng nhận điểm 0 do ngủ quên trong phòng thi.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau cho biết, thí sinh tên H.N.T từng ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022 đã làm thủ tục thi lại trong năm nay. Ở thời điểm thi năm ngoái, T. bị điểm liệt môn tiếng Anh nên không đủ điều kiện để tốt nghiệp. Nam sinh đã bảo lưu kết quả nên năm nay chỉ thi lại môn tiếng Anh.

Tuy nhiên do T. có chứng chỉ IELTS đúng quy định nên được miễn thi ngoại ngữ theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

T. đã nộp chứng chỉ IELTS và hoàn tất thủ tục để được miễn thi tiếng Anh năm nay, hiện tại chỉ đang chờ xét tốt nghiệp.

Miễn thi tiếng Anh cho thí sinh bị 0 điểm do ngủ quên trong phòng thi nhờ có thứ này - ảnh 1

Thí sinh ngủ trong phòng thi bị điểm 0 tiếng Anh năm ngoái được miễn thi năm nay do có chứng chỉ IELTS (Ảnh minh họa)

Trước đó trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, T. ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên bị 0 điểm. Tuy nhiên học lực của nam sinh này được đánh giá xuất sắc, các môn thi khác đều đạt điểm cao như: Toán 8,8 điểm; Ngữ văn 7,75 điểm; Vật lý 9,5 điểm; Hóa học 9 điểm; Sinh học 6,75; Khoa học tự nhiên 8,42 điểm. Vì tiếng Anh bị điểm liệt nên không được xét tốt nghiệp vào năm 2022.

Thời điểm đó T. chia sẻ sau khi nhân đề đã làm nháp vào tờ đề. Sau khoảng 15 phút, T. làm được hơn 40 câu thì ngủ quên. Lúc giám thị gọi dậy nộp bài thì không kịp chuyển đáp án từ giấy nháp sang phiếu thi trắc nghiệm chính thức. T. có xin giám thị cho vài phút để điền đáp án nhưng không được vì sai quy chế thi. 

Trước đó vì thức quá khuya nhiều đêm để ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng.

Miễn thi tiếng Anh cho thí sinh bị 0 điểm do ngủ quên trong phòng thi nhờ có thứ này - ảnh 2

Điểm số các môn của T. khá cao, chỉ có tiếng Anh bị điểm liệt do sự cố đáng tiếc

Trường hợp của em T. gây xôn xao dư luận vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nhiều người vừa thương vừa trách nam học sinh này, đồng thời thắc mắc về việc giám thị coi thi chưa làm tròn trách nhiệm, để thí sinh ngủ trong giờ thi mà không gọi dậy. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau xác định, giám thị coi thi làm đúng quy chế khi nhắc thời gian làm bài còn 15 và 5 phút cho toàn bộ thí sinh trong phòng, không nhắc riêng hay gọi nam sinh dậy.

Với học lực tốt, T. được trường Đại học FPT Cần Thơ nhận vào theo trường hợp sinh viên dự bị vì chưa tốt nghiệp THPT. 

 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục