24h
Yeah1 News

Học phí của 5 ngành điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất như thế nào, có ngành miễn phí 100%?

Thứ hai, 28/08/2023 | 17:06 (GMT+7)

5 ngành điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất có mức học phí khác nhau, trong đó có ngành được miễn toàn bộ, sinh viên không cần đóng học phí khi theo học.

Sau khi trúng tuyển vào các ngành học, điều mà nhiều thí sinh quan tâm chính là mức học phí. Mỗi ngành ở mỗi trường sẽ có học phí khác nhau, trong số đó có một số ngành được miễn 100%, ví dụ như liên quan đến Sư phạm.

Cùng xem trong Top 5 ngành có điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất, với chất lượng đầu vào thí sinh cực cao thì học phí các tân sinh viên sẽ phải chi trả sẽ như thế nào?

Khoa học máy tính - Đại học Bách khoa Hà Nội

Đây là ngành học cực kỳ "hot" khi lấy điểm chuẩn lên đến 29,42 điểm, nhiều thủ khoa toàn quốc cũng trượt. Theo thông tin về mức học phí của Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Khoa học máy tính trung bình dao động từ 35 - 42 triệu/1 học kỳ.

Học phí của 5 ngành điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất như thế nào, có ngành miễn phí 100%? - ảnh 1

Đại học Bách khoa Hà Nội có những ngành điểm chuẩn cao nhất cả nước

Kỹ sư Khoa học máy tính ra trường có thể làm việc ở nhiều vị trí công việc khác nhau như: Cán bộ kỹ thuật, quản lý, điều hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin; Lập trình viên, kiểm thử sản phẩm phần mềm, quản lý quy trình phát triển phần mềm; Chuyên viên IT, quản trị và giám sát an ninh mạng; Thiết kế, xây dựng, phát triển, vận hành và bảo trì mạng máy tính nội bộ trong các doanh nghiệp, cơ quan, trường học; Quản trị dự án hệ thống mạng thông tin...

Quan hệ công chúng - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

Theo thông tin về mức học phí năm học 2022 - 2023 của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, ngành Quan hệ công chúng chương trình chuẩn là 1,2 triệu đồng/tháng (320.000 VNĐ/tín chỉ). Học phí điều chỉnh theo từng năm học.

Học phí của 5 ngành điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất như thế nào, có ngành miễn phí 100%? - ảnh 2

Ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có điểm đầu vào rất cao

Cử nhân tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng có thể làm các công việc như: Viết bài PR, thông báo báo chí, phát triển nội dung website; Truyền thông nội bộ; Tổ chức sự kiện; Các công việc trong ngành báo chí..

Sư phạm Lịch sử - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Theo quy định, sinh viên khối ngành Sư phạm sẽ được miễn toàn bộ học phí trong quá trình theo học. Chính vì vậy tân sinh viên nhập học ngành Sư phạm Lịch sử không cần lo lắng về việc đóng học phí. Bên cạnh đó sinh viên có thể đăng ký nhận mức hỗ trợ chi phí sinh hoạt theo quy định nếu có nhu cầu.

Học phí của 5 ngành điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất như thế nào, có ngành miễn phí 100%? - ảnh 3

Sinh viên ngành Sư phạm được miễn học phí

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Lịch sử, cử nhân có thể tham gia giảng dạy ở trường học các cấp. Hiện tại ở nhiều khu vực vẫn cần đội ngũ giáo viên cho các môn khoa học xã hội, trong đó có Lịch sử là bộ môn quan trọng, nằm trong chương trình thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Kỹ thuật máy tính - Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngành Kỹ thuật máy tính tại Đại học Bách khoa Hà Nội có mức học phí trung bình dao động từ 35 - 42 triệu đồng/1 học kỳ, tương đương với ngành Khoa học máy tính. 

Học phí của 5 ngành điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất như thế nào, có ngành miễn phí 100%? - ảnh 4

Kỹ thuật máy tính cũng là một ngành "hot" tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Kỹ thuật Máy tính được coi là ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp thời đại 4.0. Nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành Công nghệ Thông tin – Truyền thông nói chung và ngành Công nghệ Kỹ thuật Máy tính nói riêng, trong vòng 20 năm tới, được xác định với quy mô lên tới hàng triệu kỹ sư.

Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ Hà Nội

Tại Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội, chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin kéo dài 4 năm. Học phí ngành Công nghệ thông tin nhà trường thu vào năm 2022 đối với chương trình đào tạo chất lượng cao là 35 triệu đồng/năm. Còn đối với các khối ngành chuyên đào tạo hệ chuẩn là khoảng 1,17 triệu đồng/ tháng.

Học phí của 5 ngành điểm chuẩn Đại học 2023 cao nhất như thế nào, có ngành miễn phí 100%? - ảnh 5

Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội có mức học phí riêng cho từng chương trình đào tạo 

Nhu cầu về nhân lực ngành công nghệ thông tin luôn ở mức cao, nhiều công ty doanh nghiệp luôn có đội ngũ IT để hỗ trợ nhiều công việc liên quan đến máy móc, lập trình. Chính vì vậy cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành học này ở mức lý tưởng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục