24h
Yeah1 News

Đạt điểm cao nhưng vẫn bị bố áp lực, cậu bé bỏ nhà đi tìm mẹ khiến cảnh sát tá hỏa

Thứ tư, 28/02/2024 | 09:01 (GMT+7)

Một cậu bé trong bộ đồ ngủ xuất hiện ở nhà ga đã khiến cảnh sát và người dân xung quanh hốt hoảng.

Theo thông tin từ đài truyền hình tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào tối ngày 18/2, một cậu bé được cảnh sát phát hiện trong hoàn cảnh còn mặc đồ ngủ, một mình đến nhà ga và không nhớ số điện thoại của bố mẹ. Ngay lập tức, cậu bé được đưa đến đồn cảnh sát địa phương ở tỉnh Giang Tô để xác minh sự việc.

Sĩ quan cảnh sát tỉnh Giang Tô - anh Lưu chia sẻ: "Cậu bé cư xử kỳ lạ và cố gắng né tránh những câu hỏi của chúng tôi. Bé nói mình bị tách khỏi bố mẹ khi họ vẫn đang ở trên tàu và từ chối cung cấp thông tin chi tiết về gia đình mình".

Cảnh sát trò chuyện khi phát hiện cậu bé xuống nhà ga trong bộ đồ ngủ
Cảnh sát trò chuyện khi phát hiện cậu bé xuống nhà ga trong bộ đồ ngủ

Trong thời gian hỏi han, phía cảnh sát nghi ngờ cậu bé bỏ nhà đi bụi nên đã mua đồ ăn, trấn an tình trạng để cậu bé cảm thấy gần gũi hơn. Ngay sau đó, em dần cởi mở hơn và nói ra lý do tại sao cậu lại xuất hiện ở nhà ga trong bộ đồ ngủ.

Được biết, cậu bé họ Chu, đang học ở một trường cấp 2 tại thành phố khác chứ không phải Giang Tô. Do cãi nhau với bố, cậu bé đã đến nhà ga để di chuyển tới thành phố Lệ Thuỷ, tỉnh Chiết Giang tìm gặp mẹ.

Theo chia sẻ của cậu bé, mặc dù cậu học rất tốt nhưng vì tính cách nghiêm khắc của bố, lúc nào cũng đặt những mục tiêu cao ngất ngưởng nên cậu bé cảm thấy áp lực, mệt mỏi, muốn trốn khỏi nhà. 

Hành động của người bố khiến nhiều cư dân mạng bức xúc
Hành động của người bố khiến nhiều cư dân mạng bức xúc

Sau đó, phía cảnh sát đã liên lạc với bố của cậu bé. Tưởng như người bố sẽ ngay lập tức đến đón con. Nhưng không, người này tỏ ra rất tức giận, nhất quyết không lên nhận con trai và nói rằng sẽ “dạy dỗ” con bằng cách nghiêm khắc này. Thế nhưng lát sau, người bố không nỡ lòng, quyết định đến đồn cảnh sát Giang Tô đón con trai về. 

Sĩ quan Lưu khuyên người bố về trường hợp của cậu bé: "Anh nên lưu ý, an toàn cá nhân của con là ưu tiên hàng đầu, lỡ như cậu bé gặp nguy hiểm thì sao? Kết quả học tập sẽ không giúp ích được gì trong trường hợp này".

Quá áp lực con trong chuyện học sẽ dễ khiến các bé căng thẳng - Ảnh minh họa
Quá áp lực con trong chuyện học sẽ dễ khiến các bé căng thẳng - Ảnh minh họa

Hiện câu chuyện này đã rầm rộ trên khắp các trang mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng có không ít ý kiến trái chiều nhau về cách nuôi dạy con. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự đồng cảm với cậu bé và khuyên người cha nên tập thay đổi cách giao tiếp với con mình. "Dạy con quá nghiêm khắc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý sau này của đứa trẻ, cha mẹ cần phải xem lại", một bình luận cho hay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cậu bé   CẢNH SÁT   trung quốc  

Cùng chuyên mục