24h
Yeah1 News

Học sinh 13 tuổi khẳng định đang làm sếp công ty công nghệ, được trả lương hẳn hoi: Trường học vội điều tra làm rõ

Thứ ba, 16/05/2023 | 07:46 (GMT+7)

Mạng xã hội mới đây đã một phen xôn xao trước đoạn clip ghi lại cuộc hội thoại trong một lớp học xoay quanh việc một cậu học sinh 13 tuổi cho biết đang điều hành công ty công nghệ.

Cụ thể, đoạn video quay lại cảnh một giáo viên ở Trung Quốc bất ngờ khi nghe một học sinh 13 tuổi trong lớp nói rằng cậu sở hữu một công ty công nghệ đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và còn trở thành xu hướng trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua.  

Nhiều cư dân mạng đã bàn luận sôi nổi về video này, nhưng bên cạnh những lời khen cậu bé tuổi trẻ tài cao thì cũng có người nghi ngờ về tính thực hư và còn có cư dân mạng đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của việc trẻ em dưới 18 tuổi điều hành một công ty tại nước này, theo South China Morning Post. 

Điều hành một công ty công nghệ vốn không phải là một việc dễ dàng (Ảnh minh họa)
Điều hành một công ty công nghệ vốn không phải là một việc dễ dàng (Ảnh minh họa)

Theo đó, video này đã được giáo viên trung học ở T.P Trùng Khánh đăng tải trên mạng xã hội của Trung Quốc. Theo nội dung video này, cô giáo khi đó đang trao đổi với lớp về một bài tập về nhà. Cụ thể, cô yêu cầu học sinh viết tóm tắt về một người bạn cùng lớp mà họ coi là thành đạt và thành công. 

Rất nhiều học sinh trong lớp khi đó đã chọn cùng một người bạn trong lớp và nói rằng em này đã điều hành một công ty. Trong video, cô giáo họ Bai hỏi cả lớp: “Tôi nghe nói một trong số các em là sếp sở hữu hẳn một công ty, là em nào vậy?". Cả lớp sau đó đã chỉ vào một cậu thiếu niên đeo kính: "Cô ơi, chính là bạn ấy, bạn ấy là sếp Chen".

Cậu bé cho rằng mình đang là sếp điều hành một công ty công nghệ.
Cậu bé cho rằng mình đang là sếp điều hành một công ty công nghệ.

Cô Bai vô cùng bất ngờ khi tưởng bài văn của học sinh trước đó là đùa nhưng hóa ra lại là thật. Lúc này, cô mới vội hỏi rõ về "công ty" mà Chen đang làm sếp. Cậu bé lúc này khẳng định mình đang điều hành một công ty thuộc lĩnh vực IT, hiện có khoảng 5-6 nhân viên làm việc và được trả lương đầy đủ. Tuy nhiên, cuộc hội thoại không tiết lộ cụ thể thêm làm thế nào mà cậu thiếu niên này lại có thể điều hành một công ty có nhân viên được trả lương khi vẫn đang học cấp hai.

Video này lập tức thu hút đến 26 triệu lượt xem trên Weibo và 10 triệu lượt xem trên Douyin. Nhiều netizen lập tức bàn tán sôi nổi và không giấu được sự bất ngờ vì sao một học sinh THCS lại có thể điều hành công ty khi đang đi học. 

Vậy em ấy là ông chủ trẻ nhất thế giới à, bọn trẻ nói đùa hay thật vậy?

Khi khách hàng hỏi nhân viên: ‘Sếp của bạn ở đâu?’, nhân viên của em ấy phải trả lời: ‘Ông chủ sẽ đến sau khi tan học lúc 17h'

Công ty này còn vị trí tuyển dụng nào không cho tôi nộp đơn xin việc với

Đoạn video cũng gây ra tranh cãi ở Trung Quốc bởi ai cũng biết người đứng đầu hợp pháp của một doanh nghiệp phải ít nhất 18 tuổi. Trước những tranh cãi và sự vào cuộc của truyền thông, ngôi trường nơi nam sinh này theo học nói rằng họ đang tiến hành điều tra trường hợp trên: “Cậu ấy chắc chắn không phải là người đứng đầu hợp pháp của một công ty và em ấy không thể như vậy được. Chúng tôi vẫn đang cố gắng để có thêm thông tin chi tiết”, một phát ngôn viên của trường cho biết.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục