24h
Yeah1 News

Giáo viên nhận định sẽ có “mưa” điểm 9,5 đến 10 môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT năm nay, địa lý thì ngược lại

Thứ năm, 29/06/2023 | 14:47 (GMT+7)

Sau bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội nhiều giáo viên nhận định sẽ có “mưa” điểm 9,5 đến 10 môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Hôm nay ngày 29/6, các sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội. Đánh giá về đề thi môn lịch sử, thầy H.N.H giáo viên dạy lịch sử tại Thanh Hóa nhận định, đề thi lịch sử thi tốt nghiệp THPT năm nay không làm khó thí sinh.

Cụ thể, theo thầy H.N.H cho biết: "So với đề minh họa, đề chính thức không có thay đổi về cấu trúc thi, các câu mức độ nhận biết và thông hiểu rất cơ bản, tuy nhiên đã có sự phân hóa cao hơn, so với đề thi chính thức năm 2022, đề chính thức năm 2023 đảm bảo phân hóa thí sinh tốt hơn. Dự đoán phổ điểm trung bình nhiều nhất ở mức 6,5-7,5. Sẽ có nhiều thí sinh đạt từ 9,5 đến 10".

Giáo viên nhận định sẽ có “mưa” điểm 9,5 đến 10 môn Lịch Sử thi THPT năm 2023. (Ảnh: minh họa)
Giáo viên nhận định sẽ có “mưa” điểm 9,5 đến 10 môn Lịch Sử thi THPT năm 2023. (Ảnh: minh họa)

Đồng quan điểm với thầy H.N.H, một số giáo viên dạy môn lịch sử cũng nói thêm đề thi năm nay có 80% câu hỏi nhận biết, thông hiểu thuộc những kiến thức cơ bản, độ nhiễu giữa các phương án không cao, thí sinh dễ dàng chọn được đáp án đúng. Bên cạnh đó vẫn xuất hiện dạng câu hỏi liên quan đến xác định vị trí của quốc gia, hoặc phong trào cách mạng (liên quan đến kiến thức địa lí).

Nhiều giáo viên đánh giá đề thi môn địa lý kỳ thi THPT năm 2023 làm khó thí sinh. (Ảnh: minh họa)
Nhiều giáo viên đánh giá đề thi môn địa lý kỳ thi THPT năm 2023 làm khó thí sinh. (Ảnh: minh họa)

Nếu như môn Lịch sử được dự đoán có "cơn mưa" điểm 9,5 đến điểm 10 thì môn địa lý lại ngược lại. Nhiều giáo viên dạy địa lý khẳng định đề thi địa tốt nghiệp THPT năm 2023 khó và lạ. Thậm chí, không ít thầy cô cho biết chưa từng dạy.

Cụ thể, chia sẻ trên báo Dân Trí, cô L.T.T, giáo viên dạy địa lý tại Nghệ An đánh giá, đề địa lý thi tốt nghiệp THPT năm nay gây khó cho thí sinh. Theo cô T. cho biết chỉ có phần lý thuyết đúng cấu trúc đề minh họa còn phần kỹ năng thì không. Tổng số 19 câu hỏi kỹ năng, các câu hỏi về kỹ năng Atlat "thách thức" học sinh không học kỹ hoặc không được giáo viên hướng dẫn kỹ về cách sử dụng Atlat theo tiêu đề.

Cận cảnh đề thi môn địa lý năm 2023 trong tổ hợp bài thi xã hội
Cận cảnh đề thi môn địa lý năm 2023 trong tổ hợp bài thi xã hội

Còn theo nhận định của cô N.T.M (TP.HCM), với những thí sinh khá , thi vào các ngành khối C có thể đạt mức 7 điểm với đề thi này. Còn các em thi khối D, A1, chọn tổ hợp khoa học xã hội cho nhẹ nhàng thì đạt 6 điểm không dễ. Bên cạch đó, với đề thi địa lý năm nay rất khó kiếm điểm 8 thậm chí là điểm 9, điểm 10 sẽ cực kì hiếm. 

Giáo viên nhận định sẽ có “mưa” điểm 9,5 đến 10 môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT năm nay, địa lý thì ngược lại - ảnh 4
Giáo viên nhận định sẽ có “mưa” điểm 9,5 đến 10 môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT năm nay, địa lý thì ngược lại - ảnh 5
Giáo viên nhận định sẽ có “mưa” điểm 9,5 đến 10 môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT năm nay, địa lý thì ngược lại - ảnh 6

Nhiều giáo viên dạy môn địa lý đánh giá, đề thi năm nay làm khó thí sính ở phần biểu đồ và kỹ năng xem Atlat  của thí sinh. Các câu hỏi về biểu đồ "lạ" đến mức các thầy cô chưa từng gặp trong các đề thi nhiều năm nay, bao gồm cả đề thi học sinh giỏi quốc gia môn địa lý. 

Được biết, đề thi những năm trước đây(2017-2022), các câu hỏi phần Atlat luôn ghi rõ số trang. Riêng năm 2023, câu hỏi chỉ ghi tiêu đề, chí vì vậy thí sinh muốn biết trang Atlat đó nằm ở đâu phải tra mục lục khiến thời gian tra cứu có thể lên đến cả phút làm tiêu tốn lượng thời gian của các thí sinh rất nhiều.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục